วิเคราะห์บอล ซาสซูโอโล่ vs โครโตเน่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี สัปดาห์ที่สามตามโปรแกรมการแข่งขัน เป็นการพบกันระหว่าง ซาสซูโอโล่ เปิดรังเหย้า มาเปอี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของน้องใหม่ โครโตเน่ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม เวลา 20.00 น. ที่เมืองเรจจิโอ เอมิเลีย ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน ซาสซูโอโล่ ลูกทีมของ โรแบร์โต้ เด แชร์บี้ เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว คว้าไปทั้งสิ้น 4 แต้ม จากการลงสนามทั้งหมดสองนัด ด้วยผลงานชนะกับเสมออย่างละเกม สไตล์การเล่นยังคงเน้นการรับแล้วสวนกลับแบบเฉียบคมเช่นเดิมเพราะมีแนวรุกที่สปีดต้นจัดจ้านทั้งสิ้น ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดบุกถล่มน้องใหม่อย่าง สเปเซีย ถึงถิ่นแบบสบายเท้า 4-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ฟิลิปโป้ โรมันญ่า, โรเจริโอ้, ฟรานเชสโก้ มันญาเนลลี่, เฌเรมี่ โบก้า และ จาโคโม รัสปาโดรี่ ที่ทั้งประสบอาการบาดเจ็บปะปนกับติดไวรัสโควิด-19 นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำโดย ฟรานเชสโก้ คาปูโต้ กองหน้าตัวเป้าที่เพิ่งยิงมาในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือนทีมน้องใหม่ โครโตเน่ ภายใต้การคุมทัพของ โจวานนี่ สตร็อปป้า ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่ แต่ไม่เกินคาดเพราะเพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา ลงสนามในเกมลีกไปแล้วสองเกมยังไม่มีแต้มเลยจากผลงานที่แพ้รวด แถมยิงได้เพียงประตูเดียวเท่านั้น ปัญหาที่สำคัญของทีม คือเกมรับที่อ่อนปวกเปียกเสียประตูง่ายเกินไป ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นพ่ายคารังให้กับ “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน แบบสู้ไม่ได้ 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง จูเซ็ปเป้ คูโอโม่, กิลเลาเม่ กิกลิอ็อตติ และ อาหมัด เบนาลี่ ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เอ็มมานูเอล ริวิแยร์ กองหน้าตัวความหวังที่เบิกสกอร์แรกในลีกสูงสุดได้แล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ อย่างไรก็ตามนักเตะของแต่ละทีมนั้นเปลี่ยนโฉมหน้าไปเกือบหมดแล้ว และเป็นทาง ซาสซูโอโล่ ที่เต็มไปด้วยนักเตะฝีเท้าไม่ธรรมดาในแนวรุกมากมายหลายคนให้เลือกใช้งาน แถมแนวรับปีนี้ก็เล่นได้ค่อนข้างเหนียวแน่น ส่วนทาง โครโตเน่ หลังเจอบททดสอบในลีกสูงสุดแดนมักกะโรนีมาสองนัด เหมือนจะยังปรับตัวให้คุ้นชินกับเกมที่เขี้ยว และดุดันกว่าลีกรองยังไม่ได้ เพราะว่าเกมรับยังคงพลาดง่ายๆ เสียประตูแบบไม่น่าให้อภัยหลายลูก เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ รวมถึงฟอร์มในชั่วโมงนี้แล้วเชื่อว่า ซาสซูโอโล่ จะเอาชนะแบบสอนบอลน้องใหม่ไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นักด้วยความเฉียบคมของเกมรุกที่เหนือกว่าพอสมควร

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซาสซูโอโล่ (4-2-3-1) : อันเดรีย คอนซิญี่ (GK) – เยเรมี่ โทลยานวลัด คิริเคสจานมาร์โก แฟร์รารี่จอร์จอส คีเรียโคปูลอส – เปโดร โอเบียงมานูเอล โลกาเตลลี่ – โดเมนิโก้ เบราร์ดี้เกรชัวร์ เดอแฟรลฟิลิป ยูริซิช – ฟรานเชสโก้ คาปูโต้

โครโตเน่ (3-5-2) : อเล็กซ์ คอร์ดาซ์ (GK) – ลิซานโดร มากัลลันลูก้า มอร์โรเน่วลาดิเมียร์ โกเลมิช – เปโดร เปเรย์ร่านิคโคโล่ ซาเนลลาโต้ลูก้า ชิการินี่จูเนียร์ เมซซิอาสซัลบาตอเร่ อันเดรส โมลิน่า  เอ็มมานูเอล ริวิแยร์เดนิส ดรากุส

ผลสกอร์ที่คาด : ซาสซูโอโล่ 2 – 0 โครโตเน่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top