วิเคราะห์บอล เวสต์บรอมวิช อัลเบียน vs เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมนัดแรกคู่เปิดหัววันอาทิตย์ เป็นการพบกันระหว่างทีมน้องใหม่ “เดอะ แบ็กกี้ส์เวสต์บรอมวิช อัลเบียน เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “สุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 5 จากฤดูกาลก่อน โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน เวลา 20.00 น. ที่สนาม เดอะ ฮอว์ธอร์นส เมืองเวสต์บรอมวิช ย่านมิดแลนด์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “เดอะ แบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ภายใต้การคุมทัพของกุนซือมือดีชาวโครเอเชีย สลาเวน บิลิช เลื่อนชั้นขึ้นมาบนลีกสูงสุดแดนผู้ดีด้วยการคว้าตำแหน่งรองแชมป์ในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ การซื้อ-ขายเสริมความแข็งแกร่งของทีมนั้นคว้าตัว เกรดี้ เดียนกาน่า และ มาเธอุส เปเรยร่า มาร่วมทีมแบบถาวร แต่ก็เสีย นาธาน เฟอร์กูสัน แบ็คซ้ายอนาคตไกลออกไปแบบฟรีๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในเกมอุ่นเครื่องนั้นบุกเสมอ “นกนางนวลไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน แบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เกรดี้ เดียนกาน่า ปีกจอมถล่มประตูที่พร้อมพิสูจน์ฝีเท้าในเวทีลีกสูงสุด

ฝั่งทีมเยือน “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ลูกทีมของกุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ทำผลงานช่วงเริ่มต้นซีซั่นก่อนได้อย่างยอดเยี่ยม ขึ้นไปสูงถึงตำแหน่งรองจ่าฝูง แต่มายางแตกจนชวดไปบอลยุโรปถ้วยใหญ่ในบั้นปลายเพราะจบในอันดับที่ 5 หน้าตาของทีมเปลี่ยนไปเล็กน้อยเพราะขาย เบน ชิลเวลล์ แบ็คซ้ายฟอร์แรงออกไป แต่ก็เพิ่งได้ตัว ทิโมธี กาสตานเญ่ ในตำแหน่งเดียวกันเข้ามาทดแทนบวกกับผู้เล่นแกนหลักหน้าเดิมๆ ด้านการลงสนามเกมล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอกับ “กุหลาบไฟแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส แบบจืดๆ 1-1 เนื่องจากแกนหลักไปเล่นทีมชาติเกือบหมด สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ จอนนี่ อีแวนส์ เซ็นเตอร์แบ็คมากประสบการณ์ที่โดนไล่ออกในเกมนัดสุดท้ายฤดูกาลก่อนเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์สามารถลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าดีกรีอดีตดาวซัลโวฤดูกาลก่อน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เรื่องสำคัญที่ต้องนำมาพิจารณาคงหนีไม่พ้นคุณภาพฝีเท้าของผู้เล่นที่ต้องยอมรับความจริงว่าเจ้าถิ่นดูเป็นรองอย่างมากตามหน้าเสื่อ แต่อาจลดช่องว่างได้นิดหน่อยด้วยฝีมือของเทรนเนอร์ที่สั่งสมประสบการณ์มาอย่างยาวนาน สไตล์การเล่นของทีมนั้นเป็นบอลเล่นตามจังหวะไม่ตั้งรับหรือรุกแบบสุดตัวอาศัยปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมของคู่แข่ง ส่วนทาง สุนัขจิ้งจอก นั้นจะบุกใส่เต็มตัวเมื่อเจอคู่ต่อสู่ที่เป็นรอง แม้ว่าจะต้องปรับปรุงความคมในการจบสกอร์ให้ดีขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ เดอะ แบ็กกี้ส์ คงสู้กับทีมเยือนได้อย่างสนุก แต่ท้ายที่สุดแล้วคงต้านทานแนวรุกของ เลสเตอร์ ซิตี้ เอาไว้ไม่ไหวพ่ายไปแบบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวสต์บรอมวิช อัลเบียน (4-2-3-1) : แซม จอห์นสโตน (GK) – ดาร์เนลล์ เฟอร์ลองเซมี่ อาจายี่ไคล์บาร์ทลีย์คีแรน กิ๊บบ์ส – เจค ลิเวอร์มอร์, โรเมน ซอว์เยอร์สมาเธอุส เปเรยร่า, เรคีม ฮาร์เปอร์, เกรดี้ เดียนกาน่าชาร์ลี ออสติน

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-1-4-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – ริคาร์โด้ เปเรยร่า, ฟิลิป เบนโควิช, คักลาร์ โซยุนคู, ทิโมธี กาสตานเญ่วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้อโยเซ่ เปเรซ, ยูริ ตีเลอม็องส์, เจมส์ แมดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์เจมี่ วาร์ดี้

ผลสกอร์ที่คาด : เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 0 – 1 เลสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top