วิเคราะห์บอล ปูซาน ไอปาร์ค vs อินชอน ยูไนเต็ด ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ โปรแกรมการแข่งขันคู่สุดท้ายของนัดที่ 20 เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 10 ปูซาน ไอปาร์ค เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมบ๊วยของลีก อินชอน ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน เวลา 18.00 น. ที่สนาม ปูซาน กูด็อค สเตเดี้ยม เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้

ปูซาน ไอปาร์ค เจ้าบ้าน ทีมน้องใหม่ของลีกถือว่าทำผลงานบนลีกสูงสุดฤดูกาลแรกไว้พอใช้ได้ทีเดียว เก็บมาได้ 20 คะแนนจากการลงสนาม 19 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 10 ของตารางคะแนนในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูาล สำหรับฟอร์มการเล่นในช่วงหลังยังคงเป็นทีมที่ขาดความแน่นอนตามสไตล์ 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามเก็บชัยชนะได้เกมเดียว เสมอ 2 เกม และแพ้ 2 เกม สำหรับผลงานในเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามนั้นบุกไปเสมอกับ เอฟซี โซล ได้ถึงถิ่น 1-1 ส่วนทางด้านความพร้อมของทีม มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่เพียงแค่รายเดียวเท่านั้นคือ อี จอง-ฮยอบ กองหน้าวัย 29 ปี

อินชอน ยูไนเต็ด ผู้มาเยือน ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง 19 เกมที่ผ่านมาเก็ยมาได้เพียง 14 คะแนนเท่านั้นทำให้พวกเขาลงไปอยู่อันดับที่ 18 บ๊วยของลีก ขณะที่ยังเหลือเกมการแข่งขันให้ลงเล่นอีก 5 เกมสุดท้ายเท่านั้น แต่ในช่วงหลังมานี้พวกเขากลับฟอร์มดีขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดจาก 4 เกมหลังเก็บชัยชนะมาได้ 3 เกม และแพ้ 1 เกม ทั้งๆที่ทั้งฤดูกาลก่อนหน้านี้พวกเขาเก็บชัยชนะไม่ได้เลยแม้แต่เกมเดียว ส่วนผลงานในนัดล่าสุดพวกเขาบุกไปเฉือนเอาชนะ กังวอน เอฟซี มาได้แบบสุดมัน 3-2 โดยในเกมนี้พวกเขาจะยกพลมาบุกด้วยขุมกำลังเต็มสูบ ไม่มีผู้เล่นคนใดมีปัญหาแม้แต่น้อย

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มการเล่นโดยรวมที่ผ่านมาทางเจ้าบ้านดูดีกว่าอย่างไม่ต้องสงสัย แต่รูปแบบการเล่นของทั้งสองทีมก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่นัก มีเกมรับที่รั่วพอกัน แต่จะต่างกันที่เกมรุกฝั่ง ปูซาน ไอปาร์ค ทำได้ดีกว่านิดหน่อย แต่หากพูดถึงศักยภาพของทีมจะอยู่ในระดับเดียวกัน แทบไม่มีความต่าง อย่างไรก็ตามเกมนี้ถือเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลแล้ว และทาง อินชอน ยูไนเต็ด ที่กำลังดิ้นรนอย่างหนักเพื่อหนีตกชั้น กำลังเล่นกันได้อย่างมั่นใจขึ้นมา ทำให้เชื่อผู้มาเยือนจะมีอย่างน้อย 1 คะแนนติดมือกลับไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปูซาน ไอปาร์ค (4-3-3) : ชอย พิล-ซู (GK)  คิม มุน-ฮวานดอสตอนเบ็ค ตูร์ซูนอฟคัง มิน-ซูยุน ซอค-ยอง  โรมูโล่ควอน ฮยอก-คิวอี คิว-ซอง  อี ดอง-จุนอี จอง-ฮย็อบคิม บยอง-โอ

อินชอน ยูไนเต็ด (3-5-2) : อี แต-ฮุย (GK) – คิม ยอน-ซูอู บัน-ซุกยาง จุน-อาห์ – คิม จุน-ยุบคิม จุน-บย็อมคิม โด-ฮยอคอี อู-ฮย็อกคิม ซ็อง-จู  เอเลียส อกีร์ล่าร์จุง ชาง-ย็อง

ผลสกอร์ที่คาด : ปูซาน ไอปาร์ค 1 – 2 อินชอน ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top