วิเคราะห์บอล ลีลล์ vs เม็ตซ์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส โปรแกรมนัดที่สามตามปฏิทินการแข่งขัน เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 6 “ตราหมาลีลล์ เปิดสนามเหย้า สต๊าด ปิแอร์ โมรัว ต้อนรับการมาเยือนของ เม็ตซ์ ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยจะลงเล่นกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน เวลา 18.00 น. ที่เมืองลีลล์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “ตราหมา” ลีลล์ ภายใต้การกุมบังเหียนของ คริสตอฟ กัลติเย่ร์ ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้ตามมาตรฐาน ลงเล่นไปแล้วสองเกมยังไม่แพ้ใคร เก็บไปแล้ว 4 แต้มจากการชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัด ผู้เล่นตัวหลักที่ใช้ลงฟาดฟันในฤดูกาลนี้ยังคงเป็นผู้เล่นหน้าเดิมๆ แต่ต้องเสียตัวหลักอย่าง กาเบรียล และ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ออกไป ส่วนตัวที่ได้มาทดแทนก็ถือว่าน่าจับตามองเช่นวันเดอร์คิดเนื้อหอมในแนวรุกแบบ โจนาธาน เดวิด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกเฉือน แร็งส์ ถึงถิ่นแบบหวุดหวิด 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย โฌนาต็อง บ็องบา แนวรุกที่เพิ่งยิงประตูชัยได้ในเกมล่าสุด

ทีมเยือน เม็ตซ์ ลูกทีมของ แว็งซ็องต์ โอญง เริ่มต้นซีซั่นได้อย่างน่าผิดหวังไม่สามารถเก็บแต้มได้ในการประเดิมสนามในรังตัวเองยังไม่มีแม้แต่คะแนนเดียว ตัวหลักที่ใช้ลงแข่งขันฤดูกาลนี้ยังคงเป็นผู้เล่นจากปีก่อนๆ ปล่อยนักเตะส่วนเกินออกไป และได้นักเตะหน้าใหม่ที่น่าสนใจอย่าง เควิน เอ็นโดราม, กิกี้ คูยาเต้ และ เธียร์รี่ อัมโบรส มาเติมแกร่ง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดพ่ายให้กับ โมนาโก อย่างน่าเสียดาย 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มานูเอล กาบิต แบ็คซ้ายที่ยังบาดเจ็บจากการประสบอุบัติเหตุจราจร และ เควิน เอ็นโดราม กองกลางตัวรับที่กำลังฟื้นตัวจากการผ่าตัดเอ็นร้อยหวาย ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ฟาริด บูลาย่า ดาวยิงตัวความหวังสูงสุดในแดนหน้า

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดไม่ต่างกัน ซึ่งถ้าเทียบเรื่องคุณภาพนักเตะ และเทรนเนอร์แล้วต้องยอมรับว่าเจ้าถิ่นเหนือกว่าแบบทุกประตู แม้ว่าจะมีการเสียนักเตะตัวหลักออกไปบ้าง แต่ตัวแทนที่ได้เข้ามาก็ถือว่าคุณภาพไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเท่าไหร่ แนวทางยังคงเป็นทีมที่เน้นเกมบุกโจมตีด้วยแนวรุกที่มีความสามารถเฉพาะตัวอันโดดเด่น ตรงข้ามกับทีมเยือน เม็ตซ์ ที่เป็นบอลเน้นความเหนียวแน่นอาศัยเกมตั้งรับแล้วสวนกลับตามสไตล์ทีมเล็ก เนื่องจากตัวผู้เล่นเป็นรอง ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้จะไม่ใช่งานยากของ ตราหมา ที่จะเก็บสามแต้มในรัง และจะเป็นเกมที่ได้ซ้อมเกมบุกอย่างสนุกสนาน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีลล์ (4-4-2) : ไมค์ เมญอง (GK) – เซคิ เซลิคโชเซ่ ฟอนเต้สเวน บ็อตแมนโดมากอย บราดาริช – โฌนาต็อง อิโกเน่แบ็งฌาแม็ง อ็องเดรเซก้าโฌนาต็อง บ็องบา – โจนาธาน เดวิดบูรัค ยิลมาซ

เม็ตซ์ (4-3-3) : อเล็กซ็องดร์ อูกีฌ่า (GK) – ฟาเบียง ช็องตงซ์ดีลัน บรอนน์จอห์น โบเยมัตติเยอ อูโดล – อาบิบ เมก้าวิคโตเรียง อ็องบ็องแว็งซ็องต์ ปาโฌ่ต์ – ฟาริด บูลาย่า, อิบราฮิม่า เนียน, โอปา เอ็นเก็ตต์

ผลสกอร์ที่คาด : ลีลล์ 3 – 0 เม็ตซ์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top