วิเคราะห์บอล นครราชสีมา มาสด้า vs สิงห์ เชียงราย ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 6 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 13 “สวาทแคทนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัยสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในตอนนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน เวลา 19.00 น. ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา

เจ้าบ้าน “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ภายใต้การกุมบังเหียนของ “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้ไม่สวยงามเท่าไหร่นัก ลงเล่นไปทั้งหมด 5 นัด คว้าไปเพียงแค่ 3 แต้ม จากผลงานชนะ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นรับรองว่ากุนซือเก้าอี้ร้อนอย่างแน่นอน ปัญหาใหญ่คือแนวรับที่เล่นได้อย่างหละหลวมเสียประตูง่าย แถมเกมบุกก็ดูไร้จินตนาการการเข้าทำดูทื่อๆ ไร้ความพลิกแพลงอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นต่างชาติมากเกินไป ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกพ่าย “ช้างศึกยุทธหัตถีสุพรรณบุรี เอฟซี แบบหมดท่า 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์พร้อมสรรพไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เลอันโดร อัสซัมพ์เซา ดาวยิงตัวเก๋าที่เล่นในไทยลีกมาอย่างยาวนาน

ฝั่งทีมเยือน “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ลูกทีมของโค้ชแดนปลาดิบ มาซามิ ทากิ เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวังสุดๆ ในฐานะแชมป์เก่า คว้าไปเพียง 8 แต้มจากการลงสนาม 5 นัดด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด หากหวังกลับเข้าสู่เส้นทางป้องกันแชมป์ต้องเร่งเครื่องอย่างหนัก ปัญหาใหญ่หนีไม่พ้นแนวรุกที่พากันฟอร์มฝืดอย่างน่าใจหาย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี หวุดหวิด 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ชาช่า โคเอลโญ่ กองหน้าตัวใหม่ที่มีโอกาสได้ลงประเดิมสนามเป็นตัวจริงในนัดนี้สักที

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด แต่สกอร์ในเกมที่เกิดผลแพ้-ชนะนั้นห่างไม่เกินหนึ่งประตูทั้งสิ้นถือว่าเป็นบอลที่เล่นกันได้อย่างสูสี อย่างไรก็ตามเจ้าถิ่น สวาทแคท ฟอร์มกำลังอยู่ในช่วงขาลงแบบสุดๆ รูปแบบการเล่นนั้นดูไม่ไหวเอาเสียเลย เกมรับเสียประตูง่ายเกินไปเกมรุกเหมือนให้ตัวต่างชาติแบกความหวังไว้ทั้งหมด ส่วนทางทีมเยือน กว่างโซ้งมหาภัย พกดีกรีแชมป์เก่ามาด้วยย่อมต้องการกลับสู่เส้นทางป้องกันแชมป์โดยเร็วที่สุด ฟอร์มการเล่นอาจยังไม่เข้าตาแต่ฝีเท้าของนักเตะแต่ละคนนั้นยังเชื่อใจได้รอแค่ปรับจูนให้ลงล็อคอีกนิดหน่อยเท่านั้น ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เล่นได้อย่างคงเส้นคงวามากกว่าจะอาศัยความเหนือกว่าของตัวผู้เล่นบุกมาเก็บสามคะแนนไปได้แบบไม่ยากเย็น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (5-3-2) : แซมมวล ป. คันนิงแฮม (GK) – เอกณัฏฐ์ คงเกตุยูน จุนซองเฉลิมพงษ์ เกิดแก้วณัฐพงษ์ สายริยาอมาดู อ็อตตาร่า – วงศกร ชัยกุลเทวินทร์เมธี ทวีกุลกาญจน์ชนัตพล สิกขะมณฑล – เดนนิส มูริลโล่เลอันโดร อัสซัมพ์เซา

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (3-4-3) : อภิรักษ์ วรวงษ์(GK) – ศราวุธ อินทร์แป้น, บรินเนอร์ปิยะพล ผานิชกุล – โชติภัทร พุ่มแก้วพิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุลศิวกรณ์ เตียตระกูลสุริยา สิงห์มุ้ย – ชัยวัฒน์ บุราญบิลล์ โรซิมาร์ชาช่า โคเอลโญ่

ผลสกอร์ที่คาด : นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 0 – 2 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top