วิเคราะห์บอล โปรตุเกส vs โครเอเชีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีกเอ กลุ่มที่สาม เป็นการเจอกันระหว่าง “ฝอยทองทีมชาติโปรตุเกส ทีมแชมป์เนชั่น ลีก ปีล่าสุด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ตราหมากรุกทีมชาติโครเอเชีย โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 5 กันยายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ไดนาโม สเตเดี้ยม กรุงมินส์ ประเทศเบลารุส

เจ้าถิ่น “ฝอยทอง” โปรตุเกส ทีมอันดับที่ 7 ของโลกในปัจจุบัน ยังคงเป็นกุนซือมากประสบการณ์อย่าง แฟร์นานโด ซานโตส ที่รับหน้าคุมทัพมาอย่างยาวนาน หลังจากทำผลงานได้อย่างสุดยอดคว้าแชมป์เนชั่น ลีก มาได้เมื่อปีที่ผ่านมา ด้านผลงานการลงสนามอย่างเป็นทางการ 5 เกมหลังสุดของพวกเขาทำเอาไว้ได้ค่อนข้างดีเก็บชัยมาได้ 4 นัด และแพ้แค่เพียงนัดเดียวเท่านั้น โดยเกมล่าสุดที่ลงสนามนั้นทัพฝอยทองบุกไปเอาชนะ ทีมชาติลักเซมเบิร์ก ได้แบบไม่ยาก 2-0 สำหรับขุมพลชุดใหญ่ของพวกเขาล้วนกระจายตัวค้าแข้งกันอยู่ทั่วทั้งลีกระดับท็อปของยุโรปทั้งสิ้น โดยนักเตะที่น่าจับตามองยังคงเป็นยอดดาวเตะว่าที่ตำนานของโลกฟุตบอลอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และเดอะ แบก ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง บรูโน่ แฟร์นานเดส

ทีมผู้มาเยือน “ตราหมากรุก” โครเอเชีย ทีมอันดับที่ 6 ของโลกในเวลานี้ คุมทัพโดยกุนซือคนเดิมอย่าง ซลัตโก้ ดาลิช หลังทำผลงานสุดยอดพาทีมคว้าตำแหน่งรองแชมป์ได้จากการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด โดยผลงานช่วง 5 เกมหลังของพวกเขาทำเอาไว้ได้อย่างสุดยอดไม่แพ้ใครเลยแม้แต่เกมเดียวทำผลงาน ชนะ 3 เสมอ 2 โดยเกมนัดล่าสุดลงสนามพวกเขาสามารถเปิดบ้านเฉือนเอาชนะทีมชาติจอร์เจียมาได้ 2-1 สำหรับในด้านความทัพนักเตะตราหมากรุก ส่วนใหญ่จะเป็นผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ในลีกระดับท็อปของยุโรปเช่นกัน จะนำทัพมาโดย มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์จากสังกัดสโมสร เชลซี ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์ก่อนเกม ต้องบอกว่าคู่นี้เป็นคู่ที่คาดเดายากมาก ด้วยคุณภาพของทีมล้วนสามารถทำให้ผลตัดสินของทีมเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา อย่างไรก็ตามยังเชื่อว่าทีมที่จะประเดิม 3 คะแนนจะเป็นฝ่ายทีมชาติโปรตุเกสที่ได้ลงเล่นในบ้าน และฟอร์มการเล่นของ โครเอเชีย กำลังดรอปลงมาอย่างเห็นได้ชัดหลังจากที่ได้รองแชมป์โลกมา บรรดาขุนพลที่เป็นตัวหลักเริ่มเข้าสู่วัยที่โรยรา เกมรับพวกเขาก็ดูจะมีช่องให้คู่แข่งเจาะอยู่เรื่อยๆ ผิดกับเจ้าบ้านที่แม้ดาวเตะตัวความหวังอย่าง โรนัลโด้ จะเข้าสู่ช่วงท้ายอาชีพ แต่กลับมีผู้เล่นที่ขึ้นมาทดแทนได้อย่างไร้รอยต่อ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเหตุผลที่เห็นว่าทัพฝอยทองจะคว้าชัยในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติโปรตุเกส (4-3-3) : รุย ปาตริซิโอ (GK) – เนลซอน เซเมโด้เปเป้รูเบน ดิอาสราฟาแอล เกร์เรโร่ – รูเบน เนเวสชูเอา มูตินโญ่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส – แบร์นาร์โด้ ซิลวาดีโอโก้ โชต้า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ทีมชาติโครเอเชีย (4-2-3-1) : โดมินิค ลีว่าโควิช (GK) – ดิโน่ เปริชมิลาน บาเดลจ์บอร์นา บาริซิคทิน เยดวาจ – ลูก้า โมดริชมาเตโอ โควาซิช – นิโกล่า วลาซิชอิวาน เปริซิชโจซิป เบรคาโล – อันเด เรบิช

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติโปรตุเกส 2 – 1 ทีมชาติโครเอเชีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top