วิเคราะห์บอล เอฟซี โซล vs แดกู เอฟซี ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ เกมนัดที่ 22 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง เอฟซี โซล ทีมอันดับที่ 7 ของลีก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แดกู เอฟซี ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงบ่ายโมงของวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน เวลา 13.00 น. ที่สนาม โซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

เอฟซี โซล เจ้าถิ่น ผลงานในฤดูกาลนี้ตกต่ำลงมาอย่างเห็นได้ชัด ลงสนามไปแล้ว 21 เกม เพิ่งจะเก็บมาได้แค่ 24 คะแนน ทำให้ต้องหล่นลงมารั้งอยู่อันดับที่ 7 ของลีกในเวลานี้ โดยผลงานการลงสนามในช่วงหลังก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะทำได้ดีขึ้นเลย 5 เกมหลังสุดเก็บชัยได้เพียงเกมเดียว เสมออีก 2 และแพ้อีก 2 เกม ด้านฟอร์มการเล่นในนัดล่าสุดนั้นบุกไปแพ้ให้กับ อินชอน ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของลีก 0-1 สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะปัญหาในเรื่องเกมรับแน่นอนเมื่อ 3 เซ็นเตอร์แบ็คของทีม ยุน ยอง-ซัน, คิม วอน-กัน และ คิม วอน-ซิก ดันมามีอาการบาดเจ็บรบกวนพร้อมกัน ส่วนผู้เล่นที่ลงสนามไม่ได้อีกรายคือ ฮาน ชาน-ฮี มิดฟิลด์ของทีมที่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บด้วยเช่นกัน

แดกู เอฟซี ผู้มาเยือน ยังคงรักษาระดับการเล่นตามมาตรฐานของทีมเอาไว้ได้ โดยในฤดูกาลนี้ลงสนามไปแล้ว 21 เกม สามารถเก็บมาได้ 30 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 5 ของลีกในเวลานี้ อย่างไรก็ตามฟอร์มการเล่นในช่วงหลังกลับดรอปลงมาอย่างเห็นได้ชัด 5 เกมหลังที่ลงสนามในลีกเก็บชัยมาได้แค่เกมเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลือเป็นการเสมอ 2 เกม และแพ้อีก 2 เกม โดยชัยชนะที่เก็บมาได้มาจากเกมนัดล่าสุดที่ลงสนาม เปิดบ้านเบียดเอาชนะ ซองนัม เอฟซี มาได้แบบสนุก 3-2 สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุด ทีมเยือนจะขาดนักเตะ 2 รายคือ ฮอง จอง-อัล และ ฮวาง ซุน-มิน ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนด้วยกันทั้งคู่ ส่วนผู้เล่นที่เหลือพร้อมลงสนามช่วยทีมทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม ผู้มาเยือนกำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มดรอปลงอย่างแรง 7 เกมหลังสุดชนะแค่เกมเดียวเท่านั้น(เสมอ 2 แพ้ 4) โดยปัญหาของพวกเขาในเวลานี้คือเกมรับที่เสียไปถึง 9 ประตูจาก 4 เกมหลัง อย่างไรก็ตามเจ้าบ้านก็ไม่ได้ดีกว่ากันเท่าไหร่นักฤดูนี้ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังโดยเฉพาะเกมรุกที่เพิ่งยิงไปได้ 19 ประตูเท่านั้นจาก 21 นัด และเกมรับยังเสียไปถึง 37 ประตู(มากสุดในลีก) ด้วยฟอร์มการเล่นที่เห็นจากสถิติจึงมองว่าการที่ผู้มาเยือนที่มีเกมรุกค่อนข้างดีจะบุกมาระเบิดตาข่ายเจ้าบ้านที่เกมรับรั่วขนาดนี้ได้ไม่ยาก จึงคิดว่าอย่างน้อย แดกู เอฟซี จะมีอย่างน้อยหนึ่งคะแนนกลับออกไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟซี โซล (4-2-3-1) : ยาง ฮัน-บีน (GK)  ยุน จอง-กิวยุน ยอง-ซุนคิม นัม-ชุนโก ควาง-มิน – คิม วอน-ซิคจู เซ-จอง  โช ยอง-วุคฮาน ซึง-กิวโก โย-ฮาน  ปาร์ค ชู-ยอง

แดกู เอฟซี (3-4-1-2) : กู ซึง-ยุน (GK) – โจ จิน-อูคิม วู-ซ็อกจอง แท-อุก – จอง ซึง-วอนซึบาสะ นิชิคิม ซอน-มินคิม ดอง-จิน – เซซินญ่า – เดยัน ดามยาโนวิช, คิม แด-วอน

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟซี โซล 1 – 2 แดกู เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top