วิเคราะห์บอล บอร์กโดซ์ vs น็องต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 เกมคู่เปิดสนาม เป็นการพบกันระหว่าง บอร์กโดซ์ เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ น็องต์ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในเที่ยงคืนของวันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม เวลา 00:00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยแข่งขันกันที่สนามที่สนาม นูโว สต๊าด เดอ บอร์กโดซ์ ที่เมืองบอร์กโดซ์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน บอร์กโดซ์ ภายใต้การคุมทีมของ ฌอง-หลุยส์ กาสเซ่ต์ กุนซือคนใหม่ วัย 66 ปี เข้ามาคุมแทนที่ เปาโล ซูซ่า ที่โดนปลดออกไป ส่วนทางด้านผลงานในฤดูกาลที่แล้วของทีมเจ้าถิ่นนั้น แข่ง 28 นัด มีอยู่ 37 คะแนน จบที่อันดับ 12 ของตาราง โดยการแข่งขันทุกนัดที่เหลือถูกตัดจบเนื่องจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 ส่วนเกมนัดนี้จะสามารถมีแฟนบอลเข้าชมได้ไม่เกิน 5 พันคนด้วยกัน ต่อกันที่เรื่องราวการเสริมทัพของทีม ยังไม่มีใครย้ายเข้ามา แต่ทางสโมสรได้ปล่อยตัว ฟรองซัวส์ กามาโน่ ปีกซ้าย ไปให้ โลโคโมทีฟ มอสโก ด้วยค่าตัว 5.5 ล้านยูโร มาต่อกันที่ทางด้านความพร้อมของนักเตะก่อนทำการลงแข่งขันนัดแรกของฤดูกาลใหม่จะขาดเพียง ปาโบล กองหลังชาวบราซิเลี่ยนรายเดียวที่มีอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าข้อเข่า

ทีมเยือน น็องต์ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ คริสติย็อง กูร์กกุฟฟ์ พาทีมจบอันดับที่ 13 ของตาราง โดยแข่ง 28 นัด มีอยู่ 37 คะแนน ด้วยกัน ซึ่งอย่างที่ทราบกันแล้วว่าลีกถูกตัดจบการแข่งขัน ส่วนทางด้านข่าวคราวการเสริมทัพของทีม ได้เซ็นสัญญาคว้าตัว โมเซส ไซม่อน ทีมชาติไนจีเรีย จากสโมสรเลบานเต้ ทีมจากลีกลาลีกา สเปน มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 5 ล้านยูโรหลังจากยืมตัวมาเป็นเวลา 1 ฤดูกาลและโชว์ฟอร์มได้อย่างประทับใจและเซ็นฟรีกับ เปโดร ชิริเบย่า มิดฟิลด์ดาวรุ่งสัญชาติสเปนของสโมสรลิเวอร์พูล ส่วนในรายของ อัลบ็อง ลาฟงต์ ผู้รักษาประตูดาวรุ่งยังมีสัญญาอยู่กับทีมอีก 1 ฤดูกาล ด้านการขายนักเตะยังไม่มีข่าวอย่างเป็นทางการว่าได้ปล่อยนักเตะรายไหนออกไปแต่มีปล่อย ลูคัส อีวานเกลิสตา มิดฟิลด์ชาวบราซิล ให้สโมสร เร้ดบูล บรากันติโน่ ให้ยืมตัว 1 ฤดูกาล ให้สโมสรส่วนสภาพความพร้อมของตัวนักเตะก่อนลงสนามเกมนัดแรกของฤดูกาล มีข่าวดีคือไม่มีนักเตะรายไหนมีอาการบาดเจ็บ พร้อมลงสนามแบบครบครันจัดเต็ม

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงาน 5 นัดล่าสุดของ บอร์กโดซ์ รวมทุกรายการคือ ชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และ แพ้ 1 นัด ส่วนผลงาน 5 นัดล่าสุดของ น็องต์ รวมทุกรายการ ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดด้วยกัน ส่วนผลงานการเจอกันของทั้งสองทีมใน 5 นัด หลังสุด เจ้าบ้าน บอร์กโดซ์ ข่มมิดโดยชนะถึง 4 นัดและแพ้เพียง 1 นัด แถมนัดล่าสุดที่ น็องต์ สามารถบุกมาชนะถึงถิ่น นูโว สต๊าด เดอ บอร์กโดซ์ ต้อนย้อนไปในปี 2013 นู่นเลย ซึ่งนัดแรกๆ ของฤดูกาลมันก็จะทำนายยากหน่อยว่าทีมไหนมีโอกาสจะได้รับชัยชนะมากกว่ากัน แต่ว่ากันตามตรงถ้าดูจากสถิติที่กางมาแบบนี้ จึงขอทำนายแบบยึดตามสถิติว่า เจ้าบ้านไม่น่าจะแพ้อย่างค่อนข้างแน่นอนและจะสามารถเอาชนะผู้มาเยือนได้ไป เก็บ 3 คะแนนเต็มในนัดแรกของฤดูกาล

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บอร์กโดซ์ (4-2-3-1) : เบอนัวต์ กอสติล (GK) – ยุสซุฟ ซาบาลี่โลร็องต์ กอสซิแอลนี่เมเซอร์ลอริส เบนิโต้ – โอตาวิโอโทมา บาซิช – เรมี่ อูแด็ง, ยาซีน อัดลี่, ซามูเอล คาคู จอช มายา

น็องต์ (4-2-3-1) : อัลบ็อง ลาฟงต์ (GK) – เดนนิส อัปเปียห์อันเดรย์ กิร็อตโต้นิโกล่าส์ ปัลลัวส์ชาร์ลส์ ตราโอเร่ – เมห์ดี้ อาเบด, อับดุลลาย ตูเร่ – ลูโดวิช บลาส, แอ็งร็อง ลูซ่าอองโตนี่ ลิมบอมเบ้ – โมเซส ไซม่อน

ผลสกอร์ที่คาด : บอร์กโดซ์ 2 – 1 น็องต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top