วิเคราะห์บอล บาเลนเซีย vs อูเอสก้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน โปรแกรมสัปดาห์ที่สามของซีซั่นใหม่ เป็นการโคจรมาเจอกันของ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย เปิดถ้ำรับการมาเยือนของน้องใหม่ อูเอสก้า โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 26 กันยายน เวลา 21.00 น. ที่สนาม เอสตาดิโอ เมสตาย่า เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ภายใต้การคุมทัพของกุนซือป้ายแดง ฆาบี กราเซีย ที่เข้ามารับงานตั้งแต่ช่วงท้ายฤดูกาลก่อน ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้อย่างลุ่มๆ ดอนๆ ลงสนามไปสองนัดเก็บไปเพียงสามแต้มจากผลงานชนะ นัด และบุกพ่าย เซลต้า บีโก้ ในนัดล่าสุดแบบหวุดหวิด 1-2 การเสียผู้เล่นอย่าง โรดริโก้ และ เฟร์ราน ตอร์เรส ออกไปเริ่มส่งผลแล้วว่าตัวเลือกในแนวรุกมีไม่พอ รวมไปถึงการปล่อย ดานี่ ปาเรโฆ่ ที่เป็นหัวใจของทีมมาอย่างยาวนานในแดนกลางนั้นเป็นปัจจัยที่ทำให้ฟอร์มหลุดแบบปฏิเสธไม่ได้ แต่เป็นเพราะปัญหาทางการเงินจึงต้องทำทีมแบบตามีตามเกิด สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เอเลียกิม ม็องกาล่า, กาเบรียล เปาลิสต้า และ การ์ลอส โซเลร์ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย มักซี่ โกเมซ ที่ยิงกู้หน้าให้กับทีมได้ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน อูเอสก้า ลูกทีมของ มิเชล เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นักด้วยการเก็บไปเพียงแค่คะแนนเดียวจากการลงสนามสองนัด แถมในเกมนัดล่าสุดดันพ่ายคาบ้านให้กับ กาดิซ ทีมในกลุ่มลุ้นหนีตกชั้นด้วยกันแบบหมดท่า 0-2 จุดอ่อนของทีมในตอนนี้เป็นการจบสกอร์ที่ไม่เฉียบคม บวกกับแนวรับที่ยังยืนคุมพื้นที่กันได้ไม่ดีพอจนคู่แข่งเลือกเจาะได้แบบสบายๆ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไร้ปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทุกคนฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ชินจิ โอกาซากิ ดาวยิงแดนปลาดิบที่พร้อมโชว์ความทุ่มเทในการล่าตาข่ายคู่ต่อสู้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 2 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน บาเลนเซีย ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยการเก็บชัยได้ทั้งหมด ซึ่งถ้าวัดกันเรื่องฟอร์มการเล่นชั่วโมงนี้แล้ว ไอ้ค้างคาว ยังดูมีอนาคตกว่าอยู่เล็กน้อยเพราะยังอาศัยความเก๋าในการเล่นในลีกสูงสุดมาอย่างยาวนานเอาตัวรอดไปได้แบบนัดต่อนัด แต่การปล่อยแกนหลักของทีมไปหลายรายเพื่อพยุงฐานะการเงินของสโมสรเริ่มส่งผลให้เห็นแล้วว่าไม่เวิร์ค ส่วนทางผู้มาเยือน อูเอสก้า ต้องยอมรับตามตรงว่าฝีเท้าของนักเตะตัวหลักของทีมนั้นเป็นรองคู่ต่อสู้อีกหลายทีม ต้องรีบปรับปรุงแท็คติกการเล่นเป็นการด้วนหากหวังอยู่รอดในซีซั่นนี้ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ ไอ้ค้างคาว ที่ยังไว้ใจเรื่องผลงานยามเฝ้ารังได้มากกว่าจะเก็บชัยชนะไปได้อย่างเฉียดฉิวในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเลนเซีย (4-2-3-1) : ฆวาเม่ โดเมเนท (GK) – แดเนียล วาสส์อูโก้ กิยามองมุคตาร์ เดียกาบี้โฆเซ่ กาย่า – เจฟเฟร่ย์ กอนด็อกเบียบิเซนเต้ เอสเกร์โด้ยูนุส มูซ่าห์, ลี คัง อิน, กอนซาโล่ กูเอเดส – มักซี่ โกเมซ

อูเอสก้า (4-2-3-1) : อันเดรส เฟร์นานเดซ (GK) – ปาโบล มาฟเฟโอฆอร์เก้ ปูลิโด้ดิมิทริส ซิโอวาสฆาบี กาลัน – ยูเจนี่ บัลเดอร์ราม่าเปโดร มอสเกร่า  ราฟาเอล เมียร์ฆวน คาร์ลอสดาบิด เฟร์เรยโร่  ชินจิ โอกาซากิ

ผลสกอร์ที่คาด : บาเลนเซีย 2 – 1 อูเอสก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top