วิเคราะห์บอล สโลวีเนีย vs มอลโดวา ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เกมที่สองลีกซี กลุ่มสาม ลงเล่นที่สนาม สตาดิโอน สโตซิเซ่ เมืองลุบยาน่า ประเทศสโลวีเนีย เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติสโลวีเนีย เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ทีมชาติมอลโดวา โดยทั้งคู่จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน เวลา 23.00 น.

เจ้าบ้าน สโลวีเนีย ลูกทีมของ มาติยาซ เค็ค เปิดหัวรายการนี้ได้แบบจืดชืดรูปแบบการเล่นของทีมยังคงดูน่าเป็นห่วง เกมรับพอไว้ใจได้แต่เกมรุกดูฝืดเคืองในการสร้างจังหวะเข้าทำประตู ไม่ค่อยมีตัวชูโรงที่เป็นสตาร์เด่นสักเท่าไหร่ ผู้เล่นแกนหลักที่เรียกดมาติดทีมเล่นอยู่ในบ้านเกิดผสมผสานกับแข้งที่เล่นอยู่กับทีมเล็กๆ ในยุโรป ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดเปิดบ้านเสมอ ทีมชาติกรีซ แบบไร้สกอร์ ดาวเด่นที่คุ้นชื่อมากที่สุดต้องเป็น ยาน โอบลัค นายทวารจอมเหนียวจาก “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด

ฝั่งทีมเยือน มอลโดวา ภายใต้การกุมบังเหียนของ เอนกิน ฟิราต สมันน้อยของยุโรป เริ่มต้นรายการนี้ได้ไม่ย่ำแย่เท่าไหร่นักเพราะอย่างน้อยก็เก็บแต้มได้ ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ส่วนใหญ่เล่นอยู่ในลีกบ้านเกิด แฟนบอลอาจไม่คุ้นชื่อเอาเสียเลยตามประสาทีมตัวประกอบ ด้านการลงสนามเกมล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอกับ ทีมชาติโคโซโว แบบน่าชนะ 1-1 ดาวเตะตัวความหวังในชุดนี้ต้องหวังพึ่ง อิออน นิโคลาสคู ที่เพิ่งยิงประตูมาในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันนัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทางเจ้าบ้าน สโลวีเนีย ที่เป็นฝ่ายถล่มเอาชนะไปแบบขาดลอย 3-0 ดูตามหน้าเสื่อแล้วต้องยอมรับว่าเจ้าถิ่นยังดูเป็นต่อแบบชัดเจนต่อให้นักเตะที่เรียกมาไม่ใช่ผู้เล่นที่แฟนบอลคุ้นชื่อเท่าไหร่ เพราะทาง มอลโดวา นั้นไม่ใช่ทีมที่มีการส่งออกนักเตะออกไปเล่นนอกประเทศมากมาย เรื่องการพัฒนานักเตะเลยล้าหลังทีมอื่นๆ ในทวีปเดียวกันพอสมควร อย่างน้อยรูปแบบการเล่นก็ดูดีขึ้นบ้างมีการสร้างเกมรุกสวยๆ ให้เห็นแบบผ่านตา ตรงกันข้ามกับ สโลวีเนีย ยังคงเน้นการตั้งรับแล้วสวนกลับเป็นทีเด็ด เนื่องจากไม่ได้มีจุดเด่นในเกมบุก อย่างไรก็ตามการเจอกับทีมที่เป็นรองย่อมบีบบังคับแบบเนืองๆ ว่าควรการันตีสามแต้ม ดังนั้นเชื่อว่าท้ายที่สุดเจ้าถิ่นน่าจะเฉือนชัยไปได้แบบเฉียดฉิวจากการที่คุณภาพของผู้เล่นยังข่มอยู่นิดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสโลวีเนีย (4-4-2) ยาน โอบลัค (GK) – เปตาร์ สโตยาโนวิชมิฮา บลาซิชมิอา เมฟย่ายูเร่ บาลโคเวค – ราจโก้ เร็ป, ยาก้า บิโยล, อเมเดจ์ เวตริห์, ดามยาน โบฮาร์ ฮาริส วุกคิช, อันดราซ สโปราห์

ทีมชาติมอลโดว่า (3-5-2) : อเล็กเซ โคเชเลฟ (GK) – วิคตอร์ มูดรัช, วีอาเชสลาฟ พอชมัช, อิกอร์ อามาสเซอร์จิอู พลาติก้า, วาดิม ราต้า, อาร์ตูร์ โยนิต้า, คาตาลิน คาร์ป, โอเล็ก เรียบชุคอิออน นิโคลาสคู, มิฮาอิล ไคมาคอฟ

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติสโลวีเนีย 1 – 0 ทีมชาติมอลโดวา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top