Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่ 2020/21 สัปดาห์ที่ 2 คู่โทนของวันเสาร์ เป็นการพบกันระหว่าง “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เปิดรังเหย้า กูดิสันพาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “เดอะ แบ๊กกี้” เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน โดยทั้งสองทีมจะแข่งขันกันในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 19 กันยายน เวลา 18.30 น. ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทัพของยอดกุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ ประเดิมเกมแรกด้วย 3 แต้มเต็มในการบุกไปเยือนเฉือนเอาชนะ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยสกอร์ 1-0 และเกมคาราบาว คัพ เปิดบ้านชนะ ซัลฟอร์ด 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ส่วนเกมนี้จะได้ลงเล่นในบ้านนัดแรก ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะทีมเจ้าถิ่น จะไม่สามารถใช้งาน ฟาเบียน เดลฟ์, ฌอง-ฟิลลิปส์ ฌีบาแม็ง, เมสัน โฮลเกต และ เซงค์ โตซุน ส่วนรายชื่อผู้เล่นคนอื่นๆ ถือว่าเป็นขุมกำลังในฤดูกาลนี้มีความแข็งแกร่งอย่างมาก โดยแข้งที่น่าจับตามองนำโดย ฮาเมส โรดริเกซ สตาร์ตัวใหม่ของทีมที่พร้อมลงบัญชาเกมรุกในนัดนี้

ทีมเยือน “เดอะ แบ๊กกี้” เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ทีมน้องใหม่ที่หลายท่านคุ้นเคย เปิดหัวนัดแรกในฤดูกาลนี้ด้วยการพ่ายแพ้ต่อ “จิ้งจอกสยามเลสเตอร์ ซิตี้ ท่วมท้นถึง 0-3 ยังไร้แต้มและเกมศึกคาราบาว คัพ เปิดบ้านชนะ ฮาร์โรเกต 3-0 ส่วนเกมนัดนี้ต้องออกไปเยือนเป็นนัดแรกของฤดูกาลซึ่งก็เจอศึกหนักต่อเนื่องเลยทีเดียว ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามในเกมนี้จะไม่สามารถใช้งาน คอเนอร์ ทาวน์เซนด์ และ เคนเน็ธ โซโฮเร่ ซึ่งทั้งสองรายมีอาการบาดเจ็บไม่สามารถช่วยทีมลงสนามได้ ส่วนผู้เล่นที่เหลือยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาหวังเก็บแต้มในนัดนี้และล่าสุดเพิ่งจัดการคว้าตัว บรานิสลาฟ อิวาโนวิช อดีตกองหลังทีมเชลซีแข้งมากประสบการณ์มาร่วมทีม และจัดการยืม คอเนอร์ กัลลาเกอร์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งจากเชลซีมาร่วมทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม ขอย้อนสถิติการพบกันของทั้งสองทีมช่วง 5 นัด หลังสุด ผลปรากฏว่า เอฟเวอร์ตัน ทำได้ดีกว่า เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน โดยเป็นการชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด แถมตอนนี้ขุมกำลังนักเตะของเจ้าถิ่นเรียกว่าเป็นหนึ่งที่มที่มีสิทธิ์จบท็อป 4 ของฤดูกาลนี้ได้เลย ซึ่งแข้งใหม่ที่เซ็นมาก็เสริมความน่ากลัวขึ้นไปอีก ทั้ง ฮาเมส, อัลลัน และ ดูกูเร่ รวมไปถึงตัวกุนซืออีกด้วย แถมเกมนี้ได้เล่นในบ้านซึ่งดูแล้วยากเหลือเกินที่พวกเขาจะปราชัย เว้นแต่ว่าจะติดประมาท แต่เนื่องจากทีมเยือนเมื่อดูขุมกำลังนักเตะของพวกเขาแล้ว วัดต่อตัวตัวสู้กันแทบไม่ได้เลย ทีมเยือนน่าจะมาสไตล์เล่นอุดรอโต้กลับอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่า เอฟเวอร์ตัน น่าจะคว้าชัยชนะต่อ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ไปได้อย่างไม่ยากเย็นแสนเข็นจนเกินไป

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟเวอร์ตัน (4-4-2) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – เชมัส โคลแมนไมเคิ่ล คีนเยอร์รี่ มิน่าลูก้าส์ ดีญ – อับดูลาย ดูกูเร่อัลลัน – อันเดร โกเมสริชาร์ลิสันฮาเมส โรดริเกซ – โดมินิค คาลเวิร์ต–เลวิน

เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน (5-4-1) : แซม จอห์นสโตน (GK) – ดาร์เนลล์ เฟอร์ลองบรานิสลาฟ อิวาโนวิชไคล์ บาร์ทลีย์คีแรน กิ๊บบ์สดารา โอเช – เจค ลิเวอร์มอร์โรเมน ซอว์เยอร์สมาเธอุส เปเรยร่าเกรดี้ เดียนกาน่า – ชาร์ลี ออสติน

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟเวอร์ตัน  2 – 1 เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้