วิเคราะห์บอล ซางัน โทสุ vs คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 เกมนัดตกค้าง เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 14 ซางัน โทสุ เปิดรังเหย้า เอกิมาเอะ เรียล เอสเตท สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 16 กันยายน เวลา 17.30 น. ที่เมืองโทสุ จังหวัดซางะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน ซางัน โทสุ ลูกทีมของ คิม มยอง-ฮวี เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้แบบลุ่มๆ ดอนๆ ขาดความคงเส้นคงวา แถมโดนพิษโควิด-19 เล่นงานทำให้แข่งน้อยกว่าทีมอื่นๆ อยู่หลายเกม แต่ยังโชคดีที่ไม่ตกต่ำจนไปอยู่ในโซนแดง ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 10 แต้มถือว่าฟอร์มกระเตื้องขึ้นมาพอมควรเลยทีเดียว สถิติการเล่นเฝ้ารังปีนี้ไม่โดดเด่นเท่าไหร่อยู่อันดับที่ 11 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านเชือดหวิว คาชิว่า เรย์โซล แบบหวุดหวิด 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ไดจิ ฮายาชิ ที่เพิ่งยิงประตูมาในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ภายใต้การคุมทัพของ มิชาเอล เปโตรวิช ฟอร์มในช่วงนี้นั้นย่ำแย่เหลือเกินไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยตลอดเก้านัดหลังสุด ปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นจนมั่วซั่วแทบจะไร้ทิศทางไปแล้ว เก้าอี้กุนซือของทีมเริ่มสั่นคลอนแบบสุดๆ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บได้เพียงแต้มเดียวถือว่าห่วยแตกอย่างที่สุด สถิติการเล่นนอกรังปีนี้ค่อนข้างไปทางย่ำแย่อยู่อันดับที่ 13 ของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ อูราวะ เรด ไดมอน อย่างน่าเสียดาย 3-4 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์พร้อมสรรพ ไม่มีนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนสักคนเดียว ทุกคนฟิตสมบูรณ์พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เจย์ โบธรอยด์ ที่ยิงกู้หน้าให้ทีมได้ถึงสองประตูในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะรวด 5 นัด ถือว่าเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกันแบบปฏิเสธไม่ได้ อย่างไรก็ตามชั่วโมงนี้ทีมเยือนกำลังเป๋แบบไร้ทิศทาง เริ่มปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำทีมจนยิ่งเล่นยิ่งแย่อาจเป็นเพราะเสียตัวหลักไปอย่างไม่คาดฝันเลยไม่ได้พร้อมรับแรงกระแทกตรงจุดนี้ เกมรับยังคงรั่วแบบแก้ไม่ตกเกมรุกยิงได้เท่าไหร่ก็ไม่พอสักที ตรงกันข้ามกับเจ้าบ้าน ซางัน โทสุ ที่ฟอร์มกำลังเป็นกราฟขาขึ้นค่อยๆ ดูดีขึ้นทีละเล็กละน้อย เน้นความแน่นอนพยายามครองเกมสู้กับคู่แข่งแล้วทำได้อย่างน่าชื่นชม ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าถิ่นมีโอกาสหยุดสถิติที่ย่ำแย่ในการเผชิญหน้ากับทีมเยือนลงในเกมนี้ด้วยการเบียดเอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิด เนื่องจากเล่นได้อย่างคงเส้นคงวามากกว่าในช่วงหลัง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซางัน โทสุ (4-4-2)  ทัตสึยะ โมริตะ (GK) – ชินยะ นากาโนะเทรุกิ ฮาระเอดูอาร์โด้ยูโตะ อูจิดะ – โทโมยะ โคยามาสึไดกิ มัตสึโอกะริกิ ฮาราคาวะยูตะ ฮิงุจิ – โช ดอง-กึนไดจิ ฮายาชิ

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (4-1-4-1) : ทาคาโนริ สุเงโนะ (GK) – เรียวสุเกะ ชินโดะฮิโรกิ มิยาซาวะชุนตะ ทานากะอากิโตะ ฟูกูโมริ – ทาคุมะ อาราโนะ  ลูคัส เฟร์นานเดสโยชิอากิ โคมาอิชนาธิป สรงกระสินธ์ไดกิ ซูงะ  – เจย์ โบธรอยด์

ผลสกอร์ที่คาด : ซางัน โทสุ 2 – 1 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top