วิเคราะห์บอล อินชอน ยูไนเต็ด vs อุลซาน ฮุนได ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

บทวิเคราะห์ฟุตบอลฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ เกมปิดซีซั่น เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมบ๊วย อินชอน ยูไนเต็ด เปิดสนามเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ อุลซาน ฮุนได ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเกือกกันในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน เวลา 13.00 น. ที่สนาม อินชอน ฟุตบอล สเตเดี้ยม เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน อินชอน ยูไนเต็ด ลูกทีมของ โจ ซุง-ฮวาน โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวังในซีซั่นนี้จมอยู่ในอันดับสุดท้าย มีโอกาสตกชั้นตาม ซังจู ซังมู ค่อนข้างสูงหากไม่สามารถเก็บแต้มได้ในเกมนี้ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 10 แต้มถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว สถิติการเล่นในรังปีนี้ค่อนข้างน่าผิดหวังอยู่รองบ๊วยของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเชือด เอฟซี โซล แบบเฉียดฉิว 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ จอง ดอง-ยุน แบ็คขวาที่ติดโทษแบนเพียงแค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย สเตฟาน มูโกซ่า กองหน้าตัวต่างชาติที่เคยผ่านประสบการณ์เล่นในยุโรปมาแล้ว

ทีมเยือน อุลซาน ฮุนได ภายใต้การคุมทัพของ คิม โด-ฮุน ทำผลงานได้อย่างน่าชื่นชมในซีซั่นนี้ ด้วยการขึ้นนำเป็นจ่าฝูงจ่อได้แชมป์แบบสุดๆ มีโอกาสปลอบใจทีมที่ผิดหวังอย่างน่าเจ็บใจตั้งแต่ปีที่แล้ว ด้านการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไป 8 แต้มถือว่าตามมาตรฐานไม่ดีไม่แย่ สถิติการเล่นนอกรังปีนี้ดีที่สุดในลีกชนะ 8 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นฟอร์มที่ดุดันอย่างมาก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ แบบน่าเสียดาย 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไร้ตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย จูเนียร์ เนเกา ว่าที่ดาวซัลโวลีกแดนโสมที่กดไปถึง 23 ประตูในเกมลีกซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน อุลซาน ฮุนได ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าเป็นผลงานที่เหนือกว่าพอสมควร ยิ่งเดิมพันในเกมนี้สูงอย่างมาก อินชอน ยูไนเต็ด เต็มที่นั้นทำได้แค่ดิ้นรนเพื่อรอดตกชั้นแต่ต้องลุ้นอีกหลายทอด ตรงกันข้ามกับ อุลซาน ฮุนได ที่ต้องกาคว้าสามแต้มก็จะการันตการคว้าแชมป์ลีกทันทีโดยไม่ต้องสนผลคู่อื่น แม้ว่าทีมเยือนจะเกร็งมาหลายเกมไม่สามารถปิดเกมคว้าถ้วยได้เสียทีทั้งที่มีโอกาสหลายนัด แต่เกมนี้น่าจะเหมาะที่สุดเพราะเจ้าบ้านอย่าง อินชอน ยูไนเต็ด เป็นรองแบบทุกประตู และน่าจะถอดใจไปแล้ว ต่อให้ อินชอน ยูไนเต็ด เป็นบอลที่เหนียวแน่นแค่ไหนในการยื้อเกม แต่ในท้ายที่สุดเกมรุกของทีมเยือนที่กล้าพูดได้เลยว่าดีที่สุดในลีกซีซั่นนี้น่าจะเจาะได้ไม่ยากเย็นเท่าไหร่ ดังนั้นเชื่อว่า อุลซาน ฮุนได มีโอกาสบุกมายัดเยียดความปราชัยให้เจ้าถิ่นแบบหวุดหวิด แล้วส่งเจ้าบ้านกลับไปเล่นลีกรอง พร้อมเถลิงแชมป์ที่รอมาตั้งแต่ฤดูกาลก่อนไปได้อย่างเหมาะสมด้วยเกมบุกที่จัดจ้านเร้าใจ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อินชอน ยูไนเต็ด (3-5-2) : อี แต-ฮี (GK) – คิม ยอน-ซู, ยาง จูน-อา, โอ บัน-ซุคคิม จุน-ยุบ, คิม จุน-บอม, มูน จี-ฮวาน, คิม โด-ฮยุค, คัง ยุน-คูสเตฟาน มูโกซ่า, เอเลียส อากีล่าร์

อุลซาน ฮุนได (4-5-1) : โจ ฮุน–อู (GK)  คิม แต-ฮวานเดฟ บุลต์ฮุยส์จุง ซุง-ฮุนชุล ฮอง  โก มยอง-จิน, ชิน จิน-โฮ, วอน ดู-แจ, ยุน บิต-การัม, อี ชุง-ยอง  จูเนียร์ เนเกา

ผลสกอร์ที่คาด : อินชอน ยูไนเต็ด 0 – 1 อุลซาน ฮุนได

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top