Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล กวางจู เอฟซี vs เอฟซี โซล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล กวางจู เอฟซี vs เอฟซี โซล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

0
วิเคราะห์บอล กวางจู เอฟซี vs เอฟซี โซล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ นัดที่ 17 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 10 กวางจู เอฟซี เปิดสนาม กวางจู เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในขณะนี้ เอฟซี โซล โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม เวลา 17.00 น. ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้านทีมน้องใหม่ กวางจู เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของกุนซือหนุ่มชาวเกาหลีใต้วัย 43 ปี ปาร์ค จิน-ซบ ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในซีซั่นนี้ อยู่อันดับสามจากท้ายตาราง สถิติการเล่นในรังปีนี้อยู่อันดับ 9 ของลีกค่อนข้างย่ำแย่เลยทีเดียว การลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปเพียง 6 แต้มถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ กังวอน เอฟซี แบบสุดสนุก 2-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เฟลิเป้ ซิลวา ดาวยิงแดนกาแฟที่กดไปแล้ว 8 ประตูในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน เอฟซี โซล ลูกทีมของเทรนเนอร์รักษาการณ์ คิม โฮ-ยอง โชว์ฟอร์มได้ระดับกลางๆ ขาดความคงเส้นคงวาในฤดูกาลนี้ นัดไหนดีก็ดีใจหายนัดไหนแย่ก็กู่ไม่กลับ ผลงานการลงสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัดติด และแพ้ 2 นัด คว้าไปได้ 9 แต้มถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ สถิติการเล่นนอกรังปีนี้ไม่ดีเอาเสียเลยอยู่อันดับที่ 10 ของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ ซังจู ซังมู แบบหวุดหวิด 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ คิม วอน-คยุน เซนเตอร์แบ็คที่กำลังพักฟื้นจากการผ่าตัดเข่าจนต้องพักยาวเพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ฮาน ซึง-กิว จอมทัพคนเก่งที่เพิ่งยิงประตูในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เอฟซี โซล ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ค่อนข้างเป็นบอลที่แพ้ทางกันอย่างปฏิเสธไม่ได้ โดยทางเจ้าบ้าน กวางจู เอฟซี เป็นบอลที่เล่นในสไตล์ตั้งรับแล้วรอจังหวะสวนกลับ บางนัดจึงเหมือนเล่นรอแพ้เพราะตัวผู้เล่นนั้นเป็นรองอีกหลายๆ ทีมร่วมลีก มักจะเสียประตูไปก่อน และทวงคืนไม่ได้ ส่วนทาง เอฟซี โซล เป็นบอลบุกตามธรรมชาติ เน้นการครองเกม ถ่ายบอลเพื่อถ่างเกมรับไปเรื่อยๆ บางครั้งโหมบุกมากเกินไปจึงมักจะเสียประตูจากจังหวะสวนกลับบ่อยครั้ง ซึ่งการเจอกันของทั้งคู่เป็นการสู้กันของแท็คติกที่มีแนวทางตรงข้ามกันโดยสิ้นเชิง ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้มีโอกาสที่จะลงเอยด้วยการเสมอกันสูง เนื่องจากต่างฝ่ายต่างยังไม่เด็ดขาดในการปิดเกม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กวางจู เอฟซี (4-2-3-1) : ยุน พยอง-กุ๊ก (GK) – คิม ชาง-ซูฮอง จุน-โฮรุสตามซอน อาชูร์มาตอฟอี มิน-กี – ปาร์ค จุง-ซู, ฮาน ฮี-ฮุนออม วอน-ซาง, ยอ รึม, วิลเลี่ยนเฟลิเป้ ซิลวา

เอฟซี โซล (4-2-3-1) : ยาง ฮัน-บีน (GK)  ยุน จอง-กิวฮวาง ฮยุน-ซูคิม นัม-ชุนโก ควาง-มิน คิม วอน-ซิค, จอง ฮยอน-ชอล คิม จิน-ยา, ฮาน ซึง-กิว, จุง ฮาน-มิน ยุน จู-แต

ผลสกอร์ที่คาด : กวางจู เอฟซี 1 – 1 เอฟซี โซล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้