Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs ลีดส์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs ลีดส์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs ลีดส์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์แรกของฤดูกาล 2020/21 คู่ที่สามของคืนวันเสาร์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุด เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ที่หลายคนรอคอย โดยเกมนี้ทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 12 กันยายน เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม แอนฟิลด์ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เจ้าบ้าน ของยอดกุนซือชาวเยอรมัน เจอร์เก้น คล็อปป์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาทำผลงานได้อย่างสุดยอดสามารถเก็บมาได้ถึง 99 คะแนนในลีก พาหงส์แดงคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีได้สำเร็จ โดยมีคะแนนทิ้งห่างรองจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างท่วมท้นถึง 18 คะแนน ฤดูกาลนี้ประเดิมสนามไปแล้วในฟุตบอลประเพณี โดยเป็นฝ่ายแพ้ต่อ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล ในการดวลจุดโทษชี้ขาด ทำให้พลาดถ้วย เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ไปอย่างน่าเสียดาย ด้านการเสริมความพร้อมของทีมในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ก่อนจะลงสนามป้องกันแชมป์ในฤดูกาลนี้ดูจะทำให้เหล่าเดอะ ค็อป ออกปากบ่นอยู่ไม่น้อย เมื่อพวกเขาเพิ่งจะได้ตัว คอสตาส ซิมิคาส แบ็กซ้ายจากโอลิมเปียกอส เข้ามาเสริมขุมกำลังเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ด้านผู้เล่นที่ปล่อยออกจากทีมที่น่าสนใจเป็น 2 ผู้เล่นตัวเก๋าอย่าง เดยัน ลอฟเรน ปราการหลังอันดับหนึ่งของโลกส่วนตัว และ อดัม ลัลลาน่า มิดฟิลด์ตัวเก๋าสัญชาติอังกฤษ ในส่วนของความพร้อมก่อนจะลงประเดิมสนามเกมนี้ต้องลุ้นความฟิตของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์กัปตันทีม และ โจเอล มาติป ปราการหลังร่างโย่ง ส่วนผู้เล่นที่ลงสนามไม่ได้แน่นอนคือนักเตะป้ายแดงที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่อย่าง คอสตาส ซิมิคาส ที่ดันซวยไปติดเชื้อโคโรน่าไวรัสหลังไปรับใช้ทีมชาติในศึกยูฟ่า เนชั่นลีก นอกเหนือจากที่กล่าวมาบรรดาแข้งคนสำคัญจะพร้อมลงบู๊ช่วยทีมด้วยกันทั้งหมด

“ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ผู้มาเยือน ทีมน้องใหม่ของศึกพรีเมียร์ลีก คุมทัพมาโดยยอดกุนซือชั้นครูอย่าง มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ที่ขนาด เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังต้องยอมซูฮก โดยผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาพวกเขาสามารถเลื่อนชั้นขึ้นมาได้ในฐานะแชมป์ของศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ สำหรับการเตรียมความพร้อมก่อนจะลงสนามบนลีกสูงสุดพวกเขาจัดหนักคว้านักเตะเข้ามาเสริมทีมแล้วหลายรายในเวลานี้ โดยนักเตะทีน่าสนใจจะมี โรดริโก้ กองหน้าจาก บาเลนเซีย, เอลแดร์ คอสต้า ปีกขวาจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส, โรบิน คอช เซ็นเตอร์แบ็คจาก ไฟร์บวร์ก ด้านผู้เล่นตัวเก่งของพวกเขายังสามารถรักษาเอาไว้ได้แทบทั้งหมด แต่จะมีปัญหาที่ เบน ไวต์ เซนเตอร์แบ็กที่มีส่วนสำคัญในการทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาหมดสัญญายืมตัวจะต้องกลับไปรับใช้ต้นสังกัดเดิมอย่าง ไบร์ทตัน ทางด้านความพร้อมของทีมก่อนจะลงสนามเกมแรกบนลีกสูงสุดจะหมดสิทธิ์ใช้งาน อดัม ฟอร์ชอว์ มิดฟิลด์ชาวอังกฤษเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มการเล่นเกมรับของหงส์แดงช่วงหลังมักจะเสียประตูกันง่ายเกินไปอย่างเห็นได้ชัด ส่วนหนึ่งเชื่อว่าส่วนหนึ่งมาจากการขาดหายไปของตัวเบรคเกมแดนกลางอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ซึ่งเกมนี้ก็มีโอกาสที่เขาจะไม่ได้ลงเล่นเนื่องจากช่วงปรีซีซั่นไม่ได้มีโอกาสลงสนามเลยแม้แต่นาทีเดียว แต่สิ่งที่ยังดูดีคือบรรดานักเตะในแนวรุกตัวมีความเฉียบคม และความฟิตพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่แล้ว เกมนี้จะรับการมาเยือนของทัพยูงทองที่มีกุนซือจอมแท็กติกเป็นหัวเรือใหญ่ จากฟอร์มในฤดูกาลที่่ผ่านมาในศึกแชมเปี้ยนชิพ สถิติบ่งบอกว่าพวกเขาเป็นทีมที่มีเกมรับแข็งแกร่งมาก และยังเป็นทีมที่มีระบบการเข้าทำอย่างชัดเจน ซึ่งเชื่อว่าเกมนี้จะสู้กับทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อย่างสนุกสูสีแน่นอน ด้านผลงานการลงเล่นในบ้านของ ลิเวอร์พูล เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาโหดร้ายมาก 19 เกมที่เฝ้ารังทำสถิติไม่แพ้ใคร และยังเป็นการชนะไปถึง 18 เกม พลาดเสมอแค่เพียงเกมเดียวเท่านั้น ซึ่งจากสถิติดังกล่าวเชื่อว่าเจ้าบ้านจะไม่แพ้ในเกมนี้อย่างแน่นอน แต่เกมนัดแรกของฤดูกาลพลพรรคหงส์แดงมักจะไม่ค่อยชนะใครซักเท่าไหร่ บวกกับฟอร์มการเล่นที่ไม่ค่อยจะคงเส้นคงวาในช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา จึงเชื่อว่าเกมนัดนี้จะลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันไปอย่างสนุก หรือเต็มที่อาจจะเบียดชนะไปด้วยสกอร์เฉียดฉิว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์โจ โกเมซเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – นาบี เกอิต้าฟาบินโญ่จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : อิลสัน เมส์ลิเยร์ – ลุค เอย์ลิงโรบิน คอชเกตาโน่ เบร์ราดี้แบร์รี่ ดั๊กลาส – คาลวิน ฟิลลิปส์ – แจ็ค แฮร์ริสันมาเตอุสซ์ กลิค, ร็อบบี้ ก็อตตส์เอซกาน อลิโอสกี้ – แพทริค แบมฟอร์ด

ผลสกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล 1 – 1 ลีดส์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้