Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ฟูแล่ม vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟูแล่ม vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล ฟูแล่ม vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมเปิดสนามนัดแรกของฤดูกาล 2020/21 เป็นการปะทะแข้งกันระหว่างสองทีมร่วมกรุงลอนดอนระหว่าง “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ทีมน้องใหม่ จะเปิดสนาม คราเวน คอตเทจ ต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 12 กันยายน เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

“เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ทีมเจ้าถิ่น เป็นน้องใหม่ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ โดยพวกเขาได้เลื่อนชั้นขึ้นมาเป็นทีมสุดท้ายในฐานะทีมที่ชนะศึกเพลย์ออฟ สำหรับนายใหญ่ของพวกเขาคือกุนซือหนุ่มไฟแรง สก็อต ปาร์คเกอร์ ด้านการเสริมความพร้อมของทีมก่อนจะลงสนามฟาดฟันบนลีกสูงสุดของทีมเจ้าสัวน้อยได้เติมความแกร่งในด้านแนวรับด้วยการคว้าตัว อ็องโตนี่ น็อคการ์ต แบ็กขวาจากสโมสรไบร์ทตัน(11.7 ล้านยูโร), แฮร์ริสัน รีด มิดฟิลด์ตัวรับจากเซาแธมป์ตัน(9 ล้านยูโร) และ แอนโทนี่ โรบินสัน แบ็กซ้ายจากวีแกน(2.1 ล้านยูโร) ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักของทีมยังอยู่กันพร้อมหน้าไม่มีใครย้ายออกจากทีมแม้แต่คนเดียว โดยนักเตะตัวความหวังของพวกเขาที่คุ้นชื่อกันดีคือ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช กองหน้าชาวเซอร์เบีย

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ผู้มาเยือน นำทัพมาโดยนายใหญ่วัยหนุ่มชาวสเปนคนเดิม มิเกล อาร์เตต้า โดยผลงานในลีกฤดูกาลที่ผ่านมาถือว่าทำได้อย่างน่าผิดหวังจบอันดับที่ 8 ของลีก ไม่อยู่ในพื้นที่ไปเล่นบอลยุโรปแม้แต่ถ้วยเล็ก แต่ก็ยังคงพาทีมประสบความสำเร็จมีถ้วยแชมป์เอฟเอ คัพ รวมถึงเอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ อีก 1 รายการ ทำให้ทัพปืนใหญ่ได้เข้าไปเล่นรายการยูฟ่า ยูโรป้าลีก แบบอัตโนมัติในฤดูกาลที่จะถึงนี้ โดยในตลาดซัมเมอร์นี้พวกเขาได้เน้นเสริมไปที่เกมรับให้แกร่งขึ้นด้วยการทุ่มเงินจำนวน 26 ล้านยูโรคว้าตัว กาเบรียล เซ็นเตอร์แบ็คมาจากสโมสรลีลล์ ส่วนนักเตะที่ย้ายทีมยังไม่มีแข้งตัวเก่งคนไหนเก็บกระเป๋าออกจากสโมสรเลย จะมีเพียงนักเตะส่วนเกินอย่าง เฮนริค มคิตาร์ยาน ที่ทางสโมสรตัดสินใจยกเลิกสัญญาเท่านั้น สำหรับความพร้อมของทีมก่อนจะลงสนามเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ชโคดราน มุสตาฟี่ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี เพียง 2 รายเท่านั้น โดยทั้งคู่ต่างมีอาการบาดเจ็บรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม น้องใหม่ฟูแล่มเป็นทีมที่ไม่ได้มรเกมรุกจัดจ้านมากนัก เป็นทีมที่เล่นเกมรับการค่อนข้างเหนียวแน่น การขึ้นมาบนลีกสูงสุดปีนี้ดูจากการซื้อตัวยังคงขันน็อตแนวรับให้แน่นขึ้นไปอีก และจากสถิติฤดูกาลที่ผ่านมาพวกเขาถือเป็นทีมที่เล่นในบ้านได้ค่อนข้างเหนียวแน่น เชื่อว่าเกมนี้จะไม่ง่ายสำหรับทัพไอ้ปืนใหญ่อย่างแน่นอน ด้าน อาร์เซน่อล กำลังเล่นกันได้อย่างมั่นใจขึ้นเรื่อยๆ และระบบการเล่นของกุนซือคนใหม่ก็เรื่มซึมซับเข้าสู่ร่างกายของเหล่านักเตะอย่ากลมกลืน 3 เกมหลังสุดที่ลงสนามอย่างเป็นทางการเจอกับของแข็งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และลิเวอร์พูล ซึ่งพวกเขาไม่แพ้เลยแม้แต่เกมเดียว ล่าสุดเพิ่งจะคว่ำหงส์แดงแชมป์พรีเมียร์ลีกในรายการชิงโล่คอมมิวนิตี้ ชิลล์ มาได้ จึงเชื่อว่าในเวลานี้น้องใหม่ของลีกยังไม่ใข่คู่แข่งของไอ้ปืนใหญ่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฟูแล่ม (3-4-1-2) : มาเร็ค โรดัค (GK) – ไมเคิ่ล เฮคเตอร์ทิม รีมเทอร์เรนซ์ คอนโกโล่ – ไซรัส คริสตี้สเตฟาน โยฮันเซ่นสตีเว่น เซสเซยงโจ ไบรอัน – บ็อบบี้ รีด – จอช โอโนมาห์อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

อาร์เซน่อล (3-4-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – ร็อบ โฮลดิ้งดาวิด ลุยซ์คีแรน เทียร์นี่ย์ – เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์สดานี่ เซบายอสกรานิต ชาก้าเอ็คตอร์ เบลเยริน – ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็องนิโคลัส เปเป้อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

ผลสกอร์ที่คาด : ฟูแล่ม 1 – 3 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้