วิเคราะห์บอล โคโลญจน์ vs โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่สามของซีซั่น เป็นการโคจรมาเจอกันของ “แพะบ้าโคโลญจน์ เปิดสนามเหย้า รีอินอีเนอร์กี สตาดีโอน ต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค โดยทั้งสองทีมจะปะทะแข้งกันในช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม เวลา 20.30 น. ที่เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมัน

เจ้าถิ่น “แพะบ้า” โคโลญจน์ ลูกทีมของ มาร์คุส กิสโดล เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้อย่างย่ำแย่ไม่สามารถเก็บได้แม้แต่คะแนนเดียวเพราะลงเล่นไปทั้งหมดสองนัดแพ้รวด เกมรับกลายเป็นจุดอ่อนที่เสียประตูง่ายจนเกินไป เกมรุกที่เคยโดดเด่นก็มาฝืดเอาดื้อๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกพ่ายน้องใหม่ อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ อย่างน่าเสียดาย 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เบนโน่ ชมิตซ์, อิสมาอิล ยาคอบส์, โฟลเรียน ไคนซ์ และ อองโตนี่ โมเดสต์ ที่ประสบปัญหาบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน กองหน้าตัวเป้าที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์แดนหน้า

ทีมเยือน “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ภายใต้การคุมทัพของ มาร์โค โรเซ่ ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้ไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย ลงเล่นไปทั้งหมด 2 นัด คว้าได้เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น แนวรุกที่เคยเล่นได้อย่างน่าเกรงขามยังเล่นได้ไม่เข้าฟอร์มเท่าไหร่นัก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านเสมอ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน อย่างน่าผิดหวัง 1-1 ยิงทิ้งยิงขว้างโอกาสไปมากมาย สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง อันเดรียส โพลเซ่น, เดนิส ซาคาเรีย, วาเรนติโน่ ลาซาโร่ และ เบรล เอ็มโบโล่ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย มาร์คุส ตูราม ที่เป็นคนซัดประตูแรกในฤดูกาลนี้ให้กับทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันพอสมควรด้านแท็คติก โคโลญจน์ เคยมีจุดเด่นอยู่ที่เกมรุกที่สร้างโอกาสฉาบฉวยในการจบสกอร์ได้เป็นอย่างดี แต่ในซีซั่นนี้ยังไม่แสดงให้เห็นถึงความน่ากลัวในจุดนั้นเลย ส่วนทาง สิงห์หนุ่ม ผู้มาเยือนแม้จะเริ่มต้นได้อย่างไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก แต่ทรงบอลยังดูมีอนาคต ยังสามารถอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นแนวรุก เอาตัวรอดมาได้แบบนัดต่อนัด เมื่อเทียบหลายๆ องค์ประกอบแล้ว เชื่อว่าทีมเยือนที่แนวรุกมีฝีเท้าจัดจ้านยากที่จะจับทางมีโอกาสจะบุกมาเก็บชัยไปได้อย่างหวุดหวิดเพราะแนวรับเจ้าบ้านนั้นรั่วเหลือเกินในชั่วโมงนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โคโลญจน์ (4-2-3-1) : ติโม ฮอร์น (GK) : คิงส์ลี่ย์ เอฮีซีบูเอ้เซบาสเตียน บอร์นาวราฟาเอล ซิชอสยานน์ส-คิเลี่ยน ฮอร์น  เอลลีส สกีรี่โยนาส เฮคเตอร์  เอลวิส เร็กซ์เบซายออนเดรย์ ดูด้ายาน ทีลมันน์  เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  สเตฟาน ไลเนอร์มัตธิอัส กินเทอร์นิโค เอลเวดี้รามี่ เบนเซไบนี่  คริสตอฟ คราเมอร์ฟลอเรียน นอยเฮาส์ – โยนาส โฮฟมันน์ลาร์ส สตินเดิลมาร์คุส ตูราม  อลาสซาเน่ เพลอา

ผลสกอร์ที่คาด : โคโลญจน์ 1 – 2 โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top