วิเคราะห์บอล เอฟซี โซล vs ปูซาน ไอปาร์ค ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ โปรแกรมนัดที่ 19 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง เอฟซี โซล ทีมอันดับที่ 8 ของลีก เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ปูซาน ไอปาร์ค ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 5 กันยายน 2563 เวลา 17:00 น. ที่สนาม โซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

เอฟซี โซล เจ้าถิ่น ฟอร์มการเล่นช่วงหลังถือว่าเร่งทำผลงานขึ้นมาได้ดีขึ้น 5 นัดล่าสุดสามารถเก็บชัยมาได้ 3 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 1 เกม โดยเกมล่าสุดพลาดท่าบุกไปแพ้ให้กับ อุลซาน ฮุนได ทีมจ่าฝูงของลีกในเวลานี้ แบบเละเทะ 0-3 ทำให้อันดับบนตารางคะแนนของพวกเขายังดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของลีก มีอยู่ 20 คะแนน จากการลงสนามทั้งหมด 18 เกม สำหรับในด้านความพร้อมของทีมเจ้าบ้านเกมนี้มีรายงานนักเตะบาดเจ็บอยู่ 3 รายคือ ยุน ยาง-ซัน(เซนเตอร์แบ็ก), คิม วอน-คยอน(เซนเตอร์แบ็ก) และ ฮาน ชาน-ฮี(มิดฟิลด์) ส่วนแข้งคนอื่นที่เหลือยังอยู่ในสภาพที่ฟิตพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ นำทัพมาโดย โก โย-ฮาน กัปตันทีมตัวเก๋า

ปูซาน ไอปาร์ค ทีมเยือน ฟอร์มออกดรอปลงอย่างเห็นได้ชัดในช่วงหลัง 6 เกมล่าสุดเพิ่งจะเก็บชัยชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น เสมอ 1 เกม และแพ้ไปถึง 4 เกม ทำให้อันดับบนตารางคะแนนของพวกเขารูดลงมาอยู่ที่ 9 ของลีก มีอยู่ 19 คะแนนจากการลงสนาม 18 เกม สำหรับผลงานการลงสนามเกมล่าสุดโชว์ฟอร์มสุดขายขี้หน้าบุกไปแพ้ให้กับ ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ทีมบ๊วยของลีก 1-3 โดยความพร้อมของทีมเรียกว่าเป็นข่าวร้ายสุดๆ เมื่อมีรายงานว่า อี จอง-ฮย็อบ ศูนย์หน้าดาวซัลโวของทีมมีอาการเจ็บหลังไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้ และ คิม จิน-คู มิดฟิลด์วัยหนุ่มมีอาการบาดเจ็บบริเวณเท้าลงสนามช่วยทีมไม่ได้เช่นกัน โดยเกมนี้ความหวังสูงสุดของทีมคงต้องฝากไว้กับ โรมูโร่ มิดฟิลด์ชาวบราซิลที่ช่วยทีมทำไปแล้ว 4 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ ในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทาง เอฟซี โซล เริ่มกลับมาเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองกลับมาได้อีกครั้งแล้ว แต่สิ่งที่ยังต้องไปหาวิธีแก้ปัญหาให้ได้คือเกมรับทีในขณะนี้เสียประตูมากที่สุดในลีก(34 ประตู) ส่วนทาง ปูซาน ไอปาร์ค ฟอร์มกลับสวนทางกันอย่างเห็นได้ชัด เกมรับมีรูรั่วให้คู่ต่อสู้เจาะอยู่หลายจุด และผลงานการเล่นนอกบ้านก็ไม่ได้แข็งแกร่งไม่สามารถชนะใครมาได้ 4 เกมติดต่อกันแล้ว ด้านคุณภาพของทีมทางฝั่งเจ้าบ้านก็ยังดูดีกว่าอยู่พอสมควร จึงมั่นใจว่า เอฟซี โซล จะสามารถคว้าชัยได้ในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟซี โซล (4-2-3-1) : ยาง ฮัน-บีน (GK)  ยุน จอง-กิวฮวาง ฮยุน-ซูคิม นัม-ชุนโก ควาง-มิน – คิม วอน-ซิคจอง ฮยอน-ชอล  คิม จิน-ยาฮาน ซึง-กิวจุง ฮาน-มิน  ยุน จู-แต

ปูซาน ไอปาร์ค (4-3-3) : ชอย พิล-ซู (GK)  อี ซาง-จุนคิม ดอง-วูคัง มิน-ซูปาร์ค จุน-คัง  โรมูโล่ปาร์ค จอง-วูอี คิว-ซอง  อี ดอง-จุน, คิม ซึง-จุนคิม บยอง-โอ

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟซี โซล 2 – 1 ปูซาน ไอปาร์ค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top