วิเคราะห์บอล เกตาเฟ่ vs โอซาซูน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2020/2021 สัปดาห์ที่สอง เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง เกตาเฟ่ เปิดสนามเหย้า โกลีเซียม อัลฟอนโซ เปเรซ ต้อนรับการมาเยือนของ โอซาซูน่า โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 19 กันยายน เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เกตาเฟ่ เลือกใช้เทรนเนอร์คนเดิมอย่าง เปเป้ บอร์ดาลาส ที่สามารถทำทีมจบในครึ่งบนของตารางในอันดับที่ 8 เมื่อซีซั่นที่แล้ว นับว่าเป็นผลงานที่ค่อนข้างน่าพึงพอใจ แต่ความเป็นจริงมีโอกาสจบในพื้นที่ฟุตบอลยุโรปถ้วยเล็กได้เลยหากไม่ฟอร์มตกในช่วงท้าย การเสริมทัพที่น่าสนใจในปีนี้คงหนีไม่พ้นการคว้า มาร์ก คูคูเรลล่า และ เอเนส อูนาล มาร่วมทีมแบบถาวร ด้านการขายนักเตะออกไปที่พอจะได้น้ำได้เนื้อเป็นการปล่อย เอ็นริก กาเยโก้ และ โฆเซ่ การ์ลอส ลาโซ่ ออกไปแต่เป็นตัวที่ไม่ได้อยู่ในชุดหลักอยู่แล้ว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมอุ่นเครื่องที่บุกชนะ เรอัล ซาราโกซ่า สบายเท้า 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ดาริโอ โปเบดา กองหน้าดาวรุ่งที่บาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าฉีกขาดเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ไฆเม่ มาต้า กองหน้าตัวความหวังของทีมที่ยิงประตูได้สม่ำเสมอในซีซั่นก่อน

ทีมเยือน โอซาซูน่า ลูกทีมของ ฆาโกบา อาร์ราซาเต้ สามารถจบในช่วงกลางตารางในฤดูกาลก่อนด้วยอันดับที่ 10 อย่างน่าประทับใจ นับว่าดีกว่าฤดูกาลก่อนๆ ที่ต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นอย่างหนักหน่วงอยู่เสมอ มีแนวทางการเล่นที่ชัดเจน คือเล่นเกมรับแล้วสวนกลับอย่างรวดเร็วโดยอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของแนวรุกแดนบน ด้านการลงสนามนัดแรกในเกมลีกปีนี้บุกเอาชนะทีมน้องใหม่ กาดิซ สบายเท้า 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ดาร์โก บราซาแน็ก, ชีมี่ อาบีล่า, รูเบน การ์เซียมาร์ก การ์โดน่า และ บรันดอน ที่ยังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย อาเดรียน โลเปซ กองหน้าจอมพริ้วที่เพิ่งยิงประตูได้ในนัดก่อน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โอซาซูน่า ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ถ้ามองลึกลงไปอีกจะเห็นว่าคู่นี้ค่อนข้างเป็นบอลบ้านใครบ้านมัน คือ ทีมใดได้เล่นในถิ่นจะมีโอกาสเก็บชัยชนะได้สูงกว่า เกมนี้เป็นการประเดิมสนามในลีกนัดแรกของ เกตาเฟ่ แถมได้เล่นในรังของตัวเองเจอกับทีมในเกรดพอๆ กันย่อมต้องเปิดเกมบุกตามถนัดอย่างแน่นอน แต่สไตล์ของทีมไม่ใช่แนวโหมเป็นพายุเพื่อทำประตูให้ได้อย่างรวดเร็ว แต่เป็นการบุกแบบเน้นความแน่นอนต่อบอลหาจังหวะเน้นๆ ในการเข้าทำจะๆ มากกว่า ตรงกันข้ามกับ โอซาซูน่า ที่เน้นรับแล้วสวนกลับด้วยเกมเคาน์เตอร์แอทแทคที่เป็นแนวถนัด ดังนั้นเกมนี้จะเป็นการสู้กันด้วยแท็คติกฟุตบอลคนละขั้วอย่างชัดเจน แต่ในเมื่อต่างฝ่ายต่างทำได้ดีในสไตล์ถนัดของทีมตัวเองโอกาสที่จะลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์คงเป็นไปได้มากที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เกตาเฟ่ (4-4-2) : ดาบิด โซเรีย (GK) – ดาเมียน ซัวเรซดเยเน่เอริค คาบาโก้มาธิอัส โอลิเวร่า – อัลลัน นียอมเนมานย่า มักซิโมวิช, เมาโร อารัมบาร์รี่, มาร์ก คูคูเรลล่า – ไฆเม่ มาต้า, เอเนส อูนาล

โอซาซูน่า (4-4-2) : เซร์คิโอ เอร์เรร่า (GK) – นาโช่ บิดัลอาริดาน เอร์นานเดซดาบิด การ์เซียฆวน ครูซ – โรเบร์โต้ ตอร์เรสออยเอร์ฆอน มอนกาโยล่าอินญีโก้ เปเรซ – อาเดรียน โลเปซเอ็นริก กาเยโก้

ผลสกอร์ที่คาด : เกตาเฟ่ 1 – 1 โอซาซูน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top