วิเคราะห์บอล เดนมาร์ก vs เบลเยี่ยม ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีกเอ กลุ่ม2 นัดแรก เป็นการพบกันระหว่าง “โคนมทีมชาติเดนมาร์ก เปิดบ้านพบ “ปีศาจแดงทีมชาติเบลเยี่ยม โดยเกมนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในคืนวันเสาร์ที่ 5 กันยายน หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน เวลา 01:45 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม พาร์เคน สเตเดี้ยม เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก

เจ้าบ้าน เดนมาร์ก เพิ่งแต่งตั้งกุนซือ แคสเปอร์ ฮิวจ์แมน เป็นกุนซือคนใหม่ โดยผลงานในรายการฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีกในฤดูกาลที่แล้วสามารถคว้าแชมป์กลุ่ม 4 จากลีกบี ผ่านเข้าสู่ลีกเอ ได้สำเร็จ แถมยังได้ลงเล่นในรายการฟุตบอลยูโรปี 2020 อีกด้วยหลังจากจบอันดับ 2 ของกลุ่มดี ถือว่าเป็นผลงานที่ดีตามเป้าหมายของทีมชาติ ส่วนนักเตะในผู้เล่นทีมชุดนี้มีผู้เล่นดาวดังระดับเบอร์ต้นของสโมสรทั่วยุโรปหลายราย นำโดย แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตูจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และ มาร์ติน เบรธเวต ศูนย์หน้าจากบาร์เซโลน่า เป็นต้น

ทีมเยือน เบลเยี่ยม ภายใต้การคุมทีมของ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ พาทีมจบอันดับ 2 ในกลุ่ม เอ เมื่อฤดูกาลที่แล้วในรายการนี้ ส่วนผลงานในรายการยูโร 2020 รอบคัดเลือก เป็นแชมป์กลุ่มได้สิทธิ์ในการลุยรอบสุดท้ายในปีหน้า ส่วนเกมนี้เป็นเกมแรกของพวกเขาในรายการนี้ พร้อมกับขุมกำลังฝีเท้าระดับเบอร์ต้นของทวีปยุโรป โดยมีแข้งดาวดังอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์แก้มแดงจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อด้วย เอแด็น อาซาร์ ของเรอัล มาดริด และปิดท้ายด้วย โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้าจากอินเตอร์ มิลาน เป็นต้น

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับผลงานการเจอกันของทั้งสองทีม 5 นัดหลังสุดต้องย้อนไปไกลกันเลยทีเดียว โดยเป็นทาง เดนมาร์ก เจ้าบ้านในเกมนี้ทำได้ดีกว่า เบลเยี่ยม โดยชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด ส่วนสถิติทุกรายการของทั้งสองทีมใน 5 นัดหลังสุด เดนมาร์ก ชนะ 3 เสมอ 2 ส่วน เบลเยี่ยม ชนะรวด 5 นัดติด ส่วนเกมนี้นั้นรับประกันความมันได้เลย เพราะทั้งสองทีมก็มีนักเตะระดับคุณภาพด้วยกันทั้งคู่แต่ดูเป็นทางทีมเยือนที่ครบครันจัดเต็มมากกว่าในทุกตำแหน่งตั้งแต่กองหน้ายันผู้รักษาประตู แต่อย่างไรก็ตามเจ้าบ้านไม่น่าจะยอมให้ทีมเยือนบุกมาชนะได้แน่และถ้าหากทีมไหนได้ประตูออกนำไปก่อนก็น่าจะก้าวขาในการเป็นผู้ชนะในเกมนี้ไปได้กว่าครึ่งตัว ส่วนตัวขอเลือกให้ทางทีมเยือน เบลเยี่ยม ที่มีนักเตะฝีเท้าระดับพระกาฬหลายคนจะบุกมาเอาชนะต่อ เดนมาร์ก เจ้าบ้านไปได้ แต่ก็อาจจะยิงกันไม่ขาดมากนักยกเว้นแต่ความฟิตของทีมไหนจะหมดแรงก่อนกัน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติเดนมาร์ก (3-4-1-2) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) –  ยานนิค เวสเทอร์การ์ดซิมอน เคียร์มาธิอัส ยอร์เกนเซ่น – โรเบิร์ต สคอฟ โธมัส เดลานี่ย์คริสเตียน นอร์การ์ด, ยาค็อบ บรูน ลาร์เซ่น – คริสเตียน อีริคเซ่นมาร์ติน เบรธเวตยุสซุฟ โพลเซ่น

ทีมชาติเบลเยี่ยม (3-4-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์  (GK) – เจสัน เดนาเยอร์, แยน แฟร์ต็องเก้นเดดริค โบยาต้า – ยันนิก การ์ราสโก้อักเซล วิตเซลยูริ ตีเลอม็องส์, ธอร์ก็อง อาซาร์ – ดรีส์ เมอร์เท่นส์โรเมลู ลูกากูเอแดน ฮาซาร์

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติเดนมาร์ก 1 – 2 ทีมชาติเบลเยี่ยม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top