วิเคราะห์บอล ซางัน โทสุ vs โยโกฮาม่า เอฟซี ฟุตบอลฟุตบอลลูวาน คัพ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลูวาน คัพ 2020 กลุ่มซี นัดที่สอง เป็นการพบกันระหว่างทีมบ๊วยของกลุ่ม ซางัน โทสุ เปิดรังเหย้า เอกิมาเอะ เรียล เอสเตท สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมรองบ๊วยของกลุ่มในตอนนี้ โยโกฮาม่า เอฟซี โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 5 สิงหาคม เวลา 17.00 น. เมืองโทสุ จังหวัดซางะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน ซางัน โทสุ ภายใต้การกุมบังเหียนของเทรนเนอร์ชาวเกาหลีใต้ คิม มยอง-ฮวี เริ่มฤดูกาลในลีกได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก เก็บไปเพียง 7 คะแนนเท่านั้น จากการลงเล่น 8 นัด การลงเล่นประเดิมสนามในถ้วยนี้นั้นพ่ายคาบ้านให้กับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร หมดท่า 0-3 รั้งบ๊วยของกลุ่ม สถิติการเล่นในรังเกมลีกปีนี้ไม่น่าพอใจเอาเสียเลยเสมอไปถึง 3 นัด และแพ้ 1 นัดยังเก็บชัยในบ้านตัวเองไม่ได้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกเฉือนชนะ เอฟซี โตเกียว ถึงรังแบบเหนือความคาดหมาย 3-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ไคเซย์ อิชิอิ ศูนย์หน้าตัวความหวังที่เพิ่งยิงได้ในเกมล่าสุด

ทีมเยือนน้องใหม่เจลีกฤดูกาลนี้ โยโกฮาม่า เอฟซี ลูกทีมของ ทาคาฮิโระ ชิโมไทระ ทำผลงานช่วงเปิดฤดูกาลได้อย่างย่ำแย่ตามสภาพทีมเพิ่งเลื่อนชั้น เก็บไปเพียง 5 คะแนน จากการลงสนาม 8 เกม การประเดิมเกมแรกในถ้วยนี้พ่ายคาบ้านให้กับ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า แบบสู้ไม่ได้ 0-2 อยู่ตำแหน่งรองบ๊วยของกลุ่ม สถิติการเล่นเป็นทีมเยือนในลีกปีนี้นับว่าไม่ดีไม่แย่ผลงานกลางๆ ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านให้กับ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า แบบสู้ไม่ได้ 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ยูจิ โรคุทัน ที่พักรักษาตัวจากการผ่าตัดจมูกเพียงรายเดียว นอกเหนือจากนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย คาซุนาริ อิจิมิ กองหน้าตัวความหวังที่กดไปแล้วสองประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ซางัน โทสุ ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด แต่เป็นข้อมูลตั้งแต่ 9 ปีก่อนเลยทีเดียว เพราะอยู่กันคนละดิวิชั่น ซึ่งฟอร์มของทั้งคู่โดยรวมแล้วก็ไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดีที่สุด เจ้าบ้านแม้จะเก็บชัยได้ในเกมล่าสุดแต่ประตูที่ยิงได้นั้นมาจากจังหวะฉวยโอกาสทั้งนั้น ไม่ได้มีการต่อบอลสร้างจังหวะที่เข้าทำแบบที่ควรจะเป็นเลย แถมเกมรับก็ยังมีจุดบกพร่องจากจังหวะพลาดง่ายๆ ของแนวรับส่วนบุคคลที่แก้ไม่ตกสักที ส่วนทางทีมเยือน โยโกฮาม่า เอฟซี ภาพรวมการเล่นยังดูห่างชั้นจากทีมในลีกสูงสุดแดนปลาดิบพอสมควร ยิ่งเฉพาะในเรื่องของคุณภาพตัวผู้เล่นนั้นเป็นรองอีกหลายๆ ทีม ส่งผลให้ผลงานมันสะท้อนออกมาในสนามแข่งขัน มีโอกาสสูงที่จะไม่ใส่ใจถ้วยนี้แล้วหันไปเอาจริงเอาจังในบอลลีกมากกว่า เมื่อวัดกันเรื่ององค์ประกอบต่างๆ ในการเล่นแล้วเชื่อว่าเจ้าบ้านยังดูเหนือกว่าอยู่ไม่น้อย ดังนั้นเชื่อว่า ซางัน โทสุ จะเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าใดนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซางัน โทสุ (4-4-2)  โยเฮย์ ทาคาโอกะ (GK) – เรียวยะ โมริชิตะ, เทรุกิ ฮาระ, เอดูอาร์โด้, ยูโตะ อูจิดะยูตะ ฮิงุจิ, ไดกิ มัตสึโอกะ, ฮิเดโตะ ทาคาฮาชิ, โทโมยะ โคยามาสึโช ดอง-กึน, ไคเซย์ อิชิอ

โยโกฮาม่า เอฟซี (3-5-2) : ยูตะ มินามิ (GK) – มาซาคาซุ ทาชิโร่ยูกิ โคบายาชิยูทาโร่ ฮาคามาตะ –มาควินโญ่เคนสุเกะ ซาโตะทาคูยะ มัตสึอูระโคเฮย์ เทซูกะยูสุเกะ มัตสึโอะ – คาซุนาริ อิจิมิโคกิ ไซโตะ

ผลสกอร์ที่คาด : ซางัน โทสุ 2 – 0 โยโกฮาม่า เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top