วิเคราะห์บอล นีซ vs ล็องส์ บอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดแรกของซีซั่นคู่สุดท้ายของวันอาทิตย์ เป็นการเจอกันระหว่าง นีซ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ล็องส์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม เวลา 22.00 น. ที่สนาม อลิอันซ์ ริเวียร่า เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น นีซ ฤดูกาลนี้ผู้จัดการทีมยังคงเป็น ปาทริค วิเอร่า คนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง โดยผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมายังรักษามาตรฐานของทีมเอาไว้ได้ลงเล่นไป 28 เกมก่อนที่ลีกจะสั่งตัดจบพวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 6 ของลีก สำหรับการเตรียมความพร้อมก่อนเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ของพวกเขาค่อนข้างน่าสนใจมีการเสริมความคมในแดนหน้าด้วยการดึงตัว อามิน กูอิรี่ ศูนย์หน้ามาจากโอลิมปิก ลียง และได้เสริมความแข็งแกร่งในด้านแนวรับด้วยการซื้อตัว ร็อบสัน บัมบู เซนเตอร์แบ็กชาวบราซิล, จอร์แดน โลตอมบา แบ็กขวาชาวสวิสเซอร์แลนด์, ฮัสซาน กามาร่า แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศส และ มอร์กกาน ชไนแดร์ลิน มิดฟิลด์ตัวรับชาวอังกฤษ มาร่วมทีม ส่วนนักเตะที่โดนปล่อยตัวออกไปมีที่น่าสนใจคือ อิกนาติอุส กานาโก้ กองหน้าดาวรุ่ง และ คริสโตฟ เอแรลล์ เซนเตอร์แบ็กชาวฝรั่งเศส ส่วนทางด้านความพร้อมก่อนลงสนามนี้จะมาด้วยขุมกำลังเต็มพิกัดไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว

ทีมเยือน ล็องส์ ทีมน้องใหม่ของลีกสูงสุด พวกเขามี ฟร้อง ไฮเซ่ กุนซือชาวฝรั่งเศสวัย 49 ปี เป็นผู้บัญชาการทีม โดยผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมาสามารถคว้าอันดับ 2 ของลีกเดอซ์ มาครองได้ สำหรับการเตรียมความพร้อมของทีมก่อนจะลงสนามบนฟาดฟันบนลีกสูงสุดของประเทศ พวกเขาเสริมทัพได้อย่างน่าสนใจทีเดียวเมื่อยอมทุ่มเงินจำนวน 10 ล้านยูโรคว้าตัว เซโก้ โฟฟาน่า กองหน้าชาวโกตดิวัวร์มาจาก อูดิเนเซ่ และอีก 6 ล้านยูโรคว้าตัว อิกนาติอุส กานาโก้ กองหน้าดาวรุ่งมาจากนีซคู่แข่งที่จะเจอในเกมนี้ ส่วนเรื่องนักเตะตัวหลักของทีมยังคงเก็บเอาไว้ใช้งานกับทีมในฤดูกาลนี้ได้ครบทุกคน โดยนักเตะตัวเก่งของพวกเขาคือ ฟลอริย็อง โซโตก้า กองหน้าชาวฝรั่งเศสที่ช่วยทีมทำไป 8 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเกมนี้บรรดานักเตะในทีมจะสามารถลงสนามช่วยทีมกันได้ครบทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม ฝั่งน้องใหม่ของลีกเป็นทีมที่เล่นเกมรุกกันได้ค่อนข้างดีเลย จากสถิติการลงสนามลีกเดอซ์ ซีซั่นที่ผ่านมา แถมฤดูกาลนี้ยังเสริมตัวในแดนหน้ามาได้แบบน่าสนใจ อย่างไรก็ตามนักเตะใหม่ที่เข้ามาแม้จะเก่งมาจากไหนก็ต้องใช้เวลาปรับตัวอีกซักระยะให้เล่นเข้ากับทีม และด้วยสถิติที่เห็นได้ชัดจากฤดูกกาลที่ผ่านมาแม้พวกเขาจะได้ตำแหน่งรองแชมป์แต่มีปัญหาอย่างหนักในเรื่องการออกไปเล่นนอกบ้านฟอร์มไม่เอาอ่าวเอาเสียเลย 7 เกมหลังสุดที่เล่นนอกบ้านอย่างเป็นทางการทำผลงานชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ 3 ทางด้าน นีซ ฤดูกาลที่ผ่านมาทำผลงานพอใช้ได้ แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดคือเกมรับที่รั่วสุดๆ เสียไปถึง 38 ประตูจาก 28 เกมที่ลงเล่น ทำให้พวกเขาต้องเสริมความแข็งแกร่งเข้ามาในฤดูกาลนี้ สำหรับบทสรุปเกมนี้เชื่อว่าทีมที่คว้า 3 คะแนนแรกได้จะเป็นฝั่ง นีซ ที่เล่นในบ้านได้ค่อนข้างดี และมีศักยภาพผู้เล่นที่ดีกว่าอยู่หลายก้าว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นีซ (3-4-3) : วอลเตอร์ เบนิเตซ (GK) – ดานิโล่ดันเต้มาล็อง ซาร์ – มุสซ่า วากูเอ้ปิแอร์ ลีส์ เมอลูอาร์นูด์ ลูซอมบาริซ่า ดูร์มิซี่ – อดัม อูนาส์แคสเปอร์ ดอลเบิร์กอเล็กซิส โคล้ด เมาริซ

ลองส์ (3-4-1-2) : ฌอง-หลุยส์ เลก้า (GK) – อเล็กซานเดอร์ ราโดวาโนวิซ, ซาคาเรีย ดิยัลโล่, สตีเวน ฟอร์เตสเกลม็องต์ มิเชลแล็ง, ยานนิค กาอูซัค, ชีค ดูกูเร่, คาร์เลส โบลิโทนี่ เมาริซิโอฟลอริย็อง โซโตก้า, เซโก้ โฟฟาน่า

ผลสกอร์ที่คาด : นีซ 2 – 1 ลองส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top