วิเคราะห์บอล ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า vs เอฟซี โตเกียว ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 เกมที่ 11 ตามโปรแกรมการแข่งขัน เป็นการพบกันของทีมอันดับที่ 8 ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอฟซี โตเกียว ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในตอนนี้ โดยเกมการแข่งขันนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 19 สิงหาคม เวลา 17.00 น. ที่สนาม อดิออน สเตเดียม ฮิโรชิม่า เขตอาซามินามิ จังหวัดฮิโรชิมะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าถิ่น ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ภายใต้การกุมบังเหียนของ ฮิโรชิ โจฟุกุ เริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างสุดยอด แต่ผลงานระยะหลังต้องบอกว่าหล่นลงมาอย่างน่าใจหาย การลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปเพียง 6 แต้มถือว่าค่อนข้างน่าผิดหวัง สถิติการเล่นในรังปีนี้ไม่ดีไม่แย่ ชนะ 2 นัด กับแพ้ 2 นัด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกพ่าย อูราวะ เรด ไดมอนส์ หวุดหวิด 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไร้ผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทุกคนฟิตเต็มที่พร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เลอันโดร เปเรย์ร่า ดาวยิงชาวบราซิลที่กดในลีกแดนปลาดิบไปแล้ว 4 ประตูในปีนี้

ฝั่งทีมเยือน เอฟซี โตเกียว ลูกทีมของ เคนตะ ฮาเซกาวะ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ตามทรงเกาะกลุ่มหัวตารางเหมือนปีก่อนๆ หากมองถึงเรื่องการลุ้นแชมป์คงเกินตัวไปเพราะมีแต้มตามหลังจ่าฝูง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ อยู่ถึง 10 คะแนนแล้ว ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปแค่ 6 แต้มถือว่าไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ สถิติการเล่นนอกรังปีนี้นับว่าวางใจได้ชนะ 3 นัด กับเสมอ 3 นัดยังไม่แพ้ใคร ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะทีมฟอร์มแรง นาโกย่า แกรมปัส แบบหวุดหวิด 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง คิวาระ มิยาซากิ, เคย์โกะ ฮิงาชิ และ เคียวสุเกะ ทางาวะ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงเล่นในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย เลอันโดร ปีกแดนกาแฟที่เป็นฮีโร่ยิงประตูชัยในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ถือว่าเป็นบอลในเกรดที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก ซึ่งฟอร์มในปีนี้ของเจ้าบ้านแม้ว่าจะไม่โดดเด่นแต่ก็เล่นกันได้อย่างเหนียวแน่นเป็นระบบ ไม่เน้นบุกแบบเกินพอดี เล่นไปตามจังหวะไม่เร่งจนลนเองแล้วทีมเสียจังหวะ แต่ข้อด้อยคือตัวผู้เล่นในเกมรับที่ต้องยอมรับว่าคุณภาพเป็นรองหลายทีมด้านบนของตาราง ส่วนทางทีมเยือน เอฟซี โตเกียว จุดเด่นยังอยู่ที่เกมบุกที่สร้างจังหวะเข้าทำได้อย่างหลากหลาย แต่การจบสกอร์ปีนี้ทำได้ต่ำกว่ามาตรฐานขาดความเฉียบคม เกมรับยังคงอยู่ในระดับที่ไว้ใจได้ เมื่อเทียบองค์ประกอบหลายๆ อย่างแล้วต่างฝ่ายต่างใช้จุดเด่นของทีมตัวเองได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้มีสิทธิ์สูงที่จะกินกันไม่ลง และมีโอกาสสูงที่คงลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า (3-4-2-1) : เคย์สุเกะ โอซาโกะ (GK) – ยูกิ โนงามิฮายาโตะ อารากิโช ซาซากิ – ไรเนอร์ฮายาโอะ คาวาเบะโทชิฮิโระ อาโอยามะโยชิฟูมิ คาชิวะ – ยูยะ อาซาโนะสึกาสะ โมริชิมะ – เลอันโดร เปเรย์ร่า

เอฟซี โตเกียว (4-1-2-3) : โก ฮาตาโนะ (GK) – เซอิ มูโรยะสึโยชิ วาตานาเบะมาซาโตะ โมริชิเกะเรียวยะ โองาวะ – โยจิโร่ ทากาฮากิ  อาร์เธอร์ ซิลวาชูโตะ อาเบะ – เคนสุเกะ นากาอิดีเอโก้ โอลิเวียร่าเลอันโดร

ผลสกอร์ที่คาด : ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า 1 – 1 เอฟซี โตเกียว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top