วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs ไมนซ์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ฤดูกาล 2020/21 เกมนัดแรกตามโปรแกรมการแข่งขัน จะเป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก เปิดรังเหย้า เร้ดบูลล์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ ไมนซ์ โดยเกมการแข่งขันในนัดนี้จะลงสนามกันในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน เวลา 20.30 น. ตามเวลาของประเทศไทย ที่เมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น แอร์เบ ไลป์ซิก ภายใต้การนำทัพของกุนซือหนุ่มมากฝีมือ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มัน ฤดูกาลที่ผ่านมาพาทีมบินสูงจบที่ 3 ของลีก พร้อมพาทีมเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศรายการสโมสรฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้านผลงานล่าสุดลงสนามรายการ เดเอฟเบ โพคาล เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปเอาชนะ เนิร์นแบร์ก แบบไม่ยากเย็น 3-0 ทางด้านผลงานในตลาดซื้อ-ขายในช่วงซัมเมอร์นี้ ทัพ เดอะ เร้ดบลูส์ ต้องสูญเสียหัวหอกเบอร์หนึ่งของทีม ทิโม แวร์เนอร์ ไปให้กับ เชลซี จึงได้คว้าตัวกองหน้าชาวเกาหลีใต้ ฮวาง ฮี-ชาน จากสโมสรเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เข้ามาทดแทน นอกเหนือจากนั้นบรรดาแข้งตัวหลักยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ด้านความพร้อมของทีมจะยังคงไม่สามารถใช้งาน อิบราฮิม่า โกนาเต้ กองหลังดาวรุ่งคัวเก่งได้เนื่องจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่คอยรบกวน ส่วนผู้เล่นคนอื่นที่เหลือพร้อมลงสนาม นำทำทัพมาโดยดาวยิงความหวังใหม่ ฮวาง ฮี-ชาน

ทีมเยือน ไมนซ์ ยังคงคุมทัพมาโดยนายใหญ่คนเดิมจากฤดูกาลที่ผ่านมาอย่าง อาคิม ไบเออร์ลอร์เซอร์ สำหรับผลงานของพวกเขาเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาจบลงที่อันดับ 13 ของลีก ด้านฟอร์มการเล่นเกมล่าสุดลงสนามรายการ เดเอฟเบ โพคาล บุกไปเยือนทีมรองบ่อนอย่าง ฮาเวลเซ่ และก็ถล่มเอาชนะไปได้แบบไม่มีปัญหา 5-1 ด้านการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ยังแทยไม่มีความเคลื่อนไหว มีเพียงการคว้าตัว ลูก้า คีเลียน เซ็นเตอร์แบ็คจากสโมสรพาเดอร์บอร์น มาได้เพียงคนเดัยวเท่านั้น ส่วนผู้เล่นที่ย้ายออกนอกจากดาวรุ่งที่โดนปล่อยยืมตัวแล้ว บรรดาแข้งตัวหลักยังคงอยู่กันพร้อมหน้า เกมนี้จะนำทีมมาโดย โรบิน ไควสัน ดาวยิงตัวชาวสวีเดน

วิเคราะห์ก่อนเกม แอร์เบ ไลป์ซิก ต้องสูญเสียหัวหอกตัวจบสกอร์ความหวังสูงสุดไปในซัมเมอร์นี้ เชื่อว่าจะมีผลกระทบกับทีมไม่มากก็น้อย แม้จะเสรืมกองหน้าคนใหม่เข้ามาก็ต้องยอมรับว่าชื่อชั้นยังเป็นรอง และต้องการเวลาในการปรับตัวกับทีมอีกซักระยะ อย่างไรก็ตามผลงานของคู่แข่งเกมประเดิมอย่างไมนซ์ไม่ได้เป็นทีมที่แข็งแกร่งเท่าไหร่นัก แถมยังเป็นทีมที่มีปัญหาในเรื่องแนวรับรั้วเป็นอย่างมาก ยิ่งจากฝากการเล่นเกมอุ่นเครื่องที่แพ้รวดมาทั้ง 3 นัด แสดงให้เห็นได้ชัดว่าพวกเขายังไม่พร้อมต่อกรกับ ทัพ เดอะ เร้ดบูลส์ ที่ยังคงมีคุณภาพผู้เล่น และระบบทีมเหนือกว่า บวกกับการได้ลงเล่นในถิ่นที่ถนัด ฉะนั้น 3 คะแนนแรกของฤดูกาลคงจะไม่หนี แอร์เบ ไลป์ซิก ไปไหนอย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  นอร์ดี้ มูคิเอเล่ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ – คอนราด ไลเมอร์เควิน คัมเพิลมาร์เซล ซาบิตเซอร์อันเจลิโน่ – ดานี่ โอลโม่คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู – ฮวาง ฮี-ชาน

ไมนซ์ 05 (4-2-3-1) : โฟลเรียน มุลเลอร์ (GK)  โบเต้ บาคูเจเรเมียห์ เซนต์ จุสต์มุสซ่า เนียกาเต้อารอน มาร์ติน  แดนนี่ ลัทซ่าปิแอร์ กุนเด้  คาริม โอนิซิโวโยนาธาน บูร์คาร์ดต์โรบิน ไควสัน  ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า

ผลสกอร์ที่คาด : แอร์เบ ไลป์ซิก 3 – 0 ไมนซ์ 05

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top