วิเคราะห์บอล สโลวีเนีย VS กรีซ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก นัดแรกของลีกซี กลุ่มที่ 3 เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน ทีมชาติสโลวีเนีย เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “เทพนิยาย” ทีมชาติกรีซ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 4 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอน สโตซิเซ่ เมืองลูบลิยานา ประเทศยูเครน

เจ้าบ้าน สโลวีเนีย ภายใต้การคุมทีมของ มาเทียซ เค็ค กุนซือเลือดสโลวัค ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้วโดยจบตำแหน่งบ๊วยของกลุ่มและไม่ได้ไปเล่นในศึกฟุตบอลยูโรปี 2021 เนื่องจากไม่ผ่านรอบคัดเลือก ส่วนเกมนัดนี้ได้ลงเล่นนัดแรกของฤดูกาลใหม่ หวังจะโชว์ฟอร์มได้ดีในการแข่งขันรายการนี้ โดยนักเตะที่น่าจับตามองของทีมสโววีเนีย ก็คือ ยาน โอบลัค โคตรผู้รักษาประตูของสโมสร “ตราหมีแอตเลติโก มาดริดและยังเป็นกัปตันทีมชาติอีกด้วย

ทีมเยือน “เทพนิยาย” กรีซ ภายใต้การคุมทีมของ จอห์น ฟานลันท์ สคิป กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ แต่ผลงานในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เป็นกุนซือ อานเยโลส อานาสตาซีอาดีส คุมทัพ พาทีมจบอันดับ 3 ของกลุ่ม ซึ่งเป็นผลงานที่ถือว่าไม่ดีเท่าไหร่ ส่วนรายการฟุตบอลยูโร 2021 ก็ไม่ผ่านรอบคัดเลือกอดไปลุยในรอบสุดท้ายด้วยเช่นกัน ส่วนนักเตะที่น่าจับตามองของทีมชุดนี้แน่นอนว่าต้องเป็น คอสตาส ซิมิกาส แบ็คซ้ายตัวใหม่ของสโมสร “หงส์แดงลิเวอร์พูล ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานกานเจอกันของทั้งสองทีมใน 5 นัด ผลปรากฏว่า กรีซ ทำได้ดีกว่า สโลวีเนีย โดยเป็นการชนะ 3 นัด เสมอ 2 นัด ไม่แพ้เลย ส่วนผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม สโลวีเนีย ชนะ 2 นัดและแพ้ 3 นัด ส่วน กรีซ ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมนี้คาดว่าจะเป็นทางทีมเยือนได้เปรียบมากกว่าและดูจากสถิติแล้วจึงขอทำนายผลการแข่งขันในนัดนี้ว่า สโลวีเนีย ถึงแม้จะเล่นในบ้านแต่ก็ไม่น่าจะสู้ทีมเยือน กรีซ ได้และจะพ่ายแพ้ไปในที่สุด ด้วยผลสกอร์เพียงลูกเดียว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสโลวีเนีย (4-2-3-1) ยาน โอบลัค (GK) – เปตาร์ สโตยาโนวิชมิฮา บลาซิชมิก้า เมฟเลียยูเร บัลโคเวค – ยากา บิโยล, ยัสมิน คูร์ติช เบนจามิน เวอร์บิช, มิฮา ไซจ์ส, ไรจ์โค เรป  – อันดราซ สโปรา

ทีมชาติกรีซ (4-2-1-3) : วาซิลิออส บาร์คาส (GK) – มิชาลิส บาคาคิสคอสตาส สตาฟายลิดิสปันเตลิส ชาตซิเดียกอสคอสตาส ซิมิกาส – ดิมิทริส คูร์เบลิสอันเดรียส บูชาลาคิส – ทาซอส บาคาเซตาส  ดิมิทริส ลิมนิออสเอฟธีมิส คูลูริส, ทาเซียร์คิส ฟูอันตาส

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติสโลวีเนีย 0 – 1 ทีมชาติกรีซ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top