วิเคราะห์บอล ลีดส์ ยูไนเต็ด vs ฟูแล่ม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์ที่สองของฤดูกาล 2020/21 เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมน้องใหม่บนลีกสูงสุด ระหว่าง “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด พร้อมเปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม โดยเกมนี้ทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงคืนวันเสาร์ที่ 19 กันยายน เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอลแลนด์ โรด เมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์จากศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ของกุนซือ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า เริ่มออกสตาร์ทซีซั่นใหม่ได้ค่อนข้างน่าประทับใจทีเดียวเมื่อเกมประเดิมสนามพรีเมียร์ลีกไม่มีแม้แต่คะแนนเดียว แต่บุกไปสู้กับทีมแชมป์เก่า “หงส์แดง ลิเวอร์พูล ได้อย่างสนุกก่อนที่จะพ่ายแพ้ลงด้วยสกอร์ 3-4 ส่วนผลงานการลงสนามเกมล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์เลือกที่จะทิ้งถ้วยคาราบาว คัพ ด้วยการส่งตัวสำรองลงยกทีมทำให้แพ้จุดโทษให้กับ ฮัลล์ ซิตี้ ตกรอบตั้งแต่รอบ 2 ทางด้านการเสริมทัพยังไม่มีใครย้ายเข้ามาเพิ่มเติมหลังจากที่คว้าตัว โรดริโก้ มาจาก บาเลนเซีย ส่วนเรื่องสภาพทีมเกมนี้ค่อนข้างสมบูรณ์พร้อมจะต้องเช็คความฟิตของ  เลียม คูเปอร์ เพียงแค่รายเดียวเท่านั้น

ทีมเยือน “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ทีมอันดับที่ 4 จากศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ภายใต้การนำทัพของกุนซือ สก็อต ปาร์คเกอร์ ประเดิมสนามเกมแรกทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังเปิดบ้านทำศึกลอนดอนดาร์บี้ กับ “ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ก่อนที่จะพ่ายไปแบบเละเทะ 0-3 ด้านผลงานเมื่อกลางสัปดาห์ที่ลงสนามรายการคาราบาว คัพ รอบ 2 เรียกความมั่นใจกลับมาได้ด้วยการบุกไปเฉือนเอาชนะ อิปสวิช ทาวน์ มาได้แบบหวุดหวิด 1-0 ส่วนการเสริมทัพก็ยังไม่มีการนำเข้าใครเข้ามาเพิ่มเติมหลังจากที่ได้ตัว อ็องโตนี่ น็อคการ์ต แบ็คขวามาจากสโมสรไบร์ทตัน ทางด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีม ไม่มีปัญหาใดให้ต้องกังวลแม้แต่เรื่องเดียว เกมนี้พร้อมบวกสุดๆ

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานการเจอกันของคู่นี้เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเรียกได้ว่าบ้านใครบ้านมัน ผลัดกันแพ้-ชนะ ฝั่งละ 1 เกม แต่จากเกมแรกที่ลงสนามดูทรงบอลของทัพยูงทองจะมีมากกว่า เชื่อว่าเกมนี้จะยังคงเป็นเจ้าบ้านที่เป็นฝ่ายบุกเข้าใส่ผู้มาเยือนตามสไตล์ที่ถนัด ส่วนทาง ฟูแล่ม ก็พร้อมจะเล่นบอลสวนกลับที่ชอบเช่นกัน ด้วยชื่อชั้นของผู้เล่นทั้งสองฝั่งไม่ได้ห่างไกลกันมากนัก แต่ทางฝั่งระบบของทีมทาง ลีดส์ ดูจะมีมากกว่า ยิ่งมองไปถึงประสบการณ์ของตัวกุนซือก็ต่างกันฟ้ากับเหว เกมนี้ทัพ ยูงทอง จะได้ลงเล่นในถิ่น และในช่วงเปิดฤดูกาลที่นักเตะมีความฟิตอยู่เต็มร้อยแบบนี้จะทำให้ ลีดส์ ได้เล่นเกมเพรสซิ่งที่ถนัดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ บทสรุปของเกมนี้จึงคิดว่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่คว้า 3 คะแนนได้ในที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : อิลสัน เมส์ลิเยร์ – ลุค เอย์ลิงโรบิน คอชปาสคาล สตรูอิกค์แบร์รี่ ดั๊กลาส – คาลวิน ฟิลลิปส์ – แจ็ค แฮร์ริสันมาเตอุสซ์ กลิค, ปาโบล เอร์นานเดซเอลแดร์ คอสต้า – แพทริค แบมฟอร์ด

ฟูแล่ม (4-2-3-1) : มาเร็ค โรดัค (GK) – เดนิส โอดอยไมเคิ่ล เฮคเตอร์ทิม รีมโจ ไบรอัน – แฮร์ริสัน รีดทอม แคร์นี่ย์  นีส์เค่นส์ เคบาโน่โจชัว โอโนมาห์อีวาน คาวาเลยโร่ – อาบูบาการ์ กามาร่า

ผลสกอร์ที่คาด : ลีดส์ ยูไนเต็ด 2 – 1 ฟูแล่ม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top