วิเคราะห์บอล อุลซาน ฮุนได vs เอฟซี โซล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ เกมการแข่งขันนัดที่ 18 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่าง อุลซาน ฮุนได ทีมจ่าฝูง เตรียมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เอฟซี โซล ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันที่สนาม อุลซาน มุนซู ฟุตบอล สเตเดี้ยม ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม 2563 เวลา 15.30 น. ที่เมืองอุลซาน ประเทศเกาหลีใต้

อุลซาน ฮุนได เจ้าถิ่น ฟอร์มการเล่นยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามในลีกยังไม่แพ้ใคร ทำผลงานชนะ 5 เสมอ 1 โดยเกมล่าสุดที่ลงสนามสามารถบุกไปเฉือนเอาชนะ ซองนัม เอฟซี มาได้ 2-1 ทำให้ 17 เกมที่ผ่านมาเก็บชัยมาครองได้ถึง 13 เกม เสมอ 3 เกม และเพิ่งแพ้แค่เพียง 1 เกมเท่า สามารถเก็บมาได้ 42 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงของลีกในเวลานี้ แต่ก็ต้องดิ้นรนหาชัยชนะต่อไปเพราะทีมรองจ่าฝูงทำแต้มจี้มาใกล้ห่างกันแค่คะแนนเดียวเท่านั้น ในด้านความพร้อมของทีมล่าสุดยังไม่มีรายงานเข้ามาว่าผู้เล่นภายในทีมคนใดมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน หรือติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว นำทีมมาโดย จูเนียร์ เนเกา กองหน้าตัวความหวังสูงสุดที่ซัดไปแล้วถึง 20 ประตูในฤดูกาลนี้

เอฟซี โซล ทีมเยือน ฤดูกาลนี้ออกสตาร์ทฤดูกาลมาแบบย่ำแย่แทบจะหาชัยชนะไม่เจอเลยทำให้อันดับลงไปอยู่โซนครึ่งล่างของตารางคะแนน อย่างไรก็ตามผลงานในช่วงระยะหลังดูจะกลับมาเรียกสติคืนฟอร์มเก่งได้โดย 4 เกมหลังสุดยังไม่แพ้ใครเลย(ชนะ 3 เสมอ 1) เกมล่าสุดที่ลงสนามบุกไปเสมอกับกวางจู เอฟซี 0-0 ทำให้ 17 เกมที่ผ่านมาพวกเขาเก็บมา 20 คะแนน ขึ้นมารั้งอันดับที่ 6 ของลีกเอาไว้ได้ในขณะนี้ สำหรับความพร้อมของผู้มาเยือนเกมนี้จะขาดเพียง คิม วอน-คยอน ผู้เล่นตำแหน่งเซนเตอร์แบ็คเพียงแค่รายเดียวเท่านั้นเนื่องจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่คอยรบกวน ส่วนผู้เล่นตัวหลักยังสามารถงสนามกันได้พร้อมหน้า

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมโคจรมาเจอกันในช่วงที่มั่นใจเต็มร้อยทั้งคู่ แต่ต้องยอมรับว่าด้วยฟอร์มการเล่นโดยรวมทางฝั่ง อุลซาน ฮุนได ยังเหนือกว่าอยู่พอสมควร เป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้งรุก และรับ โดยเกมรุกกดไปแล้ว 38 ประตู(มากสุดในลีก) และเสียแค่เพียง 11 ประตู (น้อยสุดในลีก) ทางด้าน เอฟซี โซล ฟอร์มระยะหลังไม่แพ้ใครมา 4 เกม เป็นเพราะเกมรุกกลับมาเฉียบคมขึ้นอีกคนครั้ง แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงสุดๆ คือเป็นเรื่องเกมรับที่โดนถลุงไปถึง 31 ประตูจาก 18 เกม(มากสุดในลีก) ด้วยเกมรับที่ไม่เอาอ่าวเอาเสียเลยแล้วจะด้วยมาเจอกับทีมที่มีเกมรุกโหดร้ายที่สุดในลีกเวลาแล้ว เชื่อว่าเกมนี้ผู้มาเยือนจะศพไม่สวยออกไปอย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อุลซาน ฮุนได (4-5-1) : โจ ฮุน–อู (GK)  คิม แต-ฮวานคิม คี-ฮีจุง ซุง-ฮุนชุล ฮอง  อี ชุง-ยองโก มยอง-จินวอน ดู-แจยุน บิต-การัมอี ซาง-ฮอน  จูเนียร์ เนเกา

เอฟซี โซล (4-2-3-1) : ยาง ฮัน-บีน (GK)  ยุน จอง-กิวฮวาง ฮยุน-ซูคิม นัม-ชุนโก ควาง-มิน – คิม วอน-ซิคจอง ฮยอน-ชอล  คิม จิน-ยาฮาน ซึง-กิวจุง ฮาน-มิน  ยุน จู-แต

ผลสกอร์ที่คาด : อุลซาน ฮุนได 2 – 0 เอฟซี โซล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top