วิเคราะห์บอล ไอร์แลนด์เหนือ vs นอร์เวย์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก โปรแกรมเกมที่สองของลีกบี กลุ่มที่ 1 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ ทีมชาตินอร์เวย์ โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของวันจันทร์ที่ 7 กันยายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอังคารที่ 8 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม วินเซอร์ ปาร์ค เมืองเบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ

เจ้าถิ่น ไอร์แลนด์เหนือ ภายใต้การกุมบังเหียนของ เอียน บาราคลัฟ ที่ถูกดันขึ้นมารับบทเทรนเนอร์ทีมชาติชุดใหญ่ หลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการคุมทีมชาติชุดอายุต่ำกว่า 21 ปีมาจนเขี้ยวเพียงพอ ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ค้าแข้งอยู่ในสหราชอาณาจักร อาทิ เช่น พรีเมียร์ลีก และ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เป็นต้น ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกยันเสมอ “ผีดิบทีมชาติโรมาเนีย อย่างกระท่อนกระแท่น 1-1 ทั้งที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เกมนี้จะขาด จอช มาเจนนิส ปีกตัวพริ้วที่โดนไล่ออกในนัดที่ผ่านมา สำหรับผู้เล่นตัวชูโรงของชุดนี้หนีไม่พ้น สตีเฟ่น เดวิส กองกลางตัวเก๋าที่เป็นแกนหลักมาอย่างยาวนาน

ทีมเยือน นอร์เวย์ ลูกทีมของเทรนเนอร์มากประสบการณ์ ลาร์ส ลาเกอร์บัค เริ่มต้นการแข่งขันรายการนี้ได้อย่างน่าผิดหวัง ทั้งที่แฟนบอลกำลังคาดหวังกับอนาคตของนักเตะที่กำลังก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมชาติที่มืดมนมานับสิบปี โดยกำลังหลักที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ล้วนคุ้นชื่อเป็นอย่างดีเพราะค้าแข้งให้กับทีมชั้นนำทั่วลีกยุโรป ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดพ่ายคารังให้กับ ทีมชาติออสเตรีย แบบน่าเสียดาย 1-2 ดาวเก่นที่ฝากความหวังได้มากที่สุดในทีมชุดนี้คงจะเป็น เออร์ลิง ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าฟอร์มร้อนที่เพิ่งยิงกู้หน้าได้ในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน นอร์เวย์ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด และแพ้ 1 นัด แทคติกส์ของแต่ละทีมที่เลือกใช้นั้นสวนทางกันแบบชัดเจน ไอร์แลนด์เหนือ ไม่ว่าจะเล่นในรังหรือนอกรังเจอทีมใหญ่หรือเล็ก ก็ยังคงเน้นเกมรับแล้วอาศัยจังหวะการชิงทำสกอร์ด้วยจังหวะฉาบฉวย แม้ว่าจะเป็นระบบที่แฟนบอลดูไม่สนุกแต่สามารถเก็บแต้มเอาตัวรอดมาได้นักต่อนัก ส่วนทาง นอร์เวย์ รูปแบบการเล่นยังคงงงๆ ไม่ค่อยมีแนวทางที่ชัดเจนเท่าไหร่ จะบุกก็บุกไม่เต็มตัวดูกั๊กแปลกๆ ทั้งที่ตัวผู้เล่นก็สามารถวัดกับทีมระดับกลางของยุโรปได้สบายๆ แต่เหมือนยังเกร็งๆ พอเปลี่ยนมาเน้นเกมตั้งรับตามสไตล์ถนัดของเทรนเนอร์ก็ไม่เข้าท่าเพราะเสียประตูง่ายเกินไป อย่างไรก็ตามเกมนี้เชื่อว่า นอร์เวย์ ที่เสียรังวัดมาในนัดแรกคงพยายามอย่างมากที่สุดเพื่อหาทางประเดิมสามแต้มแรกให้ได้ แล้วทาง ไอร์แลนด์เหนือ ใช้แท็คติกเชื้อเชิญให้บุกล่อเป้าอยู่แล้วน่าจะเข้าทางพอดี ดังนั้นเป็นไปได้ที่ทีมเยือนที่มีแนวรุกที่จบสกอร์ได้อย่างเฉียบคมจะบุกเฉือนเจ้าถิ่นได้อย่างหวุดหวิดในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ (3-4-2-1) : ไบลี่ย์ พีค็อค-ฟาร์เรลล์ (GK) – พาทริค แม็กแนร์, เคร็ก แค็ธคาร์ท, ดาเนียล บัลลาร์ดสจ๊วร์ต ดัลลัส, สตีเฟ่น เดวิส, คอร์รี่ย์ อีแวนส์, จามาล เลวิสแม็ทธิว เคนเนดี้, จอร์จ ซาวิลล์คอเนอร์ วอชิงตัน

ทีมชาตินอร์เวย์ (4-4-2) : รูเน่ ยาร์สไตน์ (GK) – โอมาร์ อีลับเดลลาอุยทอเร่ เรกินิอุสเซ่นคริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์ไฮเต็ม อาลีซามี่ – สเตฟาน โยฮันเซ่นซานเดอร์ แบร์เก้มาธิอัส นอร์มันน์มอร์เท่น ธอร์สบี้ – เออร์ลิง ฮาแลนด์โจชัว คิง

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0 – 1 ทีมชาตินอร์เวย์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top