Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ซองนัม เอฟซี vs อุลซาน ฮุนได ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ซองนัม เอฟซี vs อุลซาน ฮุนได ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

0
วิเคราะห์บอล ซองนัม เอฟซี vs อุลซาน ฮุนได ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ เกมที่ 17 ตามโปรแกรมการแข่งขันคู่ปิดท้ายสัปดาห์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 7 ซองนัม เอฟซี เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ อุลซาน ฮุนได ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม เวลา 18.00 น. ที่สนาม ทันชอน คอมแพ็ค เมืองซองนัม ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าถิ่น ซองนัม เอฟซี ลูกทีมของเทรนเนอร์หนุ่มชาวเกาหลีใต้วัย 43 ปี คิม นัม-อิล ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้ค่อนข้างน่าพอใจเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ประคองตัวอยู่ประมาณกลางตารางไม่โดดเด่น ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้มถือว่าพอใช้ได้ สถิติการเล่นในรังปีนี้ย่ำแย่ที่สุดในลีก ด้านการลงสนามนัดล่าเปิดบ้านเสมอกับ ปูซาน ไอปาร์ค อย่างน่าเสียดาย 1-1 เพราะโดนตีเสมอในนาทีสุดท้าย สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวนำทัพมาโดย ยาง ดอง-เฮน กองหน้าตัวเป้าที่กดไปแล้ว 3 ประตูในบอลลีกปีนี้

ฝั่งทีมเยือน อุลซาน ฮุนได ภายใต้การคุมทัพของ คิม โด-ฮุน โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในซีซั่นนี้ผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของลีกแบบน่าชื่นชม แต่ประมาทไม่ได้เพราะมีแต้มนำรองจ่าฝูง และแชมป์เก่า ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ เพียงแค่แต้มเดียว ผลงานการลงสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ไร้พ่าย คว้าไป 13 แต้มถือว่ากำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจสุดๆ สถิติการเล่นเป็นทีมเยือนปีนี้นับว่ายอดเยี่ยมที่สุดในลีกยังไม่แพ้ใครเลย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเปิดรังเอาชนะ โปฮัง สตีลเลอร์ สบายเท้า 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย จูเนียร์ เนเกา ศูนย์หน้าฟอร์มฮอตที่กดไปแล้ว 18 ประตูนำเป็นดาวซัลโวของลีกในขณะนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน อุลซาน ฮุนได ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด คล้ายๆ ว่าจะเป็นบอลที่แพ้ทางกันพอสมควร เนื่องมาจากทีมเยือนมีคุณภาพตัวผู้เล่นดีกว่าคู่แข่งร่วมลีกคนละระดับ ยิ่งเฉพาะตัวผู้เล่นในแนวรุกกำลังเล่นได้อย่างมั่นใจ สร้างจังหวะเข้าทำได้หลากหลายและเฉียบคม อย่างไรก็ตามเจ้าบ้าน ซองนัม เอฟซี เป็นบอลสไตล์ใจสู้ วิ่งเพรสซิ่งไล่บี้คู่แข่งได้อย่างไม่มีหมด ส่งผลให้คู่ต่อสู้ขึ้นเกมได้ลำบาก และทำผลงานในการเจอกับทีมใหญ่ได้ค่อนข้างสูสี เมื่อเทียบองค์ประกอบแล้วจ่าฝูงยังดูเหนือกว่าแบบทุกประตู แต่เจ้าถิ่นนั้นไม่มีอะไรจะเสียพร้อมแลกให้รู้กันไป ดังนั้นเชื่อว่าท้ายที่สุดแล้ว อุลซาน ฮุนได มีโอกาสบุกมาเฉือนชนะ ซองนัม เอฟซี ได้แบบหวุดหวิด และรูปเกมจะออกมาสนุก เนื่องจากเป็นบอลที่เอนเตอร์เทนทั้งคู่แต่มั่นใจในความคงเส้นคงวาของทีมเยือนมากกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซองนัม เอฟซี (3-4-2-1) : คิม ยอง-กวาง (GK) – อึม ซึง-คยอมอี ชาง-ยองยอน เจ-อุน – อี แท-ฮุยจามชิด อิสคานเดรอฟคิม ดอง-ฮยอนยู อิน-ซู – ปาร์ค แท-จุนนา ซาง-โฮ – ยาง ดอง-เฮน

อุลซาน ฮุนได (4-5-1) : โจ ฮุน–อู (GK)  ซอล ยอง-วูเดฟ บุลต์ฮุยส์จุง ซุง-ฮุนชุล ฮอง  คิม อิน-ซอง, ชิน จิน-โฮ, วอน ดู-แจ, ยุน บิต-การัม, อี ชุง-ยอง  จูเนียร์ เนเกา

ผลสกอร์ที่คาด : ซองนัม เอฟซี 1 – 2 อุลซาน ฮุนได

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้