วิเคราะห์บอล โมนาโก vs แร็งส์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดแรกของซีซั่นคู่เปิดหัววันอาทิตย์ เป็นการพบกันระหว่าง โมนาโก เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ แร็งส์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามเจอกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม เวลา 18.00 น. ที่สนาม สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ เมืองโมนาโก ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น โมนาโก ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์ป้ายแดง นิโก้ โควัช อดีตกุนซือของบาเยิร์น มิวนิค ปีที่แล้วทำผลงานได้ไม่น่าพอใจเอาเสียเลยจบฤดูกาลในอันดับที่ 9 ซึ่งเมื่อเทียบกับความคาดหวังของทีมแล้วถือว่าย่ำแย่สุดๆ การเสริมทัพที่น่าจับตามอง คือ อักเซล ดิซาซี่ เซนเตอร์แบ็คดาวรุ่งที่ทำผลงานได้อย่างน่าจับตามองในฤดูกาลที่แล้ว ส่วนขุมกำลังชุดเดิมจากปีก่อนยังอยู่กันพร้อมหน้า สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ สเตวาน โยเวติช ที่ติดโทษแบนเพียงรายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย

ฝั่งทีมเยือน แร็งส์ ลูกทีมของ เดวิด กียง โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจเกินความคาดหมายในซีซั่นที่แล้ว จบในอันดับที่ 6 คว้าโควต้าสุดท้ายในการไปเล่นบอลยุโรปถ้วยเล็กได้สำเร็จ การเสริมทัพในปีนี้มีการนำเข้าผู้เล่นที่น่าจับตามองอย่าง วาลอน เบริช่า กองกลางประสบการณ์สูง ด้านการย้ายออกที่น่าจะกระทบทีมพอสมควร คือ อักเซล ดิซาซี่ เซนเตอร์ฝีเท้าดี และ ฮัสซาน กามาร่า แบ็คซ้ายตัวหลัก สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ อนาสตาซิออส โดนิส กองหน้าที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อก้นกบ และ กิสแล็ง โกน็อง กองหลังที่ติดโทษแบนเพียงแค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย บูลาย เดีย ศูนย์หน้าฝีเท้าจัดที่เป็นความหวังในการจบสกอร์ในจังหวะสวนกลับ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมไหนเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัดทั้งคู่ บอลคู่นี้ถือว่าเข้าสูตรบอลเปลี่ยนโค้ชเล่นในบ้านที่ส่วนมากแล้วตามสถิติจะเป็นเจ้าถิ่นมีโอกาสเก็บชัยชนะได้สูง โมนาโก ยุคใหม่ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงแนวทางการเล่นจากเดิมไปพอสมควร เพราะการทำทีมของ โควัช ไม่ใช่บอลเกมบุกดูสนุกเอาใจแฟนบอล แต่เน้นเกมรับที่เหนียวแน่น และเก็บชัยด้วยสกอร์แบบฉิวเฉียดเน้นความแน่นอนมากกว่า ปัญหาจากซีซั่นที่แล้วในเรื่องเกมรับคงได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้น แต่เรื่องเกมรุกคงต้องรอดูหน้างาน เนื่องจากยังไม่มีการเสริมขุมกำลังหน้าใหม่เข้ามาเลย ส่วนทาง แร็งส์ มองจากรายชื่อตัวผู้เล่นแล้ว ต้องพูดตามตรงว่ายากที่จะทำผลงานเทียบเคียงซีซั่นที่แล้ว การเสริมทัพยังไม่มีอะไรเข้าตา ขุมกำลังหลักยังคงเป็นขุนพลชุดเดิมจากปีที่แล้วที่มีดีในเรื่องของความเข้าขา แต่เกมรับที่เคยเป็นจุดแข็งต้องขาด ดิซาซี่ ที่เป็นเหมือนหัวใจไปย่อมส่งผลกระทบอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามเกมนี้เป็นนัดเปิดหัวของทั้งคู่คงยังออกลูกเกร็งๆ กันอยู่บ้างเพราะร้างสนามไปนาน ดังนั้นเชื่อว่า โมนาโก ที่มีคุณภาพนักเตะดูเหนือกว่ามีโอกาสเบียดซิวชัยไปได้แบบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โมนาโก (4-3-3) : แบ็งฌาแม็ง เลอกงต์ (GK) – เบนยามิน เฮนริคส์อักเซล ดิซาซี่คามิล กลิคโฟเด้ บัลโลตูเร่ – เชสก์ ฟาเบรกาสยูสซูฟ โฟฟาน่าอเล็กซานเดอร์ โกโลวิน – เกลสัน มาร์ตินส์วิสซาม เบน เยแดร์เกอิต้า บัลเด้

แร็งส์ (4-2-3-1) : นิโคล่าส์ เลอร์แมตร์ (GK) – โตมาส์ โฟเกต์ดาริโอ มาเรสิคยูนิส อับเดลฮามิดแซมบู ซิสโซโก้ – วาลอน เบริช่าอเล็กซิส โรมาโอ – เอล บิลาล ตูเร่ทริสต็อง แด็งโกเม่มูสซ่า ดูมเบีย – บูลาย เดีย

ผลสกอร์ที่คาด : โมนาโก 1 – 0 แร็งส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top