วิเคราะห์บอล มอลต้า vs ลัตเวีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีกดี กลุ่มที่ 1 เป็นการโคจรมาพบกันของ ทีมชาติมอลต้า เปิดสนาม ทาคาลี เนช่นแนล สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติลัตเวีย โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งเจอกันในช่วงดึกของคคืนวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 7 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองตาอาลี ประเทศมอลต้า

เจ้าบ้าน มอลต้า ภายใต้การคุมทัพของ เดวิส มานเจีย เริ่มต้นรายการนี้ได้อย่างย่ำแย่ตามประสาสมันน้อยประจำกลุ่ม ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ส่วนใหญ่เล่นอยู่ภายในบ้านเกิดเรียกได้ว่าแฟนบอลแทบไม่คุ้นชื่อเอาเสียเลย ด้านการลงสนามเกมล่าสุดนั้นบุกพ่าย ทีมชาติหมู่เกาะแฟโร หวุดหวิด 2- 3 ด้านดาวเด่นที่สามารถเป็นความหวังในเกมรุกได้คงหนีไม่พ้น เยอร์เกน เดกาบริเอเล่ กองกลางตัวทำเกมที่เพิ่งยิงประตูมาในเกมล่าสุด

ทีมเยือน ลัตเวีย ลูกทีมของกุนซือ ดายนิส คาซาเควิซ ออกสตาร์ทในรายการนี้ได้ไม่ดีเท่าไหร่นักเอาตัวรอดได้อย่างหวุดหวิดในเกมเปิดสนามเหลือสิบคนแล้วคว้ามาเพียงคะแนนเดียว จากการลงเล่นในเกมล่าสุดที่เสมอกับ ทีมชาติอันดอร์รา แบบไร้สกอร์ นักเตะที่เรียกมาติดทีมชุดนี้แกนหลักเล่นอยู่ในบ้านเกิดบวกกับบางรายที่ค้าแข้งให้กับทีมเล็กๆ ในทวีปยุโรป ยังต้องใช่เวลาในการปรับจูนรูปแบบการเล่นเพราะโค้ชเพิ่งรับงานได้ไม่นาน เกมนี้จะขาดศูนย์หน้าอย่าง วลาดิสสาฟ กุตคอฟส์สคิส ที่โดนไล่ออกในเกมล่าุด โดยสตาร์ของทีมชุดนี้ที่น่าจับตามองคงหนีไม่พ้น อาเธอร์ส ซูซินส์ กองกลางตัวเก่งที่ติดทีมชาติไปแล้วกว่า 30 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกันสองนัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทางทีมเยือน ลัตเวีย ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยการเก็บชัยไปได้ทั้งสองเกม ซึ่งเกมนี้ต้องยอมรับตามตรงว่าเหมือนหมูกัดกันเพราะเป็นทีมที่แฟนบอลไม่ให้ความสำคัญเท่าไหร่นัก มอลต้า สู้ได้อย่างสนุกในเกมนัดประเดิมรายการนี้แม้จะลงเอยด้วยความพ่ายแพ้ ถ้าเจอทีมในเกรดใกล้เคียงกันยินดีเปิดหน้าแลก ส่วนทาง ลัตเวีย ยังคงเก้ๆ กังๆ โค้ชเพิ่งเข้ามารับงานต้องใช้เวลาปรับตัวให้เข้ากันอีกพอสมควร แต่ดูแล้วยังคงเน้นเกมรับแล้วเคาน์เตอร์แอทแทค ดังนั้นเชื่อว่าบอลในเกรดที่ใกล้เคียงกันมีโอกาสจะลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันไปสูง เนื่องจากไม่มีทีมใดที่คุณภาพเหนือกว่าตามหน้าเสื่อ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติมอลต้า (4-4-2) : เฮนรี่ โบเนลโล (GK) – ซาช มุสแค็ต, สตีฟ บอร์ก, อันเดร อากิอุส, ไรอัน คาเมนซูลี่โจเซ็ป เอ็มบอง, สตีเฟ่น ปิซานี่, แม็ทธิว กุลลาอูมิเย่ร์, เยอร์เกน เดกาบริเอเล่คีเรียน เอ็นโวโก้, ลุค แกมบิน

ทีมชาติลัตเวีย (4-2-3-1) : พาเวลส์ สเตนบอร์ส (GK) – โรเบิร์ตส์ ซาวาลเนียคส์, อันโตนิจส์ เซอร์โนมอร์ดิจส์, กาสปาร์ ดูบร้า, ไรวิส เยอร์คอฟสกี้ส์อาเธอร์ส ซูซินส์, เอดูอาร์ด เอ็มซิซวลาดิสลาฟส์ โฟโดรอฟ, ยานิส อิเคาเนียคส์, อันเดรย์ส ชิกานิคส์เดวิส อิเคาเนียคส์

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติมอลต้า 1 – 1 ทีมชาติลัตเวีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top