วิเคราะห์บอล เซลต้า บีโก้ vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 4 ของซีซั่น เกมคู่สุดท้ายของโปรแกรมการแข่งขัน เป็นการพบกันระหว่าง เซลต้า บีโก้ เตรียมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า โดยทั้งสองทีมจะลงสนามทำการแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม เวลา 02.30 หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม บาลาอิโดส เมืองบิโก แคว้นกาลิเซีย ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เซลต้า บีโก้ ภายใต้การนำทัพของกุนซือ ออสการ์ การ์เซีย ทำผลงานได้ค่อนข้างดีเลยสำหรับฤดูกาลใหม่มานี้ เริ่มลงสนามมา 3 เกม พวกเขายังไม่เสียท่าแพ้ให้กับทีมใดสามารถเก็บชัยชนะได้ 1 เกม และเสมอกันอีก 2 เกม เก็บมาได้ 5 คะแนน โดยนัดล่าสุดที่พวกเขาลงสนามเป็นการบุกไปแบ่งแต้มกับ เรอัล บายาโดลิด มาได้ด้วยการเสมอกัน 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมเจ้าบ้านเกมนี้มีรายงานแข้งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนลงสนามไม่ได้แน่นอน 3 รายคือ เซร์คิโอ อัลบาเรซ, รูเบน บลังโก้ และดาบิด ฆุนก้า ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักที่เหลือทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีม โดยความหวังของทีมในเวลานี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ยาโก้ อัสปาส กองหน้าตัวเก๋าของทีมที่ยิงอยู่คนเดียว 3 ประตู จาก 3 เกมที่ลงสนามในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน “เจ้าบุญทุ่ม“ บาร์เซโลน่า ของผู้จัดการทีมคนใหม่ โรนัลด์ คูมัน พาทีมทำผลงานการลงสนามเกมแรกในการคุมทีมได้ดีเกินคาดสามารถเปิดบ้านไล่ยิงถล่มเอาชนะ “เรือดำน้ำสีเหลืองบียาร์เรอัล ได้แบบขาดลอย 4-0 แม้ทีมจะมีปัญหาหนักรุมเร้าเข้ามาอยู่ไม่ขาดสายก็ตาม ทางด้านความพร้อมก่อนจะลงสนามเกมที่สองของพวกเขาในฤดูกาลนี้จะหมดสิทธิใช้งาน มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น ผู้รักษาประตูมือหนึ่งที่มีอาการบาดเจ็บเข่าต้องพักรักษาตัวอีกอย่างน้อย 1 เดือน, มาร์ติน เบรธเวต ทีบาดเจ็บกล้ามเนื้อ และ ซามูแอล อุมติตี้ ที่ยังขาดความฟิตหลังเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บได้ไม่นาน ส่วนผู้เล่นคนสำคัญยังอยู่กันพร้อมหน้า นำทัพมาโดย ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะสตาร์ชาวอาเจนไตน์

วิเคราะห์ก่อนเกม จากฟอร์มการเล่นของ เซลต้า บีโก้ แสดงให้เห็นว่าทีมกำลังเล่นกันด้วยความมั่นใจ ทำให้แพ้ยาก แต่ปัญหาของพวกเขายังคงชัดเจนมากในเรื่องเกมรุกที่หวังพึ่งพิงกองหน้าวัยโรยราอย่าง ยาโก้ อัสปาส ยิงประตูเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งเป็นปัญหาเดียวที่ยังแก้ไม่ได้มาจากปีที่ผ่านมา หากดูถึงศักยภาพของทีมยังไงฝั่ง บาร์ซ่า ก็ยังเหนือกว่าอยู่หลายระดับ แม้ทีมจะมีปัญหารุงรังไปหมดก็ตาม และจากผลงานเกมแรกที่เก็บชัยมาได้ถึง 4-0 น่าจะทำให้ผู้เล่นในทีมมีความเชื่อมั่นในตัวกุนซือคนใหม่มากขึ้นแน่นอน เกมนี้หากพูดถึงชื่อชั้นก็สามารถบอกได้ว่าทัพเจ้าบุญทุ่มเหนือกว่ามาก แต่เมื่อไปมองสถิติการเจอกันที่สนาม บาลาอิโดส แห่งนี้ 3 เกมหลัง บาร์ซ่า ไม่สามารถบุกมาเก็บชัยได้เลยแม้แต่เกมเดียว(เสมอ 2 แพ้ 1) ทำให้เชื่อว่าสกอร์เกมนี้จะออกมาเบียดสูสีกันมาก และมีโอกาสไม่น้อยที่จะจบด้วยการแบ่งแต้มกันไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซลต้า บีโก้ (4-4-2) : อีวาน บียาร์ (GK)  อูโก้ มาโย่เฮย์ซอน มูรีโย่โจเซฟ ไอดูลูคัส โอลาซ่า  เดนิส ซัวเรซฟราน เบลทรานเรนาโต้ ทาเปียโนลิโต้ – ยาโก้ อัสปาสเอ็มเร่ มอร์

บาร์เซโลน่า (4-2-3-1) : เนโต้ (GK)  เซอร์จี้ โรแบร์โต้เคราร์ด ปิเก้เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์จอร์ดี้ อัลบา  เซร์คิโอ บุสเก็ตส์แฟรงกี้ เดอ ยอง – ลิโอเนล เมสซี่ฟิลิปเป้ คูตินโญ่อันซู ฟาติ – อ็องตวน กรีซมันน์

ผลสกอร์ที่คาด : เซลต้า บีโก้ 2 – 2 บาร์เซโลน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top