วิเคราะห์บอล เอฟซี โซล vs ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ เกมที่ 20 ตามโปรแกรมการแข่งขันเข้าสู่ช่วงสามนัดสุดท้าย เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 9 เอฟซี โซล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามวัดฝีเท้ากันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน เวลา 15.30 น. ที่สนาม โซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าถิ่น เอฟซี โซล ลูกทีมของ คิม โฮ-ยัง เทรนเนอร์รักษาการณ์ในตอนนี้ ยิ่งเล่นยิ่งแย่ฟอร์มตกแบบน่าใจหายหล่นมาอยู่อันดับที่ 9 ทั้งที่ความคาดหวังอย่างน้อยควรยึดพื้นที่กลางตารางได้อย่างมั่นคง เมื่อเทียบกับงบประมาณของทีมที่อยู่ในเมืองใหญ่ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้มถือว่าแค่พอใช้ได้เท่านั้น สถิติการเล่นในรังปีนี้ไม่ดีไม่แย่อยู่ระดับกลางในอันดับที่ 6 ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอ ปูซาน ไอปาร์ค แบบสุดจืด 1-1 เพราะโดนตีเสมอช่วงท้ายเกม สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ยุน ยัง-ซุน, คิม วอน-คยุน และ ฮาน ชาน-ฮี ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ปาร์ค ชู-ยอง กองหน้าตัวเก๋าอดีตทีมชาติเกาหลีใต้

ทีมเยือน ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ภายใต้การกุมบังเหียนของเทรนเนอร์คนใหม่ ปาร์ค คุน-ฮา ยิ่งเล่นยิ่งฟอร์มดิ่งลงเหวอันดับร่วงกราวรูดจนมาจมอยู่ในตำแหน่งรองบ๊วยของตาราง เมื่อเทียบกับชื่อเสียงตั้งแต่อดีตของทีมแล้วห่วยแตกอย่างที่สุด การลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้เพียง 4 แต้มเท่านั้นถือว่าน่าเป็นห่วงอย่างมาก สถิติการเล่นนอกรังปีนี้ไม่ดีเอาเสียเลยอยู่อันดับที่ 8 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกพ่าย ซังจู ซังมู แบบหวุดหวิด 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ โก ซุง-บูม กองกลางที่บาดเจ็บต้นขาเพียงแค่รายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย อดัม แท็กการ์ต ดาวซัลโวของทีมที่กดไปแล้ว 5 ประตูในลีกซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เอฟซี โซล ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่แพ้ให้กับทีมเยือนมาแล้ว 6 นัดติดต่อกัน ถือว่าเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกันเรื่องแท็คติกแบบชัดเจน แต่ความเป็นจริงแล้วสไตล์การเล่นของทั้งคู่ไม่ค่อยแตกต่างกัน เพราะเป็นบอลหน้าเดียวเปิดหน้าแลกวัดใจ วัดกันที่เกมบุกว่าใครจะจบสกอร์ได้คมกว่ากัน ซึ่งจริงๆ แล้วฟอร์มของเจ้าบ้านก็ดูดีกว่าเล็กน้อย เนื่องจาก ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ กำลังอยู่ในช่วงปรับจูนทีมหลังได้โค้ชใหม่ ตรงกันข้ามกับโค้ชของ เอฟซี โซล ที่ต้องทำผลงานให้ดีแบบต่อเนื่องเผื่อได้รับสัญญาคุมทัพแบบถาวร ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าถิ่นมีโอกาสเฉือนชัยเหนือผู้มาเยือนที่เกมรับค่อนข้างยุ่ยไปได้แบบเฉียดฉิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟซี โซล (4-2-3-1) : ยาง ฮัน-บีน (GK)  ยุน จอง-กิวยุน ยอง-ซุนคิม นัม-ชุนโก ควาง-มิน – คิม วอน-ซิคจู เซ-จอง  โช ยอง-วุคฮาน ซึง-กิวโก โย-ฮาน  ปาร์ค ชู-ยอง

ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ (3-5-2) : ยาง ฮยอง-โม (GK) – ยาง ซาง-มิน, โจ ซอง-จิน, มิน ซาง-กีจาง โฮ-อิค, เทอร์รี่ อันโตนิส, ชอย ซอง-กุน, ฮาน ซอค-จอง, คิม มิน-วูคิม แต-ฮวาน, อดัม แท็กการ์ต

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟซี โซล 2 – 1 ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top