วิเคราะห์บอล เอาก์สบวร์ก vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน สัปดาห์ที่ 2 คู่ระหว่าง เอาก์สบวร์ก เปิดสนามเหย้า เวเวคาร์ อารีน่า ณ เมืองเอาก์สบวร์ก ประเทศเยอรมนี ต้อนรับการมาเยือนของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รองแชมป์ของฤดูกาลที่แล้ว โดยทั้งสองทีมจะลงหวดแข้งในช่วงหัวค่ำของวันเสาร์ที่ 26 กันยายน เวลา 20.30 น.

เจ้าบ้าน เอาก์สบวร์ก โชว์ฟอร์มนัดแรกของซีซั่นได้อย่างสวยงามด้วยการบุกไปขยี้ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน พังคาถิ่น 3-1 เก็บ 3 คะแนนกลับบ้านมาได้ ส่วนเกมนี้ได้ลงเล่นในบ้านเป็นนัดแรกของฤดูกาลก็เจอศึกหนักเตรียมรับมือทีมรองแชมป์ที่โชว์ฟอร์มสะเด่ามาในเกมที่แล้วเหมือนกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงปะทะแข้ง จะขาด ยาน โมราเว็ค และ มิชาเอล เกรกอริทช์ สองแข้งที่มีอาการบาดเจ็บไม่พร้อมลงสนาม ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ถือว่าอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา

ทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทำผลงานได้อย่างสวยงามในเกมนัดที่แล้วด้วยการเปิดบ้านถล่ม “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 3-0 เก็บ 3 แต้มได้อย่างจุกๆ ส่วนเกมนี้ต้องออกบุกไปเยือนในนัดแรกของฤดูกาลหวังโชว์ฟอร์มดีต่อเนื่อง ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม ทีมผู้มาเยือนจะชวดใช้งาน ดาน-อาแซล ซากาดู, มาร์เซล ชเมลเซอร์, มาเตอู มอเรย์ และ ธอร์ก็อง อาซาร์ 4 แข้งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนผู้เล่นรายชื่ออื่นๆ ฟิตเต็มที่พร้อมลงสนามอย่างไม่มีปัญหา

วิเคราะห์ก่อนเกม ขอย้อนสถิติการเจอกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลังสุด ซึ่งปรากฏว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทำได้ดีกว่า เอาก์สบวร์ก ด้วยการชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน ส่วนฟอร์มนัดแรกของเจ้าถิ่นก็ทำได้ดีพอสมควรแต่ก็เป็นทีมที่พวกเขาเหนือกว่าอยู่แล้ว แม้นัดนี้จะได้เล่นในบ้านแต่ก็ไม่ได้มีความได้เปรียบแต่อย่างใดเพราะทีมเยือนมีนักเตะที่ระดับชื่อชั้นฝีเท้าดีกว่า รวมถึงดีกรีที่เป็นรองแชมป์ในฤดูกาลก่อนและดูจากสถิติที่ทีมเจ้าบ้านมักจะแพ้ทางอยู่เสมอ ทำให้เกมนี้ไม่ต้องวิเคราะห์อะไรกันมากความก็ขอทายว่า เอาก์สบวร์ก น่าจะต้านไม่ไหวพังคาบ้านต่อ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นแน่แท้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอาก์สบวร์ก (4-4-2) : ราฟาล กีคีวิช (GK) – ราฟาเอล ฟรามเบอร์เกอร์เจฟฟรี่ย์ กูเวลูว์เฟลิกซ์ อูดูโอไคยาโก้ – ดาเนียล คาลิกูรี่คาร์ลอส กรวยโซ่รานี่ เคดิร่ารูเบน วาร์กัส – โฟลเรียน นีเดอร์เลคเนอร์เฟรดริก เยนเซ่น

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (3-4-2-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  เอ็มเร่ ชานมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์มานูเอล อคานจี  โตมาส์ มูนิเยร์, อักเซล วิตเซลจู้ด เบลลิ่งแฮมธอร์ก็อง อาซาร์  จาดอน ซานโช่โจวานนี่ เรย์น่า  เออร์ลิง ฮาแลนด์

ผลสกอร์ที่คาด : เอาก์สบวร์ก 0 – 2 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top