วิเคราะห์บอล โปฮัง สตีลเลอร์ vs แดกู เอฟซี ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

บทวิเคราะห์ฟุตบอลฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ โปรแกรมเกมที่ 19 ตามตารางการแข่งขันคู่ปิดท้ายวันเสาร์ เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 4 โปฮัง สตีลเลอร์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ แดกู เอฟซี ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในตอนนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 5 กันยายน เวลา 18.00 น. ที่เมืองโปฮัง ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าถิ่น โปฮัง สตีลเลอร์ ภายใต้การคุมทัพของ คิม กิ-ดอง ทำผลงานได้พอใช้ได้ประคองตัวอยู่ตรงกลางตารางในอันดับที่ 4 ด้วยมาตรฐานการเล่นที่คงเส้นคงวาในช่วงต้นซีซั่น ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปแค่ 4 แต้มถือว่าอยู่ในช่วงฟอร์มตก สถิติการเล่นในถิ่นปีนี้ไม่โดดเด่นเท่าไหร่อยู่อันดับที่ 6 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ แดกู เอฟซี แบบเฉียดฉิว 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ทุกคนสามารถลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย สตานิสลาฟ อิลยุตเชนโก้ ดาวซัลโวของทีมที่กดไปแล้ว 14 ประตูในฤดูกาลนี้

ฝั่งทีมเยือน แดกู เอฟซี ลูกทีมของกุนซือคนใหม่ อี บยุง-คุน ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในซีซั่นนี้ ฟอร์มการเล่นโดดเด่นกว่าที่เคยเป็นมาในฤดูกาลก่อน สถิติการเล่นเป็นทีมเยือนปีนี้ไว้ใจได้อยู่อันดับที่ 5 ของลีก การลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปเพียง 4 แต้มถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดแพ้คาบ้านให้กับ กวางจู เอฟซี อย่างน่าเสียดายในเกมสุดมัน 4-6 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ฮอง จอง-อุน เซ็นเตอร์แบ็คที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาดเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเล่นในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย เซซินญ่า แนวรุกชาวบราซิลที่เหมาสองประตูในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน แดกู เอฟซี ที่เหนือกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่แพ้ให้กับ โปฮัง สตีลเลอร์ มาแล้วห้านัดติดต่อกัน ดูเผินๆ เหมือนว่าจะเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกแบบสู้กันไม่ได้ แต่ด้วยฟอร์มการเล่นช่วงหลังที่ดร็อปลงมาทั้งคู่สถิติอาจนำมาวัดเป็นปัจจัยหลักไม่ได้ แถมเจ้าถิ่นมีการเปลี่ยนเทรนเนอร์ส่งผลให้รูปแบบการเล่นก็เปลี่ยนไปจากเดิม ความโดดเด่นของเจ้าบ้านอยู่ที่เกมรุกที่ดุดันเร้าใจแต่เกมรับนั้นวางใจไม่ค่อยได้ ซึ่งแทบไม่ต่างจากทีมเยือนเลยเนื่องจากสไตล์ใกล้เคียงกันสุดๆ ต่างเพียงแค่แนวรับที่ทางทีมเยือนดูรั่วกว่าไม่น้อย ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ โปฮัง สตีลเลอร์ ที่เริ่มคืนฟอร์มที่ดีอีกครั้งจะมีโอกาสเก็บสามแต้มเป็นเกมที่สองติดต่อกัน เพราะว่าแนวรับค่อนข้างทำผลงานได้ดีกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โปฮัง สตีลเลอร์ (4-3-3) : คัง ฮยุน-มู (GK)  จอน มิน-ควาง, ฮา ชาง-เร, คิม ควัง-ซุก, คัง ซาง-วู ชอย ยอง-จุน, อเล็กซานดาร์ พาโลเซวิช, อี ซุง-มู อี ควาง-ฮยอก, สตานิสลาฟ อิลยุตเชนโก้, มานูเอล ปาลาซิออส

แดกู เอฟซี (3-4-1-2) : กู ซึง-ยุน (GK) – โจ จิน-อูคิม วู-ซ็อกจอง แท-อุก – จอง ซึง-วอน, ซึบาสะ นิชิ, คิม ซอน-มิน, คิม ดอง-จินเซซินญ่าเดยัน ดามยาโนวิช, คิม แด-วอน

ผลสกอร์ที่คาด : โปฮัง สตีลเลอร์ 2 – 1 แดกู เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top