วิเคราะห์บอล ตุรกี vs ฮังการี ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีกบี กลุ่มที่สาม เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติตุรกี เปิดสนาม ชีวาส สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ทีมชาติฮังการี โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 4 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองชีวาส ประทศตุรกี

ฝั่งเจ้าบ้าน ตุรกี ทีมอันดับที่ 29 ตามอันดับของฟีฟ่า เวิลด์ แรงกิ้ง ภายใต้การคุมทัพของ เซนอล กูเนส วัย 67 ปี โดยก่อนหน้านี้ที่ลงสนามอย่างเป็นทางการ 5 เกมหลังสุดทำผลงานเอาไว้ได้อย่างสุดยอดยังไม่แพ้ใครเลยแม้แต่เกมเดียว(ชนะ 3 เสมอ 2) สำหรับขุมกำลังนักเตะของพวกเขามีทั้งที่เล่นอยู่ในลีกของประเทศตัวเอง และค้าแข้งอยู่ในลีกดังของยุโรปอีกหลายคนเช่นกัน เกมรับนำทัพมาโดย คักลาร์ โซยุนคู เซนเตอร์แบ็กตัวเก่งของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ส่วนแนวรุกฝากความหวังการพังประตูไว้กับ เซนกิซ อุนเดอร์ แนวรุกจากสโมสร โรม่า 

ทีมเยือน ฮังการี ทีมอันดับที่ 52 ของโลกในขณะนี้ ภายใต้การนำทัพของ มาร์โก รอสซี่ กุนซือชาวอิตาเลี่ยนวัย 55 ปี ก่อนที่จะลงสนามในเกมนี้ทำผลงานเอาไว้ไม่ค่อยดีนักสามารถเก็บชัยชนะมาได้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้นจาก 4 เกมหลังสุด(ชนะ 1 แพ้ 3) โดยผลงานนัดล่าสุดเมื่อปลายปีที่ผ่านมาบุกไปแพ้ให้กับทีมชาติเวลล์มา 0-2 ด้านขุมกำลังทีมชาติชุดนี้ของพวกเขาส่วนใหญ่ค้าแข้งอยู่ในลีกบ้านเกิด แต่บรรดาแข้งที่ออกไปเล่นในลีกใหญ่ของยุโรปแทบทั้งหมดค้าแข้งอยู่ในลีก บุนเดสลีกา เยอรมัน สำหรับนักเตะที่พอจะมีชื่อให้คุ้นหูก็พอจะมีอยู่บ้างคือ วิลลี่ ออร์แบน เซนเตอร์แบ็คจากสโมสรแอร์เบ ไลป์ซิก และ โดมินิค โซบอสซ์ไล ตัวรุกดาวรุ่งอนาคตไกลจากเร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานการของ ตุรกี ในช่วงหลังนั้นต้องบอกว่าพวกเขาพร้อมจะเอาชนะได้ทกทีมในเวทียุโรป ด้วยยุคสมัยที่นักเตะในทีมมีความสามารถสูงออกไปค้าแข้งเป็นตัวหลักอยู่กับลีกท็อปๆของยุโรป โดยจุดเด่นของพวกเขาคือเกมรับปีที่ผ่านมาลงสนาม 10 เกมเสียแค่เพียง 2 ประตุเท่านั้น ยิ่งเกมนี้ได้ลงเล่นในถิ่นของตัวเองยิ่งได้รับการขนานนามว่าแข็งแกร่งสุดๆ ปีที่ผ่านมา ทีมชาติฝรั่งเศส แชมป์โลกบุกมาเยือน ยังต้องมาพบกับความพ่ายแพ้ออกไป ส่วนทาง ฮังการี ยังมีปัญหาให้ต้องแก้อีกเยอะ ทั้งเกมรุกที่ขาดความเฉียบขาด และผลงานการออกไปเล่นนอกบ้านที่มักทำได้ไม่ดี 5 เกมหลังแพ้ไปถึง 4 เกม ยิ่งคุณภาพผู้เล่นที่แตกต่างกันอยู่สมควร เกมนี้จึงมั่นใจมากว่า ทีมชาติตุรกี เจ้าถิ่นจะเอาชนะได้แบบไม่ยาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติตุรกี (4-3-3) : แมร์ต กูน็อค (GK) – เซกี้ เซลิคคักลาร์ โซยุนคูเมริห์ เดมิรัลอูมุต เมราส – โอคาย โยคุสลูมาห์มุต เท็คเดเมียร์โอซาน ตูฟาน – ฮาคาน ชัลฮาโนกลูเซนกิซ อุนเดอร์บูรัค ยิลมาซ

ทีมชาติฮังการี (4-5-1) : ปีเตอร์ กูลาชซี่ (GK) – อดัม แลงเกอร์โก้ ลอฟเรนซ์ซิชส์วิลลี่ ออร์แบนมิฮาลี่ คอร์ฮุต – มาเต วิดาบาลาสซ์ ซูดซัคอดัม นากี้โดมินิค โซบอสซไลเดวิด โฮลมัน – อดัม ซาไล

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติตุรกี 2 – 0 ทีมชาติฮังการี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top