วิเคราะห์บอล เอฟซี โตเกียว vs เวกัลตะ เซนได ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 เกมการแข่งขันนัดที่ 17 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่าง เอฟซี โตเกียว ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง เปิดบ้านรอต้อนรับการมาเยือนของ เวกัลตะ เซนได ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนน โดยทั้งสองทีมจะทำการลงแข่งขันกันในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2563 เวลา 17:00 น. ณ สนาม อายิโนะโมะโต๊ะ สเตเดี้ยม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น๋

เจ้าบ้าน เอฟซี โตเกียว ผลงานในฤดูกาลนี้ถือว่ายังคงรักษามาตรฐานของทีมเอาไว้ได้ค่อนข้างดี ขณะนี้ขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนน มีอยุ่ 32 คะแนนจากการลงสนามไป 18 เกม แต่โอกาสในการลุ้นแชมป์ก็ยังค่อนข้างเหนื่อยเมื่อเวลานี้มีแต้มตามหลังทีมจ่าฝูงของลีกอยู่ถึง 12 คะแนน สำหรับฟอร์มการเล่นในช่วง 5 เกมหลังเก็บชัยชนะมาได้ 3 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้อีก 1 เกม ซึ่งในเกมล่าสุดที่ลงเล่นถือว่าน่าผิดหวังเป็นอย่างมากเปิดบ้านแพ้ให้ โออิตะ ทรินิตะ 2-3 ทางด้านความพร้อมของทีมเกมนี้จะขาด เคย์โกะ ฮิงาชิ และคิวาระ มิยาซากิ ที่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บรบกวนทั้งคู่

ทีมเยือน เวกัลตะ เซนได กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มการเล่นถอยรูดสุดขีด 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยแม้แต่เกมเดียวเก็บมาได้ 2 คะแนนจาก 18 คะแนนเต็ม ด้วยผลงาน เสมอ 2 และแพ้ 4 โดยเกมล่าสุดที่ลงสนามเปิดบ้านแพ้ให้กับ โออิตะ ทรินิตะ แบบสู้ไม่ได้ 0-3 ซึ่งจากผลงานสุดห่วยทำให้พวกเขาหล่นลงมาอยู่ที่ 16 ของลีก มีอยู่ 11 คะแนนจาก 15 นัด สำหรับสภาพความพร้อมของทีมล่าสุดจะขาดผู้เล่น 4 รายด้วยกันคือ ชินโงะ โทมิตะ, โยชิกิ มัตสึชิตะ, อิซัค เกวนก้า และ ชูเฮย์ อาคาซากิ โดยทั้งหมดที่ก่อนมาต่างโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้วยคุณภาพของทีมทาง เอฟซี โตเกียว ดูดีกว่าก็จริงแต่จากสถิติการเจอกัน 6 เกมหลังสุดกลับเป็น เวกัลตะ เซนได ที่ทำได้ดีกว่าซะอย่างงั้น(ชนะได้ 4 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้แค่เกมเดียว) อย่างไรก็ตามฟอร์มการเล่นของ เวกัลตะ เซนได ในฤดูกาลนี้ถือว่าน่าผิดหวังเป็นอย่างมาก โดยปัญหาที่ทำให้พวกเขาตกต่ำลงมาถึงเพียงนี้เป็นเพราะเกมรุกที่ขาดความเฉีบยคมอย่างแรง ผิดกับ เอฟซี โตเกียว ที่เกมรุกยังคงมาตรฐานสูงซัดประตูมาได้ค่อนข้างเยอะ ซึ่งหากมาวัดกันในช่วงเวลานี้ ดูฝั่งเจ้าถิ่นที่หมัดหนักกว่าจะส่งผู้มาเยือนกลับเซนไดไปด้วยการไม่มีแม้แต่คะแนนเดียว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟซี โตเกียว (4-3-3) : อากิฮิโระ ฮายาชิ (GK) – ทาคูมิ นากามูระเซย์จิ คิมูระมาซาโตะ โมริชิเกะเรียวยะ โองาวะ – ฮิโรทากะ มิตะมานาโตะ ชินาดะอาร์เธอร์ ซิลวา – ดีเอโก้ โอลิเวียร่าเคนสุเกะ นากาอิเลอันโดร

เวกัลตะ เซนได (4-2-1-3) : ยาคุบ สโลวิค (GK)  ทาคาฮิโระ ยานางิคิม จอง-ยาซิเมาปาร่า – ทาคุมะ ฮามาซากิ, เคย์ยะ ชิอิฮาชิ – อเล็กซานเดร กูเอเดส  เรียว เจอร์เมนชุน นางาซาวะทาคาโยชิ อิชิฮาระ

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟซี โตเกียว 3 – 1 เวกัลตะ เซนได

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top