วิเคราะห์บอล มอลโดวา vs โคโซโว ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เกมแรกของลีกซี กลุ่มที่สาม ลงเล่นกันที่สนาม ซิมบรู สเตเดียม เมืองชิซินาอู ประเทศมอลโดวา ในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 4 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติมอลโดวา เปิดบ้านฟาดแข้งกับ ทีมชาติโคโซโว

เจ้าถิ่น มอลโดวา ลูกทีมของ เอนกิน ฟิราต ถูกจดจำไปแล้วว่าเป็นหนึ่งในสมันน้อยของยุโรป เนื่องจากนักเตะในทีมที่เรียกมาติดทีมชาติไม่เป็นที่รู้จักเลยแม้แต่น้อย แถมกำลังหลักก็เล่นในลีกบ้านเกิดที่ไม่เป็นที่น่าสนใจเท่าไหร่นัก ด้านการลงเล่นเกมอย่างเป็นทางการนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ ทีมชาติไอซ์แลนด์ แบบเฉียดฉิว 1-2 ขุมกำลังหลักที่เรียกมาติดทีมไม่มีตัวที่แฟนบอลคุ้นชื่อเท่าไหร่ต้องหวังพึ่งแรงฮึดเอาอย่างเดียวนำทัพมาโดย อเล็กซานดรู ซูโวรอฟ ดาวยิงตัวหลักที่ติดทีมชาติเป็นขาประจำมาแล้วราว 57 นัด

ทีมเยือน โคโซโว ภายใต้การคุมทัพของกุนซือชาวสวิตเซอร์แลนด์ แบร์นาร์ด ชาลลานเดส ถือว่าโชว์ฟอร์มเซอร์ไพรส์ได้ในระดับที่น่าพอใจแม้จะก่อตั้งทีมขึ้นมาได้ไม่นานนัก ผู้เล่นตัวหลักที่ติดทีมชาติมีหลายรายที่ค้าแข้งในยุโรป และคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดี อาจจะไม่ใช่นักเตะระดับเกรดเอแต่ฝีเท้านับว่าไม่ธรรมดา ด้านการลงสนามอย่างเป็นทางการในเกมล่าสุดนั้นแพ้คาบ้านให้กับ “สิงโตคำรามทีมชาติอังกฤษ แบบขาดลอย 0-4 ขุนพลที่ติดทีมชุดนี้ส่วนใหญ่ค้าแข้งให้กับทีมระดับกลางในยุโรปนำทัพมาโดย มิลอต ราชิก้า ดาวยิงตัวเก่งจาก แวร์เดอร์ เบรเมน

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมไม่เคยพบกันมาก่อนเกมนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ปะทะกัน ซึ่งเมื่อมองชื่อชั้นผ่านๆ แล้วแฟนบอลอาจส่ายหัวไม่รู้จักทั้งคู่ แต่เมื่อพิจารณาในเรื่องของตัวผู้เล่นแล้วทีมเยือน โคโซโว ค่อนข้างจะเหนือกว่าพอสมควรเลยทีเดียว ยิ่งเฉพาะในตำแหน่งกองกลาง และกองหน้า ซึ่งทางเจ้าบ้านนั้นนานๆ ทีถึงจะสร้างผลงานแบบเซอร์ไพรส์ได้สักนัด แต่ฟอร์มโดยรวมแฟนบอลชินชากับการพ่ายแพ้ไปแล้วขึ้นอยู่ว่าจะแพ้มากหรือน้อยเท่านั้น ดังนั้นเชื่อว่า โคโซโว ที่คุณภาพโดยรวมของเทรนเนอร์ และนักเตะเหนือกว่ามีโอกาสบุกไปเก็บชัยได้แบบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติมอลโดว่า (4-5-1) : อเล็กเซ โคเชเลฟ (GK) – วาดิม ราตา, อาร์เธอร์ เครซิอุน, อิกอร์ อามาส, แม็กซิม ฟ็อกซาคาตาลิน คาร์ป, อาร์ตู โยนิต้า, ยูเจนิอู โคชูค, ราดู กินซารี, เซอร์จิอู พลาติก้าอเล็กซานดรู ซูโวรอฟ

ทีมชาติโคโซโว (4-5-1) : ซามีร์ อูจ์คานี่ (GK) – เมอร์กิม โวจ์โวดา, อามีร์ ราห์มานี่, ฟิดาน อาลิติ, เบนจามิน โคโลลลี่ฟลอร็องต์ ฮาเดิร์กโยนาจ, เบอร์ซานต์ เซลิน่า, อิบราฮิม เดรเซวิช, วาลอน เบริช่า, เอลบา ราชานี่มิลอต ราชิก้า

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติมอลโดว่า 0 – 1 ทีมชาติโคโซโว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top