วิเคราะห์บอล มาซิโดเนียเหนือ vs อาร์เมเนีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก นัดแรกของลีกซี กลุ่มที่ 2 เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติมาซิโดเนียเหนือ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ทีมชาติอาร์เมเนีย โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันในช่วงหัวค่ำกำลังดีในวันเสาร์ที่ 5 กันยายน เวลา 20:00 น. ที่สนาม เนชั่นเนล อารีน่า ทูดอร์ ปรอสกี้ กรุงสโกเปีย ประเทศมาซิโดเนียเหนือ

เจ้าบ้าน มาซิโดเนียเหนือ ภายใต้การคุมทีมของ อิกอร์ อันเกลอฟสกี้ พาทีมคว้าแชมป์กลุ่ม 4 จากลีกดี ได้สำเร็จในฤดูกาลที่แล้วพาทีมชาติเลื่อนชั้นสู่ลีก ซี ได้สำเร็จ ส่วนผลงานรายการยูโร 2020 พาทีมไปไม่ถึงฝั่งฝันจบเพียงอันดับ 3 ของกลุ่มจี อดได้สิทธิ์ไปลุยในรอบสุดท้าย ส่วนเกมการแข่งขันนัดนี้จะได้เจอเพื่อนร่วมลีกซีกลุ่มเดียวกันอีกครั้ง ส่วนขุมกำลังของทีมชุดนี้ส่วนใหญ่จะเล่นในลีกระดับท็อปของยุโรป ส่วนผู้เล่นชื่อคุ้นหูก็จะมี โกรัน ปานเดฟ ศูนย์หน้ารุ่นลายครามของสโมสรเจนัว

ทีมเยือน อาร์เมเนีย ที่มีกุนซือ ฆัวกิน คาปาร์รอส ชาวสเปนิชคุมทัพอยู่ เพิ่งเข้ามาคุมในช่วงเดือนมีนาคมต้นปีที่ผ่านมา โดยผลงานฤดูกาลที่แล้วของพวกเขาในรายการนี้นั่นจบอันดับ 2 ของกลุ่ม 4 ลีกดี ผ่านเข้าสู่กลุ่มซีได้สำเร็จและเกมนี้จะได้ลงเล่นกับเพื่อนร่วมกลุ่มในฤดูกาลเก่าอีกด้วย ส่วนผลงานในรอบคัดเลือกของรายการฟุตบอลยูโร 2020 พวกเขารั้งรองบ๊วยของกลุ่มเจ มาต่อกันที่ขุมกำลังนักเตะของทีม แน่นอนว่าแข้งสตาร์ดังก็คือ เฮนริค มคิทาร์ยาน เพย์เมกเกอร์กัปตันทีม ที่มีข่าวจากย้ายจากสโมสร อาร์เซน่อล ไปอยู่กับ โรม่า แบบถาวร แต่เขาไม่ติดทีมชาติชุดนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับการเจอกันของทั้งสองทีมใน 5 นัดหลังสุด ผลปรากฏว่าสูสีกันอย่างมาก ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัด เท่ากันเลย ส่วนผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม มาซิโดเนียเหนือ ชนะ 3 นัดและแพ้ 2 นัด ส่วน อาร์เมเนีย แพ้ 3 นัด เสมอ 1 นัดและชนะ 1 นัดเท่านั้น โดยเกมนี้คาดว่าไม่น่าจะมีใครยอมใครอย่างแน่นอน ทั้งสถิติที่สูสีกันอย่างมาก แต่ทว่านัดล่าสุดที่ มาซิโดเนียเหนือ แพ้ต่อ อาร์เมเนีย นั้นต้องย้อนไปถึงปี 2010 เลยทีเดียว จึงขอยึดตามสถิติและทำนายว่าทั้งสองทีมน่าจะเสมอกันเสียมากกว่า ที่จะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งชนะ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติมาซิโดเนียเหนือ (3-4-3) : สโตเล่ ดิมิทริเยฟสกี้ (GK) – สเตฟาน ริสตอฟสกี้คิเร ริสเตฟสกี้, ดาร์โก เวลคอฟสกี้ – ดาเนียล อัฟรามอฟสกี้, สเตฟาน สปิรอฟสกี้เอนิส บาร์ดี้เอลจีฟ เอลมาส – อิลิย่า เนสโตรอฟสกี้อเล็กซานดาร์ ทรายคอฟสกี้โกรัน ปานเดฟ

ทีมชาติอาร์เมเนีย (4-2-3-1) : อาร์เซน เบกลาร์ยาน – โฮฟานเนส ฮัมบาร์ดซุมยานวารัซดาท ฮาโรยานฮายค์ อิสคานยานอาร์มาน ฮอฟฮานนิสยาน – คาโม ฮอฟฮานนิสยานอาร์ตัก กริกอร์ยาน – เอ็ดการ์ บาบายานอาร์เตอร์ ซาร์คิซอฟ, โคห์เรน เบย์รามยาน – อเล็กซานเดร คาราเพเทียน

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติมาเซโดเนียเหนือ  1 – 1 ทีมชาติอาร์เมเนีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top