วิเคราะห์บอล นีมส์ vs แบรสต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส เกมแรกตามโปรแกรมการแข่งขัน ลงเล่นกันที่สนาม สต๊าด เดส์ กอสติแยร์ เมืองนีมส์ ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม เวลา 20.00 น. เป็นการเจอกันระหว่าง นีมส์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แบรสต์

เจ้าบ้าน นีมส์ ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์คนใหม่ เฌโรม อาร์ปิยอง ซีซั่นที่แล้วทำผลงานได้อย่างย่ำแย่จบในอันดับที่ 18 เกือบจะตกชั้นดีที่ซีซั่นตัดจบไปเสียก่อนเลยรอดตัวแบบหวุดหวิด การเสริมทัพที่น่าสนใจ คือ อันเดรส คูบาส กองกลางตัวรับที่ทุ่มซื้อมาราว 3 ล้านยูโรแพงสุดที่จ่ายไปในปีนี้ ส่วนการย้ายออกที่น่าจะกระทบทีมพอสมควรนั้นเป็น เตโอ วาลส์ กองกลางที่หมดสัญญา สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เกลม็องต์ เดอเปรส์ กองหน้าคนสำคัญที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาดต้องพักยาวเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย โนล็อง รูซ์ ดาวยิงตัวเป้าความหวังสูงสุดในการจบสกอร์

ฝั่งทีมเยือน แบรสต์ ลูกทีมของ โอลิวิเย่ร์ ดัลโลกลิโญ่ โชว์ฟอร์มในปีที่แล้วได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่ก็ตามมาตรฐานของทีมทั่วไปที่หวังแค่รอดตกชั้นจบในอันดับที่ 14 ตามค่าเฉลี่ย การเสริมทัพที่น่าสนใจ คือ ฟร็องค์ โอโนราต์ แนวรุกตัวริมเส้น และ คริสโตฟ เอแรลล์ กองหลังสาระพัดประโยชน์ ด้านการปล่อยนักเตะออกไปเป็นการโละส่วนเกินที่ไม่ส่งผลกระทบต่อทีม สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เดอนีส แบ็ง เซ็นเตอร์แบ็คตัวหลักที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาดเพียงรายเดียว นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเล่นเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย คริสเตียน บัตต็อคคิโอ กองกลางเท้าหนักที่มีจุดเด่นจากจังหวะยิงไกล

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ดูเหมือนว่าจะเป็นบอลที่แพ้ทางกันในเรื่องของแท็คติก นีมส์ เวลาเล่นในบ้านมักจะมีแรงฮึดทำผลงานได้น่ารักน่าลุ้นอยู่เสมอ แต่ปัญหาหลักคือศักยภาพของผู้เล่นนั้นเป็นรองทีมร่วมลีกอยู่มากโข อาศัยจังหวะฉาบฉวยในการทำประตูจากเกมสวนกลับเป็นจุดขาย ส่วนทาง แบรสต์ นั้นค่อนข้างเป็นบอลที่เก่งในรังแต่ออกไปเยือนทีไรผลงานมักจะห่วยแตกอยู่บ่อยครั้ง จุดเด่นอยู่ที่เกมรุกที่อันตรายมีการเข้าทำที่หลากหลาย แต่จุดบอดก็เป็นแนวรับที่มักจะเสียประตูง่ายๆ จากความผิดพลาด ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ นีมส์ มีโอกาสเปิดรังเฉือนชนะทีมเยือนรับขวัญนายใหม่ให้ชื่นใจไปได้อย่างหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นีมส์ (4-4-2) : ปอล แบร์กนาร์ทโดนี่ (GK) – โซฟิยาน อาลาคูชโลอิก ล็องด์ปาโบล มาร์ติเนซกาเอต็อง ปากีซ – ซีเนดีน เฟอร์ฮัต, ลามีน ฟอมบ้า, อันเดรส คูบาส, โรแม็ง ฟิลิปโปโตซ์ – โนล็อง รูซ์, เรโนด์ ริพาร์

แบรสต์ (4-5-1) : โกติเย่ร์ ลาร์กซงเนอร์ (GK) – กาเอต็อง เบอโลด์แบร็งดอง ชาร์กดงเนต์ฌองเกแว็ง ดูแวร์นโรแม็ง แปร์โรด์ – ซามูเอล กร็องด์ซีร์, ฮาริส เบลเกบลา, อิบราฮิม่า ดิยัลโล่, คริสเตียน บัตต็อคคิโอโยอันน์ กูร์ – อเลซ็องดร์ เมนดี้

ผลสกอร์ที่คาด : นีมส์ 2 – 1 แบรสต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top