วิเคราะห์บอล เอฟซี โซล vs ซังจู ซังมู ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ โปรแกรมนัดที่ 16 ของฤดูกาล เป็นการเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน เอฟซี โซล ทีมอันดับที่ 8 ของลีก เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ซังจู ซังมู ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2563 เวลา 17:00 น. ที่สนาม โซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน เอฟซี โซล ตั้งแต่เปิดฤดูกาลมาถึงตอนนี้ถือว่ามีผลานที่น่าผิดหวังเมื่อ 15 เกมที่ผ่านมาทีมต้องลงมาอยู่ครึ่งล่างของตารางคะแนนจากผลงาน ชนะ 5 เสมอ 1 และแพ้ถึง 9 มีอยู่แค่ 16 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตารางคะแนน ด้านผลงานของทีมในช่วงหลังดูกำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจขึ้นมาเมื่อสามารถเก็บชัยชนะมาได้ 2 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเกมล่าสุดที่ลงสนามเป็นการเปิดบ้านเอาชนะ กังวอน เอฟซี มาได้ 2-0 สำหรับคสภาพความพร้อมองทีมวันนี้พวกเขาจะเฝ้ารังด้วยทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์มีเพียงกองหลังตัวสำรองอย่าง คิม วอน-คุน เท่านั้นที่ลงสนามเนื่องจากมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักล้วนพร้อมลงสนามช่วยทีมกันทั้งหมด

ทีมเยือน ซังจู ซังมู ซีซั่นนี้พวกเขาทำผลงานได้ดีเกินคาด ณ เวลานี้สามารถขึ้นมาเกาะกลุ่มอยู่บริเวณโซนหัวตารางได้ จากผลงาน ชนะ 8 เสมอ 4 แพ้ 3 ทำให้ทีมมีอยู่ 28 แต้ม พาพวกเขาขยับขึ้นมาเป็นอันดับที่ 3 ของลีกในเวลานี้ อย่างไรก็ตามฟอร์มการเล่นระยะหลังมีออกอาการเป๋ให้เห็นเหมือกกันเมื่อ 3 นัดล่าสุด ชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 1 โดยเกมหลังสุดที่ลงสนามสามารถเรียกขวัญกำลังใจกลับมาได้อีกครั้งด้วยการเปิดบ้านเฉียด ปูซาน ไอปาร์ค ได้แบบเฉียบๆ 2-0 สำหรับความพร้อมเกมนี้ ผู้มาเยือนมาด้วยความพร้อมแบบเต็มพิกัดไม่มีผู้เล่นคนไหนบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม อันดับของทั้งสองทีมค่อนจะห่างกัน แต่หากว่ากันด้วยศักยภาพของทีมจริงๆ เอฟซี โซล ไม่ได้ด้อยกว่าผู้มาเยือนเลยแม้แต่น้อย สิ่งที่ทำให้ เอฟซี โซล ต้องลงมาอยู่ครึ่งล่างของตารางคะแนนคือปัญหาเรื่องเกมรับที่รั่วกันเหลือเกิน พวกเขาเสียไปถึง 30 ประตูจาก 15 เกมที่ลงสนาม(มากที่สุดในลีก) ส่วนฝั่งทีมเยือน ฟอร์มการเล่นดูจะดรอปลงมา เกมรับที่เคยเป็นจุดเด่อนของทีมเริ่มเสียประตูกันง่ายขึ้น อย่างไรก็ตามเกมนี้พวกเขาจะเจอกับทีมที่ไม่ได้มีเกมบุกที่ดีมากนัด จึงไม่ใช่เป็นปัญหาที่ต้องมากังวล เชื่อว่าหาก ซังจู ซังมู ยิงประตูออกนำไปก่อนได้ มีโอกาสสูงมากที่ผู้มาเยือนจะบุกมาเก็บ 3 คะแนนออกไปได้ แต่ด้วยฟอร์มการเล่นช่วงหลังของ เอฟซี โซล ที่กำลังมั่นใจขึ้นเรื่อยๆก็จะทำให้มีโอกาสอีกไม่น้อยที่เกมนี้จะแบ่งแต้มกันไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟซี โซล (4-5-1) : ยาง ฮัน-บิน (GK)  ยุน จ็อง-กิวฮวาง ฮยุน-ซูคิม นัม-ชุนโก ควาง-มิน – คิม จิน-ยาคิม วอน-ซิกฮาน ซึง-กิวโช ย็อง-วูค – ยุน จู-แต

ซังจู ซังมู  (4-5-1) : อี ชาง-กุน (GK)  แบ แจ-อูคิม จิน-ฮยอกควอน คยุงวอนอาน แต-ฮยอน – คิม โบ-ซบมุน ซน–มินปาร์ค ยอง-วูฮาน ซอค-จองคัง ซางอู  โอ เซ-ฮุน

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟซี โซล 1 – 2 ซังจู ซังมู

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top