วิเคราะห์บอล โออิตะ ทรินิตะ vs โยโกฮาม่า เอฟซี ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 การแข่งขันนัดสุดสัปดาห์ตามโปรแกรมปกติคู่เปิดหัววันอาทิตย์ ลงเล่นกันที่สนาม โออิตะ แบงค์ โดม เมืองโออิตะ จังหวัดโออิตะ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน เวลา 16.00 น. เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 12 โออิตะ ทรินิตะ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ โยโกฮาม่า เอฟซี ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในตอนนี้

เจ้าถิ่น โออิตะ ทรินิตะ ภายใต้กรคุมทัพของ โทโมฮิโระ คาตาโนะซากะ ปีนี้โชว์ผลงานได้ขาดความคงเส้นคงวาอย่างที่สุด เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายเอาแน่เอานอนไม่ได้ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไป 7 แต้มถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อยยังไม่น่าพอใจนัก สถิติการเฝ้ารังปีนี้ไม่น่าไว้ใจเท่าไหร่อยู่อันดับที่ 14 ของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกเชือด เอฟซี โตเกียว แบบน่าประทับใจ 3-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไร้ตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนฟิตสมบูรณ์พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เรย์ มัตสึโมโตะ ตัวริมเส้นจอมขยันที่เพิ่งยิงได้ในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน โยโกฮาม่า เอฟซี ลูกทีมของ ทาคาฮิโระ ชิโมไทระ ประคองตัวได้อย่างน่าชื่นชมในฐานะน้องใหม่มีแต้มห่างจากโซนท้ายตารางถึง 6 คะแนนเลยทีเดียว ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปเพียง 6 แต้มถือว่าไม่ค่อยอยู่ในฟอร์มที่น่าชื่นชมเท่าไหร่นัก สถิติการออกนอกรังปีนี้ไม่ดีเอาเสียเลยอยู่อันดับที่ 15 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ นาโกย่า แกรมปัส แบบสุดมัน 3-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เออิจิโร่ ทาเคดะ แบ็คซ้ายที่บาดเจ็บหมอนรองกระดูกเพียงแค่คนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย โคกิ ไซโตะ กองหน้าตัวความหวังที่กดไปแล้ว 3 ประตูในเกมลีกปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โยโกฮาม่า เอฟซี ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าดูเผินๆ เหมือนจะเป็นบอลที่เกรดใกล้เคียงกัน แต่เมื่อมองดูจากชื่อชั้นของนักเตะแล้วเจ้าบ้าน โออิตะ ทรินิตะ ยังคงข่มทีมเยือนอยู่ไม่น้อย เสียเพียงอย่างเดียว คือมาตรฐานฟอร์มการเล่นที่ขาดความคงเส้นคงวา เกมรับมักจะพลาดง่ายๆ อยู่เป็นประจำ ดีที่เกมรุกยังช่วยแบกทีมเอาไว้ได้ ส่วนทางทีมเยือน โยโกฮาม่า เอฟซี เป็นบอลที่เน้นความใจสู้เป็นหลัก วิ่งสูฟัดจนกว่าจะหมดแรง แต่แทคติกส์ดังกล่าวก็ไม่ได้ผลเสมอไป ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าถิ่นที่มีผู้เล่นฝีเท้าเหนือกว่าน่าจะเบียดเอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิดในเกมนี้เพราะโมเมนตัมของทีมกำลังมาหลังเก็บชัยมาสองเกมติด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โออิตะ ทรินิตะ (3-4-2-1) : มุน คยอง-กึน (GK) – ยูตะ โคอิเดะโยชิโนริ ซูซูกิยูกิ คางาวะ – คาโอรุ ทาคายามะโทชิโอะ ชิมาคาวะเรียวสุเกะ มาเอดะเรย์ มัตสึโมโตะ – ไดกิ วาตาริคาซูกิ โคซูกิ – เคย์ จิเนน

โยโกฮาม่า เอฟซี (4-4-2) : ยูตะ มินามิ (GK) – ทัตสึกิ เซโกะมาซาคาซุ ทาชิโร่ยูทาโร่ ฮาคามาตะทาคาอากิ ชิจิ – ทาคูยะ มัตสึอูระรีโอ ยาสุนางะโคเฮย์ เทซูกะโคสุเกะ ไซโตะ – โคกิ ไซโตะยูสุเกะ มินางาวะ

ผลสกอร์ที่คาด : โออิตะ ทรินิตะ 2 – 1 โยโกฮาม่า เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top