วิเคราะห์บอล ปูซาน ไอปาร์ค vs โปฮัง สตีลเลอร์ ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ โปรแกรมนัดที่ 17 ของซีซั่น เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 9 ปูซาน ไอปาร์ค เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 4 ของลีก โปฮัง สตีลเลอร์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม เวลา 17.00 น. ที่สนาม ปูซาน กูด็อค สเตเดี้ยม เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้

ปูซาน ไอปาร์ค เจ้าบ้าน กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มตกอย่างหนัก 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยเก็บมาได้เพียง 2 คะแนนจาก 15 คะแนนเต็ม ทำผลงานเสมอ 2 และแพ้ 3 ทำให้ ณ เวลานี้มีอยู่เพียงแค่ 16 คะแนนเท่านั้น จากการลงสนาม 16 เกม หล่นลงมารั้งอยู่อันดับที่ 9 ของลีก โดยเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามนั้นบุกไปเสมอกับ ซองนัม เอฟซี มาได้ 1-1 ทางด้านความพร้อมในเกมนี้ เจ้าถิ่นยังคงมีข่าวดีไม่มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนเลยแม้แต่คนเดียว โดยจะนำทัพมาโดย โรมูโล่ มิดฟิลด์ตัวความหวังสูงสุดชาวบราซิลที่ช่วยทีมซัดไปแล้ว 4 ประตูในฤดูกาลนี้

โปฮัง สตีลเลอร์ ทีมเยือน กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มการเล่นดรอปลงมาไม่ต่างจากเจ้าบ้าน เนื่องจาก 4 เกมหลังสุดที่ลงสนามในลีกไม่สามารถเก็บ 3 คะแนนได้เลย(เสมอ 2 แพ้ 2) ทำให้อันดับบนตารางคะแนนรูดลงมาอยู่ที่ 4 ของลีก จาก 25 คะแนนที่เก็บมาได้ โดยเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามนั้นพวกเขาบุกไปแพ้ให้กับ อุลซาน ฮุนได ทีมจ่าฝูงของลีกแบบไร้ทางต่อต้าน 0-2 ซึ่งเกมนี้พวกเขาจะมาโดยขุมกำลังที่สมบูรณ์พร้อมเต็มที่ ไม่มีรายงานว่าแข้งคนใดมีปัญหาจนส่งผลให้ลงสนามเกมนี้ไม่ได้เลยแม้แต่คนเดียว โดยจะนำทีมมาโดยนักเตะความหวังสูงสุด สตานิสลาฟ อิลยุตเชนโก้ หัวหอกชาวรัสเซียที่ช่วยทีมถล่มตาข่ายไปแล้วถึง 10 ประตู พร้อมทำอีก 5 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมมีเกมรับที่ไม่ได้แข็งแกร่งด้วยกันทั้งคู่ แต่หากพูดถึงเรื่องเกมรุกทางฝั่ง โปฮัง สตีลเลอร์ ยังเหลือดีกว่าแบบเหลือๆ โดยพวกเขาถล่มตาข่ายคู่แข่งไปแล้ว 28 ประตูจาก 16 เกมที่ลงสนาม(ยิงมากอันดับสองของลีก) อย่างไรก็ตามแม้อันดับทั้งสองทีมอยู่ต่างกันคนละโซนก็ยังเชื่อว่าสกอร์จะออกมาแบบเบียดสูสีกัน เนื่องจากด้วยฟอร์มการเล่น และตวามมั่นใจทั้งสองทีมกำลังอยู่ในช่วงมี่มีปัญหาด้วยกันทั้งคู่ แต่ด้วยระบบการเล่นที่ดูจะลงตัวกว่าของฝั่งทีมเยือนจะส่งผลให้พวกเขาเบียดคว้า 3 คะแนนกลับบ้านไปได้อย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปูซาน ไอปาร์ค (4-3-3) : ชอย พิล-ซู (GK)  คิม มุน-ฮวานดอสตอนเบ็ค ตูร์ซูนอฟคัง มิน-ซูยุน ซอค-ยอง  โรมูโล่ควอน ฮยอก-คิวอี คิว-ซอง  อี ดอง-จุนอี จอง-ฮย็อบคิม บยอง-โอ

โปฮัง สตีลเลอร์ (4-5-1) : คัง ฮยอน-มู (GK)  ควอน วาน-คิวฮา ชาง-เอคิม ควัง-ซุกคิม ซาง-วอน  อี ควาง-ฮยอคชอย ยอง-จุนอเล็กซานดาร์ ปาโลเซวิคแบรนดอน โอนีลล์ซอง มิน-คิว  สตานิสลาฟ อิลยุตเชนโก้

ผลสกอร์ที่คาด : ปูซาน ไอปาร์ค 1 – 2 โปฮัง สตีลเลอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top