วิเคราะห์บอล ชิมิสุ เอส-พัลส์ vs โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดที่ 11 ของซีซั่น เป็นการโคจรมาพบกันของทีมอันดับที่ 15 ชิมิสุ เอส-พัลส์ เปิดรังเหย้า ไอเอไอ สเตเดี้ยม นิฮอนไดระ ต้อนรับการมาเยือนของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 19 สิงหาคม เวลา 17.00 น. ที่เมืองชิซูโอกะ จังหวัดชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าถิ่น ชิมิสุ เอส-พัลส์ ลูกทีมของเทรนเนอร์ชาวออสเตรเลีย ปีเตอร์ ชคลามอฟสกี้ ออกสตาร์ทในฤดูกาลนี้ได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก จมอยู่ในโซนล่างของตารางด้วยฟอร์มการเล่นที่ขาดความแน่นอน แต่ช่วงหลังเริ่มกระเตื้องขึ้นมาบ้างแล้ว ด้านผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นไร้พ่ายชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด คว้าไป 9 แต้มถือว่าดีขึ้นมาอย่างผิดหูผิดตา สถิติการเล่นในรังปีนี้ไม่น่าพอใจเท่าไหร่นักชนะ 2 นัด กับแพ้ 3 นัด ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเสมอ เวกัลตะ เซนได แบบบไร้สกอร์อย่างจืดชืด สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ฮิเดกิ อิชิเกะ ปีกซ้ายที่บาดเจ็บแฮมสตริงเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย คาร์ลิโนส จูเนียร์ ศูนย์หน้าชาวบราซิลที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์

ทีมเยือน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ภายใต้การกุมบังเหียนของผู้จัดการทีมแดนจิงโจ้ อันเก ปอสเตโคกลู โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวังในฐานะแชมป์เก่าจากซีซั่นที่แล้ว จุดอ่อนที่เห็นได้ชัดคือเกมรับที่เสียประตูง่าย และเกมรุกที่ฝากความหวังไว้กับผู้เล่นบางรายมากเกินไป ด้านผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไป 7 แต้มถือว่าขาดความสม่ำเสมออย่างยิ่ง สถิติการเล่นนอกรังปีนี้นับว่าน่าผิดหวังอย่างมาก ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด กับแพ้ไปถึง 3 นัด ส่วนการลงเล่นนัดล่าสุดบุกพ่าย โออิตะ ทรินิตะ อย่างน่าเสียดาย 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ยูกิ ซาเนโตะ เซนเตอร์แบ็ค และ เทรุฮิโตะ นากางาวะ ปีกขวาที่บาดเจ็บแฮมสตริงทั้งสองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงเล่นในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย มาร์กอส จูเนียร์ เพลย์เมคเกอร์ชาวบราซิลที่เป็นตัวแบกความหวังในเกมรุกของทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น ชิมิสุ เอส-พัลส์ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งฟอร์มของเจ้าถิ่นชั่วโมงนี้กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น เล่นได้อย่างมีแรงกระตุ้นมากขึ้นกว่าตอนแรกเริ่มลีกอย่างเห็นได้ชัด สภาพความฟิตของนักเตะแต่ละคนดีขึ้นกว่าเดิม เกมรับที่เคยเป็นจุดบอดมีการจัดการเป็นระบบกว่าแต่ก่อน ส่วนทางแชมป์เก่า โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ฟอร์มหลุดไร้ความคงเส้นคงวา นัดไหนเล่นเข้าฝักก็น่ากลัวสุดๆ นัดไหนบทจะออกทะเลก็ไม่เอาอ่าวจริงๆ จุดอ่อนที่แก้ไม่ตกสักทีคือ แนวรับที่เล่นกันอย่างไร้สมาธิมักจะเสียประตูจากจังหวะสวนกลับอยู่ตลอด แต่เกมรุกยังพอไปวัดไปวาได้บ้างแม้ว่าต้องหวังให้ มาร์กอส จูเนียร์ จอมทัพของทีมสร้างจังหวะมหัศจรรย์อยู่ตลอดก็ตาม ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ยังมั่นใจว่า โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ที่จำเป็นต้องเร่งฟอร์มอย่างหนักน่าจะมีทีเด็ดในเกมบุก และบุกมาเฉือนชนะเจ้าบ้านที่เกมบุกยังตื้อไม่เด็ดขาดไปได้อย่างหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชิมิสุ เอส-พัลส์ (4-2-1-3) : โทโกะ อุเมดะ (GK)  ทาคาชิ คานาอิวัลโด้ยูโกะ ทัตสึตะฮวาง ซอก-โฮ – เรนาโต้ ออกุสโต้เรียว ทาเคอุจิ – ยูสึเกะ โกโตะ  โชตะ คาเนโกะคาร์ลิโนส จูเนียร์เคนตะ นิชิซาวะ

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส (4-2-1-3) : ปาร์ค อิล-ยู (GK) – ริวตะ โคอิเกะติอาโก้ มาร์ตินส์ชินโนสุเกะ ฮาทานะกะธีราทร บุญมาทัน – ทาคาฮิโระ โอกิฮาระทาคุยะ คิดะ  มาร์กอส จูเนียร์ – เอริคอาโดะ โอนาอิวุไดเซน มาเอดะ

ผลสกอร์ที่คาด : ชิมิสุ เอส-พัลส์ 1 – 2 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top