วิเคราะห์บอล สวีเดน vs ฝรั่งเศส ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก โปรแกรมนัดแรกของลีกเอ กลุ่มที่สาม เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “ไวกิ้งทีมชาติสวีเดน เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ตราไก่ทีมชาติฝรั่งเศส โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 5 กันยายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เฟรนด์ส อารีน่า เมืองโซลนา ประเทศสวีเดน

เจ้าถิ่น “ไวกิ้ง” สวีเดน ภายใต้การคุมทัพของกุนซือจอมเก๋า ยานเน่ อันเดอร์สัน ปีที่แล้วทำผลงานในถ้วยนี้ได้ค่อนข้างน่าพอใจจบด้วยตำแหน่งแชมป์ลีกบี กลุ่มที่สอง ลงเล่นไปสี่นัดชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ต่างค้าแข้งกระจายกันอยู่ในลีกชั้นนำในยุโรปทั้งสิ้นแต่ไม่ได้สังกัดทีมยักษ์ใหญ่ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมอุ่นเครื่องใน กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ที่เบียดเอาชนะ ทีมชาติโคโซโว ไปแบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับนักเตะที่น่าจับตามองชั่วโมงนี้ต้องยกให้ อเล็กซานเดอร์ อิซาค ศูนย์หน้าดาวรุ่งฟอร์มแรงจาก เรอัล โซเซียดาด

ทีมเยือน “ตราไก่” ฝรั่งเศส ลูกทีมของ ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ โชว์ฟอร์มในทัวร์นาเมนต์รายการนี้ปีที่ผ่านมาได้พอใช้ได้แต่จบเพียงแค่รองแชมป์ลีกเอ กลุ่มหนึ่ง เก็บไปได้หนึ่งแต้มเท่าจ่าฝูง ทีมชาติฮอลแลนด์ แต่เป็นรองเรื่องลูกได้เสียจึงอดเข้าไปรอบตัดเชือก ขุนพลที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ล้วนมีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักของแฟนบอลเป็นอย่างดีเพราะว่าค้าแข้งอยู่กับสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป ด้านการลงเล่นในเกมอย่างเป็นทางการนัดล่าสุดนั้นบุกเอาชนะ ทีมชาติแอลแบเนีย สบายเท้า 2-0 โดยสตาร์ตัวแม่เหล็กของทีมชุดนี้คงหนีไม่พ้น คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าฝีเท้าจัดจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ฝรั่งเศส ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ถ้ามองในเรื่องของตัวผู้เล่นเทียบกันแล้วทีมแชมป์โลกเป็นต่อแบบทุกประตูแน่นอน เนื่องจากนักเตะแต่ละคนนั้นเป็นระดับซูเปอร์สตาร์ทั้งสิ้น แถมแต่ละคนยังไม่ล่วงเลยวัยพีคของการค้าแข้งเลย อย่างไรก็ตามขุนพลของ สวีเดน แม้ว่าจะไม่ได้เป็นนักเตะเกรดดีเบอร์ต้นๆ ของยุโรป แต่ถ้าได้ดูการเล่นของแต่ละคนแล้วล้วนโดดเด่นเป็นตัวหลักให้กับทีมระดับกลางถึงชั้นนำเกือบทั้งหมด ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าถิ่น สวีเดน คงสู้กับ ตราไก่ ได้อย่างสนุกสูสี แต่ท้ายที่สุดแล้วคงต้านทานแนวรุกอันจัดจ้านของแชมป์โลกไม่ไหว และพ่ายไปแบบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสวีเดน (4-2-3-1) : โรบิน โอลเซ่น (GK) มิคาเอล ลุสติก, วิคเตอร์ ลินเดลอฟ, ลุดวิก ออกุสตินส์สัน, มาร์ติน โอลส์สัน อัลบิน เอ็กดัล, มัตติอัส สเวนเบิร์ก เดยัน คูลูเซฟสกี้, โรบิน ไควสัน, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก อเล็กซานเดอร์ อิซาค

ทีมชาติฝรั่งเศส (4-3-3) : อูโก้ โยริส (GK) เลโอ ดูบัวส์, ราฟาเอล วาราน, เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์, ลูคัส เอร์นานเดซ มุสซ่า ซิสโซโก้, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, อาเดรียง ราบิโอต์ คีเลียน เอ็มบัปเป้, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, อ็องตวน กรีซมันน์

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติสวีเดน 1 – 2 ทีมชาติฝรั่งเศส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top