วิเคราะห์บอล ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ vs กังวอน เอฟซี ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ นัดที่ 18 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ รองจ่าฝูงอันดับที่ 2 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ กังวอน เอฟซี ทีมอันดับที่ 8 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงทำการแข่งขันกันที่สนาม ชอนจู เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ที่เมืองชอนจู ประเทศเกาหลีใต้ในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม 2563 เวลา 17:00 น.

เจ้าบ้าน ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ยังเกาะอันดับที่ 2 ของตารางได้อย่างเหนียวแน่น โดยการการแข่งขันนัดที่แล้ว เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ซังจู ซังมู 2-1 เก็บ 3 คะแนน รวมของเก่าเป็น 41 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง อุลซาน ฮุนได เพียง 1 คะแนนเท่านั้น ส่วนเกมนี้ได้เล่นในบ้านอีกครั้งแบบไร้แฟนบอลเช่นเคย ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงทำการฟาดแข้ง ไม่มีผู้เล่นรายไหนได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบน นักเตะทุกคนฟิตสมบูรณ์มีตัวเลือกให้กุนซือ โฆเซ่ มูราอิส กุนซือชาวโปรตุกีส ได้เลือกใช้แบบครบครัน

ทีมเยือน กังวอน เอฟซี ช่วงนี้ฟอร์มอ่อนล้าจนเดินเข้าป่า โดยทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ แดกู เอฟซี แบบโนสกอร์ อยู่อันดับที่ 8 ของตารางมี 18 คะแนนด้วยกัน มีแต้มเท่ากับ ซองนัม เอฟซี ทีมอันดับ 9 แต่ประตูได้เสียของทีมเยือนดีกว่าอยู่เพียง 1 ลูก ส่วนเกมนี้จะต้องออกไปเยือนเจองานสุดยากลำบากอย่างแน่นอนและมาต่อกันที่ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงทำการหวดแข้งในเกมนัดนี้นั้นจะขาด คิม วู-คย็อง มิดฟิลด์ตัวรับที่ได้รับอาการบาดเจ็บในเกมนัดที่แล้ว ส่วนผู้เล่นที่เหลือยังอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับผลงานการเจอกันของทั้งสองทีมในเกมลีกนัดแรกของฤดูกาลนี้นั้น ผลปรากฏว่า กังวอน เอฟซี ที่ช่วงแรกเริ่มซีซั่นทำผลงานได้อย่างดี สามารถเฉือนเอาชนะ ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ไปได้ 1-0 แต่ปัจจุบันมองทางไหนก็พบว่าเจ้าบ้าน ชอนบุก เหนือชั้นกว่าหลายช่วงตัวด้วยกัน โดยผลงานในเกมลีกชนะ มา 5 นัดรวดไม่แพ้ใครมาเดือนกว่าๆ แล้วเสียด้วย แถมเกมนี้ได้เล่นในบ้านอีก มันยากเหลือเกินที่จะพลิกโผ ส่วน กังวอน ทีมเยือน พวกเขาสะกดคำว่าชนะไม่เป็นมา 6 นัดติดต่อกัน ฟอร์มอยู่ในขั้นย่ำแย่ แต่ยังดีที่ 2 นัดล่าสุด เสมอมาทั้ง 2 เกม ดูจะไม่แพ้ง่ายๆ เหมือนกัน แต่อย่างไรถึงจะเป็นทีมโปรดของผู้เขียนก็ตาม คงจะช่วยอวยให้ไม่ได้ จึงขอทำนายผลการแข่งขันในนัดนี้ว่า ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ จะชนะ กังวอน เอฟซี อย่างแน่นอน 100%

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ (4-3-3) : ซง บุม-กุน (GK) – ชอย ชุล-ซุนคิม มิน-ฮยอคชอย โบ-คยุงคิม จิน-ซู – คิม โบ-คยองซอน จุน-โฮอี ซึง-กิ – อี ซุง-ยุนมูริโล่ เฮนริเก้, มูดู บาร์โรล

กังวอน เอฟซี (3-4-3) : อี บอม-ซู (GK) – ชิน ควาง-ฮันอิม แช-มินคิม ย็อง-บิน – ชิน ควาง-ฮัน, อี แจ-ควอนอี ย็อง-แจฮาน กุ๊ก-ย็องคิม ซึง-แดโก มู-ยอล, จู แจ-วอน

ผลสกอร์ที่คาด : ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ 2 – 0 กังวอน เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top