วิเคราะห์บอล เม็ตซ์ vs ลอริยองต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส สัปดาห์ที่ 6 ของซีซั่นนี้ เป็นคิวการดวลกันระหว่างทีมอันดับที่ 17 เม็ตซ์ เปิดสนาม สต๊าด แซงต์-ซิมโฟริยอง ในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน เวลา 20.00 น. ที่เมืองเม็ตซ์ ประเทศฝรั่งเศส ต้อนรับการมาเยือนของ ลอริยองต์ ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน

เจ้าถิ่น เม็ตซ์ ลูกทีมของ แว็งซ็องต์ โอญง เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นักดูทรงแล้วคงต้องลุ้นหนีตกชั้นตามเดิมเหมือนปีก่อนๆ ปัจจุบันเก็บไปเพียงแค่ 4 แต้มเท่านั้น จากการลงสนามเกมลีกไปแล้ว 5 นัด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกเสมอ “โอแอมโอลิมปิก มาร์กเซย แบบพลิกโผ 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มานูเอล กาบิต และ เควิน เอ็นโดราม ที่ประสบปัญหาบาดเจ็บอยู่เพียงแค่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย อิบราฮิม่า เนียน ดาวยิงตัวความหวังที่กดไปแล้ว 3 ลูกในลีกแดนน้ำหอมปีนี้

ทีมเยือน ลอริยองต์ ภายใต้การกุมบังเหียนของเทรนเนอร์คนเดิมที่พาทีมเลื่อนชั้นอย่าง คริสตอฟ เปลิสซิเย่ร์ ออกตัวได้ไม่สวยงามเท่าไหร่ในฤดูกาลนี้ แต่ก็ตามประสาทีมน้องใหม่ที่ต้องเจอบททดสอบที่เขี้ยวกว่าที่เป็นมา คว้าไปได้เพียง 4 คะแนน จากการลงสนามทั้งหมด 5 นัด ชนะในเกมแรกเกมเดียว เสมออีกหนึ่งนัด และแพ้ไปถึง 3 นัดถือว่ามาตรฐานตกลงเรื่อยๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเปิดบ้านเสมอ “โอแอลโอลิมปิก ลียง แบบน่าประทับใจ 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โยอัน วิสซ่า ที่ยิงไปแล้ว 3 ประตูในลีกสูงสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ลอริยองต์ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามเจ้าบ้าน เม็ตซ์ มีประสบการณ์ในลีกสูงสุดมายาวนานกว่า ตัวผู้เล่นก็มีฝีเท้าเหนือกว่าพอสมควร คงไม่ยอมให้ทีมเยือนที่เป็นน้องใหม่บุกมาลูบคมง่ายๆ เป็นแน่แท้ เพราะขนาดทีมใหญ่บุกมาเยือนที่สนามแห่งนี้ยังคว้าแต้มออกไปด้วยสภาพหืดจับ เชื่อว่าเกมนี้คงสู้กันได้อย่างสูสีไฟแลบเปิดหน้าแลกเกมรุกกันอย่างเมามัน แต่ท้ายที่สุดแล้ว เม็ตซ์ น่าจะอาศัยความเขี้ยวเบียดเอาชนะไปได้ในบั้นปลาย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เม็ตซ์ (4-3-3) : อเล็กซ็องดร์ อูกีฌ่า (GK) – ฟาเบียง ซ็องตงซ์ดีลัน บรอนน์จอห์น โบเยมัตติเยอ อูโดล – อาบิบ เมก้ามามาดู โฟฟาน่าวิคโตเรียง อ็องบ็อง – โอปา เอ็นเก็ตต์อิบราฮิม่า เนียนฟาริด บูลาย่า

ลอริยองต์ (4-2-3-1) : ปอล นาร์ดี้ (GK) – ฮัวบัวส์ล็องด์ เมนเดสโตมาส์ ฟงเตน, เฌเรมี่ โมแรลแว็งซ็องต์ เลอ กอฟฟ์ – ฟาเบียง เลอมวนฌูเลียง ลาปอร์ก – โลร็องต์ อเบอเกลเอนโซ เลอ ฟีโยอัน วิสซ่า – อาเดรียน การ์บิค

ผลสกอร์ที่คาด : เม็ตซ์ 2 – 1 ลอริยองต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top