วิเคราะห์บอล ซังจู ซังมู VS ปูซาน ไอปาร์ค ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 15 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันอีกครั้งระหว่าง ซังจู ซังมู เปิดรังเหย้า ซังจู ซีวิค สเตเดี้ยม ที่เมืองซังจู ประเทศเกาหลีใต้ รับการมาเยือนของ ปูซาน ไอปาร์ค โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน ซังจู ซังมู ผลงานการเล่นในฤดูกาลนี้สามารถทำได้ดีเกินคาด หลังลงสนามมา 14 เกมที่ผ่านมาสามารถเก็บคะแนนมาได้ 25 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 4 ของลีกในเวลานี้ ด้านฟอร์มการเล่นในระยะหลังดูจะดรอปลงไปอย่างเห็นได้ชัด 5 เกมหลังทำผลงาน ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 โดยเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามบุกไปเสมอกับ กังวอน เอฟซี มาแบบสุดมันส์ 2-2 สำหรับในด้านความพร้อมล่าสุดของทัพนักเตะเจ้าถิ่น เกมนี้มีข่าวดีเมื่อยังไม่มีรายงานเรื่องนักเตะบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว นำทัพมาโดย คัง ซาง-วู ที่ช่วยทีมยิงไปแล้วถึง 7 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์

ทีมเยือน ปูซาน ไอปาร์ค ทีมน้องใหม่ของลีกถือว่าขึ้นมาทำผลงานได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ขณะนี้รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตารางคะแนน มีแต้มในมืออยู่ 15 คะแนน โดยผลงานของพวกเขาในช่วงหลังก็ยังหาความแน่นอนไม่ได้ตามฟอร์ม 5 เกมหลังที่ลงสนามเก็บชัยชนะมาได้ 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 2 เกม โดยผลงานเกมล่าสุดพวกเขาต้องเปิดบ้านรับทีมจ่าฝูงอย่าง อุลซาน ฮุนได และก็แพ้ไปแบบหวุดหวิด 1-2 ด้านความพร้อมของทีมในเกมนี้ ผู้มาเยือนมาด้วยทัพที่สมบูรณ์พร้อม จะนำทีมมาโดย โรมูโล่ กองกลางชาวบราซิลที่ซัดไปแล้ว 4 ประตู พร้อม 2 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ถ้าหากว่าด้วยศักยภาพของทีมทางเจ้าบ้านอย่าง ซังจู ซังมู ยังเหนือกว่าอยู่พอสมควร โดยเฉพาะในเรื่องเกมรับที่เล่นกันได้อย่างเหนียวแน่น อย่างไรก็ตาม 2 เกมหลังสุดพวกเขาเล่นกันได้อย่างผิดฟอร์มมากๆ เสียไปถึง 7 ประตู ทำให้ความมั่นใจน่าจะสูญเสียไปพอสมควร ด้านผู้มาเยือนแม้จะเป็นทีมน้องใหม่แต่สิ่งที่พาพวกเขามาอยู่กลางตารางเป็นเกมรับที่ค่อนข้างดี เสียประตูกันค่อนข้างน้อย หากว่ากันด้วยเรื่องความมั่นใจทีมเยือนก็มีน้อยไม่ต่างจากเจ้าถิ่นเนื่องจากไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว ส่วนผลงานการออกมาเล่นนอกบ้านก็ทำเอาไว้ได้ไม่ค่อยจะดีนัก ผิดกับทางเจ้าบ้านที่เมื่อได้ลงเล่นในถิ่นของตัวเองมักจะเล่นกันได้แข็งแกร่งอย่างมาก ดังนั้นคิดว่าแม้ 2 เกมหลังจะเล่นผิดฟอร์มไปซักหน่อย แต่เกมนี้ ซังจู ซังมู จะได้ลงเล่นในถิ่นที่ถนัด แถมคู่แข่งก็ไม่ได้แข็งแกร่งอะไรนัก จึงเชื่อว่าชัยชนะคงไม่หลุดมือฝั่งเจ้าบ้านไปอย่่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซังจู ซังมู  (4-5-1) : อี ชาง-กุน (GK)  แบ แจ-อูคิม จิน-ฮยอกควอน คยุงวอนอาน แต-ฮยอน – คิม โบ-ซบมุน ซน–มินปาร์ค ยอง-วูฮาน ซอค-จองคัง ซางอู  โอ เซ-ฮุน

ปูซาน ไอปาร์ค (4-3-3) : ชอย พิล-ซู (GK)  คิม มุน-ฮวานคิม ดอง-วูคัง มิน-ซูปาร์ค จุน-คัง  โรมูโล่ควอน ฮยอก-คิวปาร์ค จอง-วู  อี ดอง-จุนกุสตาโว วินเตซินโซ่คิม ซุง-จุน

ผลสกอร์ที่คาด : ซังจู ซังมู 2 – 1 ปูซาน ไอปาร์ค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top