วิเคราะห์บอล ฮังการี vs รัสเซีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก นัดที่สองลีกบี กลุ่มที่สาม เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติฮังการี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “หมีขาวทีมชาติรัสเซีย โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะแข้งกันในช่วงดึกของอาทิตย์ 6 กันยายน เวลา 23.00 น. ที่สนาม ปุสกัส อารีน่า กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

เจ้าถิ่น ฮังการี ลูกทีมของ มาร์โก รอสซี่ โชว์ฟอร์มเปิดหัวรายการนี้ได้แบบเซอร์ไพรส์ทั้งที่นักเตะชุดนี้รายชื่อแต่ละคนไม่เป็นที่คุ้นหูแฟนบอลเอาเสียเลย รูปแบบการเล่นมาในแนวทีมเล็กเน้นตั้งรับแล้วสวนกลับ แต่แอบครองบอลสู้อยู่บ้าง ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมเล่นอยู่ในลีกทวีปยุโรปแต่ไม่ได้สังกัดทีมชื่อดังเป็นการผสมผสานระหว่างตัวเก๋า และดาวรุ่งที่กำลังก้าวขึ้นมาทดแทน ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกเฉือน “ไก่งวงทีมชาติตุรกี ถึงถิ่นแบบพลิกล็อค 1-0 โดยความหวังต้องฝากไว้ที่การปั้นเกมของ โดมินิค โซบอสซ์ไล เพลย์เมคเกอร์ดาวรุ่งที่ซัดประตูชัยในเกมล่าสุด

ทีมเยือน “หมีขาว” รัสเซีย ภายใต้การคุมทัพของ สตานิสลาฟ เชียร์เชซอฟ เริ่มต้นการเล่นในรายการนี้ได้อย่างแข็งแกร่ง เปลี่ยนรูปแบบการเล่นมาเป็นการครองบอลเหนือคู่แข่งเพื่อหาจังหวะเข้าทำแบบเน้นๆ ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมยังคงเป็นแกนหลักหน้าเดิมที่ค้าแข้งในลีกบ้านเกิด ผสมผสานกับสตาร์ดาวเด่นที่เล่นในลีกชั้นนำของยุโรป ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านถล่ม ทีมชาติเซอร์เบีย ขาดลอย 3-1 ดาวเด่นที่ฝากอนาคตไว้ได้คงหนีไม่พ้น อาร์เต็ม ซูบา ศูนย์หน้าฟอร์มร้อนที่เหมาสองประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 2 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน รัสเซีย ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัด แม้ว่าเจ้าบ้าน ฮังการี จะเปิดหัวได้อย่างเซอร์ไพรส์ในรายการนี้ แต่ต้องยอมรับตามตรงว่าคู่แข่งนั้นหลุดฟอร์มแล้วโชคเข้าข้างพอดี ประกอบกับเกมรับที่เล่นได้อย่างมีระเบียบวินัยเลยส่งผลให้คว้าชัยมาได้ ตรงกันข้ามกับ หมีขาว ที่ยังเล่นได้อย่างดุดันในเกมรุกเหนือกว่าคู่แข่งที่ถนัดเกมรับแบบคนละขั้ว ทำสกอร์ได้เกินความคาดหมายเพราะศูนย์หน้ากำลังเล่นได้อย่างเข้าฝัก ต่อให้ปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นแนวทางการทำทีมชุดนี้ก็ดูดีมีอนาคตเพราะกล้าเล่นกล้าครองบอลแบบไม่กลัวใครหน้าไหน ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ ฮังการี ไม่น่าโชคดีเหมือนเกมก่อนมีโอกาสพ่ายคาถิ่นแบบสู้ไม่ได้สูงขึ้นอยู่ว่าแผลแรกจะถูกเปิดเมื่อไหร่เท่านั้นเอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติฮังการี (4-2-3-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK) – อัตติล่า ซาไลอดัม แลงวิลลี่ ออร์แบนอัตติล่า ฟิโอล่า – ดาวิด ซิเกอร์, อดัม นากี้ฟิลิป โฮเลนเดอร์, โดมินิค โซบอสซ์ไล, โรลันด์ ซาไล – อดัม ซาไล

ทีมชาติรัสเซีย (4-3-3) : อันตอน ชูนิน (GK) – มาริโอ แฟร์นานเดสอันเดรย์ เซเมนอฟจอร์จี้ ดซิคิย่าวยาเชสลาฟ คาราวาเยฟ – มาโกเม็ด ออซโดเยฟ, เซลิมคาน บาคาเยฟ, โรมัน ซ็อบนินอเล็กเซย์ โยนอฟ, อาร์เต็ม ซูบา

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติฮังการี 0 – 2 ทีมชาติรัสเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top