วิเคราะห์บอล เซเรโซ โอซาก้า vs เอฟซี โตเกียว ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 เกมคู่สุดท้ายของโปรแกรมนัดที่ 9 ของฤดูกาล เป็นการพบกันของทีมรองจ่าฝูงเวลานี้อย่าง เซเรโซ โอซาก้า ที่เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนน เอฟซี โตเกียว โดยจะลงเล่นกันที่สนาม ยันมาร์ สเตเดียม นางาอิ เมืองโอซาก้า จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม เวลา 17.00 น

ฝั่งเจ้าถิ่น เซเรโซ โอซาก้า ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้อย่างสุดยอด เก็บมาไว้ในมือได้ 17 คะแนนจากการลงสนาม 8 เกม ทำให้เวลานี้ขึ้นมารั้งเป็นรองจ่าฝูงของลีก แต่ผลงานในช่วงระยะหลังดูจะฟอร์มดรอปลงมาเมื่อ 5 เกมล่าสุดในลีกทำผลงานชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ 1 แต่ในช่วง2 นัดล่าสุดก็ดูจะเริ่มกลับมาเข้าฟอร์มเก่งได้อีกครั้งด้วยการบุกไปเฉือนเอาชนะ โชนัน เบลมาเร่ ได้ 1-0 ในเกมลีก ตามมาด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ อูราวะ เรด ไดมอนส์ 1-0 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาในรายการลูวาน คัพ ในด้านเรื่องสภาพความพร้อมของทีมมีรายงานว่ามีผู้เล่นบาดเจ็บลงสนามไม่ได้ในเกมนี้ 4 รายคือ ทาคูมิ นางาอิชิ, ไดจิ อากิยามะ, ฮิโรฟูมิ ยามาอูจิ และโทชิยูกิ ทาคากิ

ทางทีมเยือน เอฟซี โตเกียว ฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้ทำได้ค่อนข้างดี 8 เกมที่ลงสนามในลีกทำผลงานชนะ 4 เสมอ 2 และแพ้ 2 รั้งอยู่อันดับที่ 6 ลีก แต่หากว่ากันด้วยผลงานในช่วงหลังมาตรฐานการเล่นลดลงมาอย่างเห็นได้ชัด 3 เกมหลังในทุกรายการที่ลงเล่นไม่สามารถเอาชนะใครได้เลย เกมลีกล่าสุดบุกไปเสมอกับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 2-2 ส่วนในรายการลูวาน คัพ เปิดบ้านแพ้ให้กับ ซางัน โทสุ 2-3 สำหรับความพร้อมของผู้มาเยือนก่อนจะลงสนามเกมนี้มีรายงานว่าจะขาด คิวาระ มิยาซากิ, เคย์โกะ ฮิงาชิ และเคียวสุเกะ ทางาวะ

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านเป็นทีมที่เล่นเกมรับกันได้อย่างแข็งแกร่ง และฟอร์มการเล่นเกมรับก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะความแกร่งจะลดลงเลยแม้แต่น้อย 4 เกมหลังเพิ่งเสียประตูแค่เกมเดียวเท่านั้น แต่ก็มีสิ่งที่ต้องให้กังวลไม่น้อยในเรื่องเกมรุกที่ยิงประคูได้น้อยมาก 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามไม่เคยมีเกมไหนเลยทีจะยิงได้มากกว่า 1 ประตู ส่วนทางทีมเยือนเป็นทีมที่เน้นการเล่นเกมรุกเป็นหลักช่วงหลังก็ยังคงยิงประตูได้ทุกเกม แต่สิ่งที่ทำให้พวกเขาผลงานไม่ดีคือเกมรับที่เสียประตูกันอย่างง่ายดายเหลือเกิน หากว่ากันด้วยฟอร์มการเล่น และความมั่นใจยังไงทางฝั่งเจ้าบ้านก็ดูจะมีภาษีเหนือกว่า แต่พูดถึงศักยภาพของสโมสรทั้งคู่ไม่ได้ห่างกันนัก เกมนี้จะตัดสินกันแค่จังหวะเท่านั้น และหากไปดูสถิติการเล่นเป็นทีมเยือนของ เอฟซี โตเกียว ในฤดูกาลนี้เล่นกันได้ดีมาก 6 เกมที่ออกมาเล่นนอกบ้านพวกเขายังไม่เคยแพ้ใครเลย จึงมองว่าเกมนี้มีโอกาสสูงมากที่จะจบลงด้วยการแบ่งแต้มกันไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซเรโซ โอซาก้า (4-4-2) : คิม จิน-ฮยอน (GK)  ริคุ มัตสึดะยูสุเกะ มารุฮาชิมาเตจ ยอนยิชอายูมุ เซโกะ  นาโอยูกิ ฟูจิตะเลอันโดร เดซาบาโต้ฮิโรชิ คิโยทาเกะทัตสึฮิโระ ซากาโมโตะ  โคจิ ซูซูกิฮิโรอากิ โอคุโนะ

เอฟซี โตเกียว (4-3-3) : อากิฮิโระ ฮายาชิ (GK) – เซอิ มูโรยะสึโยชิ วาตานาเบะมาซาโตะ โมริชิเกะเรียวยะ โองาวะ – ฮิโรทากะ มิตะโยจิโร่ ทากาฮากิชูโตะ อาเบะ – ดีเอโก้ โอลิเวียร่าเคนสุเกะ นากาอิทาคุยะ อุจิดะ

ผลสกอร์ที่คาด : เซเรโซ โอซาก้า 1 – 1 เอฟซี โตเกียว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top